• Về đầu trang
Pan
Pan

Tròn 4 tuổi, gấu trúc Bối Bối được Mỹ gửi về Trung Quốc trên chuyên cơ riêng

Dễ thương

Ngày 19 tháng 11, bé gấu trúc Bối Bối mang theo hơn 20kg trúc, hơn 3kg hoa quả cùng cà rốt, khoai lang, còn có mấy thùng nước, ngoan ngoãn ngồi trên chuyên cơ in hình gấu trúc, lên đường trở về quê nhà.

Ngày 22 tháng 8 năm 2015, chú gấu trúc Bối Bối được sinh ra trong vườn thú quốc gia Smithsonian tại Washington D.C. Trước đó, vườn thú này cũng là nơi ba mẹ của Bối Bối sinh sống gần 15 năm.

Đến nay, những người yêu thích gấu trúc tại Mỹ vẫn không nỡ nói lời chia tay với Bối Bối. Dành cho chuyến trở về quê hương của chú, vườn thú đã đặc biệt kêu gọi những ca khúc viết tặng riêng cho Bối Bối.

Thời điểm mới được sinh ra, toàn thân Bối Bối có màu hồng, lông mọc thưa, mắt nhắm tịt. Bốn tuổi, trọng lượng cơ thể của chú đã gần 109kg.

Bối Bối lúc 1 tháng tuổi

Dáng vẻ hồn nhiên cùng tính cách vừa lười biếng vừa hoạt bát đã giúp Bối Bối nhận được sự mến mộ của du khách Mỹ.

Nhưng vì theo quy định giữa vườn thú quốc gia Smithsonian tại Washington D.C và Trung Quốc, tất cả những chú gấu trúc được sinh ra tại Mỹ phải được trao trả về Trung Quốc khi chúng được 4 tuổi.

Vì vậy, dù có sự nuối tiếc không nỡ, nhưng phía vườn thú cũng đã tổ chức một buổi tiệc chia tay hoành tráng mang tên "Bối Bối, Tạm biệt".

Tháng 12 năm 2015, hình ảnh "Bối Bối" lần đầu tiên tiếp xúc với truyền thông

Thời gian 1 tuần còn lại, vườn thú đã chuẩn bị cho chú bánh kem làm bằng cây trúc, còn có há cảo được tặng từ Đại sứ quán Trung Quốc. Đông đảo fan của Bối Bối đến từ khắp nơi trên đất Mỹ cùng hướng về và gửi những lá thư tạm biệt cho chú. Vườn thú còn ghi lại những khoảnh khắc khó quên của Bối Bối thành thước phim lưu trữ.

Phía vườn thú còn cho biết, để tạo môi trường thoải mái cho Bối Bối trong chuyến bay dài, các nhân viên bảo hộ phải đợi cái nóng mùa hè qua đi mới tiến hành cho Bối Bối lên chuyên cơ.

Chuyên cơ của Bối Bối - Boeing 777 "Panda Express"

Đồng hành cùng Bối Bối còn có một nhân viên thú y và một nhân viên bảo hộ gấu trúc.

Được biết, nhân viên bảo hộ này chính là người đã chăm sóc Bối Bối từ nhỏ. Trong mắt cô, Bối Bối luôn tự lập, lười nhưng rất thông minh, lại hiểu người, có thể phối hợp với lời nói huấn luyện.

Bối Bối lúc 4 tuổi

Sau khi trở về Trung Quốc, Bối Bối sẽ được sinh sống trong Trung tâm nghiên cứu bảo tồn gấu trúc. Khi đến tuổi trưởng thành, chú sẽ được đưa vào kế hoạch sinh sản để phấn đấu cho mục tiêu duy trì và phát triển số lượng gấu trúc.

Năm 1988, Gấu trúc chính thức được liệt vào danh sách "Động vật có nguy cơ tuyệt chủng", số lượng gấu trúc sinh sống trong môi trường hoang dã chỉ đến 1114 con.

Các trung tâm nghiên cứu, kế hoạch và quy định bảo tồn được đặt ra để bảo vệ giống loài động vật quý hiếm này. Gấu trúc đã được Trung Quốc coi là "Bảo vật Quốc gia".

Các chuyên gia khoa học luôn không ngừng nỗ lực để đem đến cuộc sống tự do nơi hoang dã cho gấu trúc. Mặc dù Bối Bối không được sinh sống ngoài môi trường tự nhiên, nhưng thế hệ sau của chú sẽ được trở về với thế giới tự nhiên trong một ngày nào đó không xa.

Theo: new.qq
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.