• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người dân Brazil chia sẻ hình ảnh thành phố São Paulo bị nhấn chìm trong bóng tối do ảnh hưởng vụ cháy rừng Amazon

Cuộc sống

Theo bạn, cảnh tượng của những ngày cận tận thế sẽ như thế nào? Đây là một câu hỏi khó cho bất cứ ai nhưng người dân tại thành phố São Paulo, thủ phủ của bang São Paulo, sẽ giải thích tường tận cho bạn.

Vụ cháy rừng Amazon đã trải qua hơn 3 tuần mà chưa được dập tắt. Hệ quả của vụ cháy khủng khiếp này đã biến bầu trời của Brazil trở nên đen tối. Thử tưởng tượng nếu bạn thức dậy vào 9 giờ sáng nhưng chỉ nhìn thấy bầu trời đen ngòm như nửa đêm thì sẽ đáng sợ đến mức nào. Khói từ đám cháy khổng lồ ở rừng Amazon đã che phủ mặt trời, một số khu vực ở thành phố São Paulo hầu như không nhận được bất cứ tia nắng mặt trời nào.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 1

Đây không phải là tấm ảnh chụp vào lúc chiều tối mà là cảnh thành phố São Paulo vào buổi chiều. Mọi thứ bị nhấn chìm trong bóng tối do những đám mây đen bay ra từ khu rừng Amazon đang bốc cháy.

Chính những hình ảnh mờ tối và lạnh lẽo này đã vẽ ra kịch bản khải huyền đáng sợ mà bất cứ người dân nào ở São Paulo, Brazil cũng đang phải đối mặt.

Đầu tuần trước, thành phố đông dân nhất Brazil đột nhiên chìm trong bóng tói khi những đám mây đen dày đặc bay từ khu rừng Amazon đến. Những đám mây mang sự chết chóc này len lỏi vào các khu đô thị sầm uất khiến ai cũng sợ hãi bầu trời.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 2

Bầu trời vào lúc 3:50 chiều, đèn đường và đèn phương tiện giao thông vẫn sáng như ban đêm.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà khí tượng học Folha De S. Paulo, ông giải thích hiện tượng bầu trời bỗng tối sầm là do không khí lạnh từ phía đông São Paulo đã gặp bụi mịn từ đám cháy ở Amzon.

Mọi người bắt đầu đăng rất nhiều tấm ảnh về khung cảnh âm u, ảm đạm vào sau 3 chiều tại São Paulo.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 3

Khung cảnh từ cửa sổ của tôi vào lúc 3:50 chiều khi trời mưa. Mặt trời lặn sau đó 2 tiếng.

Không chỉ có vậy, một số người dân còn nhận thấy nước mưa có màu đen ngòm như nhựa đường.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 4

Mặc dù đám cháy ở Amazon cách São Paulo đến hơn 2735 km, nhưng những cơn gió vẫn thổi nhiều đám mây chết chóc đến thành phố này.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 5

Đây chính là những gì thực sự xảy ra khi "lá phổi của Trái Đất" bốc cháy.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 6

Thành phố lúc nào cũng chìm trong bóng tối.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 8

Bầu trời của São Paulo vào lúc 3 giờ chiều vì bị ảnh hưởng bởi đám cháy ở rừng mưa nhiệt đới Amazon (mặc dù khoảng cách giữa hai nơi này đến 3000 km). Rừng Amazon đã bốc cháy hơn 15 ngày và chẳng ai nói gì về điều đó.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 9

Chào buổi sáng. Có lẽ, bạn muốn biết khái niệm khải huyền là như thế nào? Đó chính là São Paulo vào lúc 3 chiều hôm qua.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, phản ứng của thế giới cũng vô cùng bất ngờ và hoang mang cho vụ cháy rừng dữ dội ở Amazon.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 10

Nhấn mạnh là thành phố này cách rất xa Amazon.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 12

Thật sự đau buồn! Chúng ta thường thắc mắc vì sao khủng long diệt vong và bây giờ có lẽ chúng ta đã biết cái chết của loài người sẽ như thế nào.

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 13

Thật khủng khiếp. Chúng ta cần nhanh chóng dập tắt đám cháy!

lost bird sacc83o paulo chim trong bong toi 14

Chuyện này đã xảy ra với chúng tôi trong vụ cháy rừng tại California vào tháng 10/2017.

Những hình ảnh thực tế ở trên đã cho thấy thiên nhiên đang đáp trả những gì mà con người gây ra. Biến đổi khí hậu, phá rừng, xả rác thải nguy hại cho môi trường chính là nguyên nhân chính dẫn đến những hậu quả kinh khủng như vụ cháy rừng ở Amazon.

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.