• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Quần thể Koala ở Úc sẽ không bao giờ có thể phục hồi sau vụ cháy rừng khủng khiếp

Thiên nhiên

Một nhà sinh thái học cho biết rằng những đám cháy xung quanh New South Wales đã phá hủy môi trường sống của koala rất nhiều và ''chúng ta có thể sẽ không bao giờ tìm thấy các thi thể''.

A koala named Paul from Lake Innes Nature Reserve being treated for burns at the Port Macquarie Koala Hospital

Thượng viện của tiểu bang New South Wales đã tổ chức một phiên điều trần khẩn cấp về dân số và môi trường sống của tiểu bang sau vụ cháy rừng khủng khiếp ''chưa từng có'' trong mùa này.

Thousands of hectares of koala habitat across northern NSW and south-east Queensland

Khoảng 90 đám cháy tiếp tục xuất hiện trên toàn bang và một nửa trong số đó không rõ nguyên nhân. Nhà sinh thái học Mark Graham của Hội đồng Bảo tồn Thiên nhiên cho biết koala trong hầu hết các trường hợp tai nạn xảy ra ''thực sự không có khả năng di chuyển đủ nhanh để thoát khỏi'' đám cháy đang lan rộng.

Fire and Rescue NSW team rescue a Koala from fire in Jacky Bulbin Flat in November

Chúng tôi đã mất một lượng lớn môi trường sống của loài koala đến mức tôi nghĩ rằng sẽ có sự suy giảm liên tục trong quần thể koala từ thời điểm này trở đi.

Các đám cháy đã lan rất nhanh và nhanh đến mức có nhiều người và động vật chết, nhưng có một khu vực lớn như vậy hiện vẫn đang cháy nên có thể chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy các thi thể.

Sharni the koala was one of many treated for burns during bushfires on the NSW north coast

Các vụ cháy dữ dội đã ''xé toạc'' những khu rừng phía bắc bờ biển New South Wales, một khu vực rộng lớn vô cùng đa dạng sinh học.

Chủ tịch và nhà sinh thái học của Liên minh Rừng Đông Bắc đã nói rằng hơn 2000 con gấu túi có thể đã chết trong các vụ hỏa hoạn, với một phần ba môi trường sống của koala trên bờ biển phía bắc đã không còn.

More than 2,000 koalas have been killed in the unprecedented bushfires that ravaged NSW and Qld

Chủ tịch bệnh viện Port Macquarie Koala, bà Sue Ashton ước tính ít nhất 350 con gấu túi đã chết trong một vụ cháy rừng ở Crestwood, trên bờ biển giữa phía bắc của bang dựa trên tỷ lệ tử vong dự đoán là 60%.
Greens MP Cate Faehrmann, chủ tịch của cuộc điều tra cho biết cái chết của những con gấu túi ở New South Wales nên là chất xúc tác cho những nỗ lực bảo tồn mạnh mẽ hơn.

More than 2,000 koalas have been killed in the unprecedented bushfires that ravaged NSW and Qld

Chúng tôi đã bị mất đến một phần ba môi trường sống của loài koala và hơn 2.000 cá thể trên bờ biển phía bắc, vô cùng đau lòng đau lòng và việc này phải là một tiếng chuông cảnh tỉnh cho chính phủ.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.