• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Koala mẹ bị bỏng lưng khi lấy thân che chắn cho con trong cơn bão lửa càn quét nước Úc

Thiên nhiên

Một con gấu túi bị bỏng lưng và tai đã được tìm thấy khi đang ôm con mình vào lòng giữa đám cháy lan rộng ngoài tầm kiểm soát tại Queensland, Úc. Đám cháy rừng đã phá huỷ nhiều ngôi nhà, môi trường tự nhiên và thiêu rụi rất nhiều động vật hoang dã.

Koala mẹ dũng cảm này được tìm thấy ở Canungra, vùng nội địa Gold Coast vào cuối tuần trước. Các lính cứu hoả rất xúc động khi chứng kiến tình yêu thương vĩ đại này.

lost bird gau tui xa than cuu con 1

Ban đầu, họ tưởng con gấu mẹ là một khúc cây, nhưng khi đến gần, ai cũng xúc động trước hình ảnh này.

Nó đang ngồi trên một cái cây đã ngã và che chắn cho đứa con nhỏ, dù con mẹ bị bỏng lưng và tai nhưng chú gấu túi non không hề bị thương.

Trung sĩ Peter Waugh kể lại với tờ Beaudesert Times trong xúc động:

Mọi thứ xung quanh nơi hai mẹ con gấu túi ngồi đã bị cháy rụi. Khi chúng tôi tìm thấy gấu mẹ, nó vẫn ngồi yên ở đó, ôm chặt lấy con non của mình.

lost bird gau tui xa than cuu con 3

Hai mẹ con koala đáng thương đã được đưa đến bệnh viện động vật hoang dã thuộc Queensland để tiếp nhận điều trị.

Người dân trong khu vực xảy ra cháy rừng cố gắng cứu động vật hoang dã nhiều nhất có thể và vận chuyển chúng ra khỏi khu vực cháy to.

Kelly Casey, người dân địa phương, trả lời phỏng vấn với ABC rằng cô đã cứu vài con ngựa mắc kẹt trong đám cháy:

Chúng tôi nhận được cuộc điện thoại vào sáng sớm hôm nay rằng cần phải cứu một số con ngựa từ trên Binna Burra, vì vậy, chúng tôi đã lên đó và đưa một vài con ngựa đến khu vực an toàn.

lost bird gau tui xa than cuu con 4

Người phát ngôn của Sở cứu hỏa nông thôn, Kaye Healing, cho biết các lính cứu hoả quanh Canungra kiệt sức, thời tiết với gió thổi mạnh lên đến 50 km/giờ không hề thuận lợi cho các công tác chữa cháy.

Lính cứu hoả hiện đang chiến đấu với ít nhất 69 đám cháy lớn nhỏ trên toàn tiểu bang với hàng ngàn hecta bị phá huỷ và hơn một chục tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

lost bird gau tui xa than cuu con 5

10 ngôi nhà ở vùng Sarabah, bên ngoài Gold Coast, đã bị thiêu rụi, trong khi 7 ngôi nhà khác tại Stanthorpe thì bị phá huỷ nặng nề.

Thủ tướng bang Queensland, Annastacia Palaszczuk, phát biểu:

Chúng tôi biết đối với một người, nhà là nơi nuôi dạy con cái và là mái ấm duy nhất của họ. Vì vậy, chúng tôi hiểu thời điểm này họ đang trải qua khoảng thời gian thực sự đau thương.

Chúng tôi cũng đang trong quá trình cố gắng tiếp cận những gia đình đó. Chúng tôi hiểu rằng tất cả họ đều an toàn, nhưng họ đang trải qua nhiều sự đau buồn vào lúc này, tôi mong rằng cộng đồng của chúng ta sẽ kết nối với nhau và sớm khôi phục lại những mất mát do thiên tai gây ra.

lost bird gau tui xa than cuu con 6

Ngọn lửa đang lan rộng ngoài tầm kiểm soát tại Binna Burra và đang nhanh chóng di chuyển về phía Thung lũng Numinbah và Springbrook. Nước Úc đang đưa ra những lời thông báo khẩn cấp để sơ tán người dân ở các vùng nguy hiểm, đồng thời phát động các công tác chữa cháy rừng nhanh chóng và hiệu quả.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.