• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Những lầm tưởng khi bảo vệ môi trường

Thiên nhiên

Bảo vệ môi trường, cụm từ đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn nhiều bạn có những lầm tưởng về việc bảo vệ môi trường. Hãy cùng mình tìm hiểu nha!

1.Lầm tưởng thủy tinh sẽ tốt cho môi trường hơn là nhựa

Thủy tinh được khách hàng ưa chuộng khi dùng làm hộp đựng thức ăn hoặc chai nhựa. Tuy nhiên, thủy tinh khó tái chế hơn cả nhựa. Độ bền không cao, rất dễ hư hỏng. Nếu hỏng thì bạn phải mua lại cái mới phải không? Mấu chốt của việc bảo vệ môi trường chính là tái sử dụng nhiều lần nhất có thể. Hãy cân nhắc việc mua những đồ có thể sử dụng lâu dài, dù là chất liệu gì đi nữa.

2.Lầm tưởng rằng một người không thể thay đổi được vấn đề môi trường

You can do it!

"Ba cây chụm lại, nên hòn núi cao". Bạn có thể trở thành người truyền cảm hứng cho người xung quanh, người thay đổi thói quen của mọi người bằng chính những hành động của mình. Hãy tưởng tượng ai cũng có suy nghĩ "mình không thể thay đổi" xem, không chỉ môi trường, các vấn đề khác của xã hội cũng không thể nào tốt lên được nếu như bản thân chúng ta không thay đổi.

3.Eco-friendly tốn tiền lắm

Sống xanh đồng nghĩa với tốn tiền?

Từ việc mua túi vải, mua chai nước hoặc mua những đồ tái sử dụng có chất lượng cao, có thể khiến bạn thấy đây là một khoản đầu tư rất tốn kém. Những sự đầu tư dài hạn mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho bản thân bạn và môi trường đó.

Túi sử dụng nhiều lần

Một chai nước 100 nghìn đồng có thể sử dụng không dưới 3 năm, trừ trường hợp bạn làm mất nó nhé. Một chiếc cặp lồng có giá trị cao để đựng thức ăn có thể sử dụng cả đời, và truyền đến cả thế hệ sau.

Chiếc cặp lồng huyền thoại từ thời chiến của ông bà ta

Những đồ vật có thể tái sử dụng là đồ có thể sử dụng lâu dài, hiện nay trên thị trường có nhiều sự lựa chọn hơn bạn nghĩ, hãy sử dụng những gì phù hợp với bản thân nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.