• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người dân Úc chung tay may găng tay cho gấu túi bị bỏng trong đám cháy rừng

Thiên nhiên

Vô số vụ cháy rừng hiện đang tàn phá nước Úc, ảnh hưởng đến cả cư dân và động vật hoang dã. Khi các đám cháy xé toạc môi trường sống tự nhiên, người dân địa phương đã phát hiện hàng chục động vật bị thương và mất nước cần được giúp đỡ.

Trong nỗ lực giúp dỡ những con vật đau khổ, người dân địa phương đã chung tay may rất nhiều găng tay và túi nhỏ để thú có túi có thể rúc vào an toàn.

Bệnh viện động vật hoang dã tại ÚC đang phải tiếp nhận rất nhiều ca điều trị bỏng nghiêm trọng.

Do hoả hoạn, các bệnh viện thú y dành cho động vật hoang dã đã tiếp nhận số lượng lớn các con vật bị thương, họ đang phải vật lộn để đáp ứng được nhu cầu chữa trị.

Nhưng may mắn, công chúng đã chứng minh sự đoàn kết sẽ mang lại những kết quả vượt ngoài mong đợi. Họ đã cũng nhau nỗ lực giúp đỡ những động vật hoang dã gặp nạn bằng tình thương và sự tận tâm của mình. Nhờ đó các tổ chức bảo vệ động lực có thêm nhiều cơ hội để giải cứu động vật tốt hơn.

Người dân Úc đã quyên góp tiền, vật tư để giúp đỡ các dịch vụ cứu hộ, không chỉ góp tiền, nhiều người còn sẵn sàng góp sức. Nhà tổ chức hoạt động từ thiện giúp đỡ động vật trong cháy rừng, Nicole Blums, đã giải thích với ABC Radio:

Những con vật vô tội đáng ra đang sống vui vẻ trong rừng thì chúng lại xuất hiện trong bệnh viện động vật hoang dã. Loài bò sát, gấu túi đều được tìm thấy, chúng đã nỗ lực rất nhiều để tìm kiếm hy vọng sống sót.

Người dân đã sáng tạo ra rất nhiều vật dụng nhỏ như găng tay cho gấu koala và túi nhỏ cho những động vật có túi để giúp quá trình giải cứu và điều trị diễn ra suôn sẻ hơn.

Mọi người rất nhiều tình giúp đỡ các loài động vật, họ muốn bảo vệ các loài biểu tượng của quốc gia và họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể giúp đỡ.

Găng tay giúp vêt bỏng trên chân Koala mau chóng bình phục hơn.

Quỹ bảo vệ động vật quốc tế (IFAW) chia sẻ thêm rằng những chiếc găng tay nhỏ này đều được may cẩn thân, mặc dù nhiều người đã quyên góp tiền nhưng họ vẫn muốn góp một ít công sức để koala hay các động vật khác được điều trị tốt hơn.

Kể cả chó cứu hộ cũng được huy động để tìm kiếm và giải cứu những chú koala đáng thương bị mắc kẹt trong đám cháy. Con số thương vong của động vật hoang dã trong đám cháy này là rất lớn, khiến cả nước Úc đều lo lắng về nguy cơ tuyệt chủng của gấu túi. Khi được tìm thấy trong rừng, các con vật đều hít phải khói và bị mất nước nghiêm trọng.

Tổ chức bảo vệ động vật hướng dẫn may túi nhỏ cho các động vật có túi.
Những chiếc túi này giúp động vật cảm thấy an toàn và ấm áo hơn.

Nicole tiếp tục:

Có rất nhiều khu vực cháy mà không ai có thể tiếp cận vào lúc này, mọi người chỉ đang giải cứu những trường hợp ở bìa rừng, ven đường hoặc quanh nhà khi chúng cố chạy thoát khỏi đám cháy.

Tuy nhiên, chúng tôi lo lắng rằng đám cháy này không thể dập tắt nhanh chóng và con số thương vong hiện nay chỉ là khởi đầu.

Nicole cho biết thêm rằng hiện nay đã có hơn 75.000 USD quyên góp cho các bệnh viên Koala trong bang. Tổ chức Cứu hộ cũng đã kêu gọi rất nhiều sự giúp đỡ từ hơn 1.000 người tốt bụng muốn giúp các bệnh viện động vật hoang dã tiếp nhận được nhiều ca chữa trị hơn.

Tình hình của Koala trong các đám cháy rừng ở Úc là vô cùng nguy cấp nhưng vẫn chưa có hướng khắc phục hiệu quả, mong rằng sự đoàn kết của người dân trong nước sẽ mang đến kỳ tích cho loài đặc hữu này.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.