• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

8 năm nhởn nhơ không chịu sinh con đẻ cái, cặp gấu trúc tại Hong Kong có thể bị trả về 'nơi sản xuất'

Thiên nhiên

Ying Ying Le Le là cặp đôi gấu trúc khổng lồ nổi tiếng tại một vườn thú Hong Kong. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng chúng sẽ giao phối và sinh con thì cả hai lại thân thiết như những người bạn. Nhận thấy không còn hi vọng với cặp đôi này, quản lý vườn thú bày tỏ mong muốn sẽ trả chúng về Trung Quốc để tìm kiếm cơ hội giao phối với những con gấu trúc khác.

lost bird cap gau truc hong kong khong chiu sinh con 1

Hiện khu bảo tồn gấu trúc Tứ Xuyên đang chăm sóc khoảng 451 con gấu trúc, chắc chắn Ying Ying và Le Le sẽ tìm được một nửa của cuộc đời mình.

Matthias Li Sing-chung, Giám đốc điều hành của Công viên Đại dương Hong Kong, tiết lộ rằng đơn vị của ông và vườn thú Tứ Xuyên đang thảo luận về việc vận chuyển 2 con gấu trúc về nước. Đây là lần thứ hai Ying Ying bị trả về nơi sản xuất vì không giao phối, chuyến đi lần trước là vào năm 2015.

lost bird cap gau truc hong kong khong chiu sinh con 2

Hai con gấu trúc này là món quà mà Bắc Kinh tặng cho Hong Kong, nhưng gần 12 năm qua, gấu trúc 13 tuổi đã không thể sinh sản. Mùa giao phối đầu tiên của chúng bắt đầu từ năm 2011, khi chúng được 5 tuổi, đến nay đã 8 năm trôi qua nhưng không có bất cứ tin vui nào.

Hiện nay đang là mùa giao phối của gấu trúc, thường sẽ kết thúc vào tháng 5. Nếu Ying Ying và Le Le giao phối và có khả năng thụ thai, chúng sẽ không cần trải qua quãng đường dài để về nhà nữa. Nhưng nếu vẫn không có kết quả, ông rất tiếc phải trả chúng về để chúng tìm kiếm bạn tình khác.

lost bird cap gau truc hong kong khong chiu sinh con 3

Ông cho biết thêm các chuyên gia vẫn đang nghiên cứu phương pháp dễ dàng nhất để cặp đôi này có em bé, bất kể là giao phối tự nhiên hay thụ tinh nhân tạo ở Hong Kong.

Ying Ying và Le Le được gửi tặng vào năm 2007 như một món quà kỷ niệm 10 năm ngày Hong Kong được chuyển giao chủ quyền từ người Anh.

lost bird cap gau truc hong kong khong chiu sinh con 4

Mặc dù có cả một chương trình nhân giống được thiết lập cho cặp đôi gấu trúc nhưng chúng vẫn không thể có con. Ying Ying bị sảy thai vào năm 2015 và sau đó là 3 lần có dấu hiệu mang thai giả.

Gấu trúc mang thai không phải là điều dễ dàng, có thể trong trường hợp này Ying Ying không thích Le Le và thời gian sống chung chỉ giúp chúng trở thành bạn bè thân thiết.

Gấu trúc cái chỉ có thể mang thai từ 2 đến 3 ngày mỗi năm, thường là vào giữa tháng 2 và tháng 5.

lost bird cap gau truc hong kong khong chiu sinh con 5

Zhang Zhihe, giám đốc Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ tại Thành Đô, cho biết thêm họ sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng về 2 con gấu trúc này và đưa ra những giải pháp giúp ích hơn.

Ông giải thích rằng ở Hong Kong, chúng chỉ có một lựa chọn duy nhất là đối phương, điều đó đã dẫn đến sự nhàm chán, vì vậy tỷ lệ thụ thai thành công là không lớn.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.