• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Phát hiện 'món hàng' không tưởng giấu trong lô cuốn tóc

Thiên nhiên

Tuần vừa qua, một người đàn ông đã đem theo túi đựng đầy những chiếc lô cuốn tóc lên máy bay. Khi đi qua cổng hải quan, anh chàng này bị các nhân viên an ninh của sân bay quốc tế John F. Kennedy (New York) giữ lại để kiểm tra vì phát hiện điểm đáng nghi. Và họ đã đúng. Mở chiếc túi ra, trước mắt các nhân viên an ninh là 70 chú chim sẻ còn sống.

bird 1

Vị hành khách này vừa đáp chuyến bay từ Georgetown (Guyana) tới Mỹ. Khả năng cao là anh chàng này đã bắt trộm những chú chim hoang dã và tuồn hàng vào chợ đen ở Mỹ. Trong 2 năm gần đây, khoảng 200 chú chim sẻ đã bị hải quan New York giữ lại với trường hợp tương tự.

b3

Những chiếc lô tóc nhỏ hẹp, chật chội này là một trong những phương pháp tuồn hàng phổ biến, ít bị phát hiện của lũ buôn bán động vật bất hợp pháp. Hậu quả là nhiều con vật kém may mắn đã chết trên đường vận chuyển. Thậm chí có con đã chết trước đó vì bị vướng vào bẫy của những kẻ săn bắn.

b4

Gần đây, tổ chức bảo vệ động vật hoang dã tại Florida cũng đã phát giác một nhóm người buôn bán chim sơn ca bất hợp pháp. Chúng đã sử dụng bẫy dính và những tấm lưới khổng lồ để bẫy chim hoang dã.

Sau khi bị bắt, nhiều loài động vật bị thương nặng, thậm chí là chết vì điều kiện sống tồi tàn và không được chăm sóc đúng cách.

David Pharo – đại diện văn phòng thực thi pháp luật của Cục cá và động vật hoang dã Hoa Kỳ cho biết :

Điểm mấu chốt là những việc làm phi pháp này thực sự kiếm ra tiền. Nhưng việc bắt giữ và buôn bán các loài động vật hoang dã đã, đang và sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nguồn tài nguyên thiên nhiên.

b2

Thật may mắn, cả 70 chú chim sẻ trên đều tới nơi an toàn và đang được kiểm dịch kĩ lưỡng.

Theo: Thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.