• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Rùa biển mới nở bị thiêu chết trên bãi biển ở Florida khiến người dân địa phương phẫn nộ

Thiên nhiên

Một cặp vợ chồng sống gần bãi biển Florida đã bàng hoàng phát hiện một con rùa biển mới nở bị thiêu chết ngay trên bãi biển. Cảnh tượng tàn nhẫn này khiến người dân địa phương và thế giới rất phẫn nộ.

lost bird rua bien bi thieu chet 1

Một loạt hình ảnh được đăng lên Twitter cho thấy một số động vật và trứng của chúng chết ngay trên các bãi biển thuộc Florida.

Rhonda Wundke viết rằng cô đang đi dạo bờ biển cùng chồng thì phát hiện ra những cảnh tượng nghiệt ngã này.

lost bird rua bien bi thieu chet 2

Kể cả ở bãi biển Melbourne, trứng rùa cũng lộ ra trên bãi biển khi cơn bão Dorian quét qua. Trứng rùa phơi khắp mặt cát trở thành mồi ngon cho lũ chim mòng biển.

lost bird rua bien bi thieu chet 7

Tuy nhiên, vụ việc rùa biển mới nở bị thiêu sống là do con người cố ý gây ra. Hành động độc ác này cần phải sớm được lên án và trừng trị, vì thế Rhonda đã gửi ảnh cho Cảnh sát Melbourne và Liên đoàn Động vật hoang dã Florida với hy vọng nhanh chóng tìm ra thủ phạm cố ý đốt chết con vật nhỏ bé, tội nghiệp.

Tôi muốn báo cáo một tội ác. Những chú rùa con này được chúng tôi phát hiện tại bãi biển High Tower vào ngày 1/9/2019. Chúng đã chết, bị thiêu sống.

Có rất nhiều rùa con gặp phải tình trạng tương tự, tôi còn tìm thấy một quả trứng nằm lộ thiên trên bãi biển. Tôi rất buồn và tức giận!

Tôi nhìn thấy rùa bị thiêu sống ở đây và đằng kia. Xung quanh chúng còn có củi khô đã cháy.

lost bird rua bien bi thieu chet 2

Rhonda cho biết những gì mà loài rùa biển quý hiếm phải chịu là rất thương tâm. Không chỉ là vì cơn bão khắc nghiệt khiến chúng bị chim ăn thịt, con người thậm chí còn làm ra những chuyện độc ác như trên.

lost bird rua bien bi thieu chet 4

Chủ tịch của Hiệp hội bảo tồn rùa biển, Roger Pszonowsky, giải thích thêm rằng cơn bão mạnh đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho quần thể rùa biển sau khi tiếp cận những bờ biển nơi rùa làm tổ.

lost bird rua bien bi thieu chet 6

Tuy nhiên, điều đáng lo lắng là những cơn bão lớn có thể quét sạch quần thể một loài, đặc biệt là những loài động vật quý hiếm, có số lượng cá thể ít. Ví dụ như trước đây, loài chim quý hiếm Bahama nuthatch gần như bị đẩy đến bờ diệt vong do hậu quả của một cơn bão nhiệt đới cấp 5 phá hủy hàng ngàn ngôi nhà ở Bahamas.

lost bird rua bien bi thieu chet 5

Loài bọ cánh cứng nhỏ và đầu nâu cũng nằm trong diện đáng lo ngại khi số lượng loại này cũng giảm mạnh kể từ những năm 1960.

Rùa biển cũng có thể đứng trước nguy hiểm tương tự vì hậu quả của những cơn bão lớn. Vì vậy, con người cần có biện pháp bảo tồn chúng chứ không phải giết chết chúng một cách vô lý thế này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.