• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phát hiện chiếc xe vận chuyển hổ đông lạnh xuyên biên giới tại Việt Nam khiến cả thế giới phẫn nộ

Thiên nhiên

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông có tên Nguyễn Hữu Huệ, liên quan đến hành vi buôn bán động động vật hoang dã trái phép. Cụ thể, 7 xác hổ đã được tìm thấy phía sau xe của hắn khi hắn đỗ xe tại Hà Nội.

Theo những điều tra ban đầu, cảnh sát xác định ông Huệ đã vận chuyển động vật từ Lào về Hà Nội trong nhiều năm qua. Hắn cũng tự hình thành một tuyến đường buôn lậu quen thuộc và nổi tiếng.

3

Phan Văn Vui là một trong những nghi phạm có liên quan trực tiếp, hắn cũng đã bị bắt giữ.

Thông tin đăng trên báo Công An Nhân Dân cho biểu:

Ông Huệ đã thành lập một công ty chuyên bán vật liệu xây dựng để làm vỏ bọc cho việc buôn bán trái phép hổ và động vật hoang dã.

Tờ báo chính thức của Bộ Công an cũng báo cáo rằng 3 người đàn ông hiện đã bị bắt giữ, cảnh sát đang tiến hành điều tra và bắt thêm nhiều đối tượng có liên quan đến đường dây buôn người.

2

Chân dung kẻ buôn lậu động vật hoang dã Nguyễn Hữu Huệ.

Hổ bị buôn lậu trái phép vào Việt Nam để chế biến thành cao hổ cốt. Xương của chúng sẽ bị đun xôi, trộn với rượu gạo. Cao hổ cốt được xem là phương thuốc truyền thống có thể chữa được bệnh xương khớp và tăng cường sức khoẻ.

Chính vì có những phương thuốc vô căn cứ này mà số lượng hổ trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới đang giảm mạnh. Những đường dây buôn lậu động vật hoang dã ngày càng trở nên tinh vi và khó triệt phá hơn.

Không chỉ có hổ, các động vật khác như đười ươi, tê tê cũng bị buôn bán trái phép tại một số quốc gia châu Á.

1

Trong tuần vừa qua, cảnh sát cũng vừa triệt phá một đường dây buôn lậu khác ở Singapore, thu giữ một lượng lớn ngà voi trái phép.

9 tấn ngà từ khoảng 300 con voi đã được phát hiện khi những kẻ buôn lậu đang vận chuyển hàng hoá. Chưa kể một lượng vảy tê tê khổng lồ cũng xuất hiện trong chuyến hàng này.

Chiếc container chở theo các bộ phận của động vật hoang dã đên từ Cộng hòa Dân chủ Congo.

4

Buôn bán ngà voi hay buôn bán động vật luôn là một chủ đề gây phẫn nộ trên toàn thế giới. Vương quốc Anh từng đưa ra một đạo luật mới nghiêm khắc và cứng rắn hơn trong việc cấm mua bán ngà voi.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến của trang tin tức điện tử LADbible, sau khi nước Anh ra lệnh cấm này, có đến 92% độc giả từ khắp nơi trên thế giới hy vọng đạo luật sẽ được các quốc gia trên toàn cầu áp dụng để giảm bớt tình trạng động vật hoang dã bị giết hại hàng loạt.

Số lượng voi đã giảm gần 1/3 trong thập kỷ qua và khoảng 20.000 con voi vẫn đang bị giết lấy ngà mỗi năm trên toàn cầu.

Đối với hổ, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn. Hiện chỉ còn hơn 4.000 con hổ hoang dã sinh sống trên thế giới. Nguyên nhân của sự sụt giảm số lượng loài cũng đều đến từ nạn săn trộm bất hợp pháp diễn ra mỗi ngày. Đa số các bộ phận cơ thể của hổ đang được tiêu thụ mạnh tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.