• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Malaysia buộc phải trả lại gấu trúc cho Trung Quốc vì tiền thuê và chi phí bảo hiểm quá đắt

Tin tức

Đối với các nước, gấu trúc chỉ là một con vật dùng để mua vui trong sở thú. Nhưng đối với Trung Quốc, những chú gấu trúc lại mang sứ mệnh, trọng trách cao cả tương đương một nhà ngoại giao. Bất kể là Đông Nam Á, Châu Âu hay Hoa Kỳ, chỉ cần những nước nào có mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc đều sẽ không thể thiếu được sự hiện diện của những “nhà ngoại giao” gấu trúc này.

gau truc

Gấu trúc - "nhà ngoại giao" của Trung Quốc

Ngoại giao gấu trúc” là một chính sách của Trung Quốc nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao qua việc tặng hoặc cho mượn các cá thể gấu trúc lớn cho các quốc gia trên thế giới. Chính sách này thực tế đã tồn tại từ lâu trong lịch sử Trung Quốc, cụ thể như thời nhà Đường, Võ Tắc Thiên đã gửi một cặp gấu trúc cho Nhật hoàng.

Vào năm 2013, Trung Quốc đã đồng ý cho Malaysia mượn hai con gấu trúc nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

3

Trung Quốc cho Malaysia mượn hai con gấu trúc để thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Trung - Malay

Tuy nhiên mới đây nhất, chính phủ của Malaysia đã buộc phải trao trả lại những chú gấu trúc này về cho Trung Quốc dù vẫn chưa hết kỳ hạn cho thuê do “tiền thuê” và “chi phí bảo hiểm” quá đắt. Theo như được biết, gấu trúc là một loài động vật rất khó để chăm sóc, cũng bởi chính vì lý do này mà nó là loài nằm trong danh sách cần được bảo tồn.

hai con gau truc

Theo đó khi chăm sóc một chú gấu trúc, chúng ta cần phải kiểm soát chặt chẽ về thức ăn, nước uống, nhiệt độ môi trường, công tác vệ sinh,... Điều này đã làm cho chính phủ Malaysia tiêu tốn một khoản tiền lớn hàng năm chỉ để chăm sóc những chú gấu này. Được biết chi phí bảo hiểm cho mỗi một con gấu trúc là 60.000 RM (hơn 300 triệu), đó là còn chưa kể đến chi phí đầu tư trang thiết bị để chăm sóc và nuôi dưỡng những con gấu trúc mà chính phủ Malaysia đã bỏ ra.

1

Chính phủ Malaysia đã tốn một khoản tiền khổng lồ cho những chú gấu trúc

Không chỉ có vậy, Malaysia sẽ phải trả cho Trung Quốc 600.000 USD (hơn 13 tỷ) cho mỗi con gấu trúc con được sinh ra ở nước này từ cặp gấu trúc đã cho thuê và đến khi chú gấu trúc con được hai tuổi thì phải trả về lại cho Trung Quốc.

2

Người dân Malaysia rất không hài lòng về việc chi quá nhiều tiền để chăm sóc những chú gấu trúc này!

Theo báo cáo, người dân Malaysia rất không hài lòng về việc nuôi gấu trúc quá tốn kém của chính phủ nước này trong khi mức độ sống của người dân còn thấp, vì vậy họ đã yêu cầu chính phủ gửi trả lại chúng về lại Trung Quốc.

Theo: teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.