• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ vì cố ý giẫm chân lên tổ rùa biển ở Miami

Cuộc sống

Theo các nhà chức trách, người phụ nữ đến từ Michigan có tên Yaqun Lu, quốc tịch Trung Quốc, 41 tuổi, đã bị bắt sau khi cố ý phá huỷ một số tổ rùa biển ở bãi biển Miami.

lost bird bicca3 bat vi giam vao to rua 5

Cô ta đã đột nhập trái phép vào khu vực bảo tồn rùa biển được bao quanh bằng hàng rào cọc gỗ và băng keo niêm phong. Sau khi vào trong, cô ta tiếp tục giẫm đạp lên khắp tổ rùa.

Bãi biển Miami là nơi sinh sống của một số rùa biển quý hiếm như rùa Quản Đồng, đồi mồi dứa và rùa da. Chúng thường đến bờ biển để làm tổ và đẻ trứng nên chính quyền địa phương cũng thực hiện rất nhiều công tác bao tồn bao gồm việc cấm các du khách làm phiền đến tổ rùa.

lost bird bicca3 bat vi giam vao to rua 3

Theo Sở Cảnh sát bãi biển Miami, Lu bị cáo buộc cố ý sử dụng cọc gỗ để đào tổ rùa và phá huỷ trứng.

Phía nhà giam cũng tiết lộ rằng Lu đã bị bắt và phải bồi thường 5.000 USD. Cô ta còn bị buộc tội quấy rối rùa biển và trứng rùa.

Ngoài ra, Lu có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt khổng lồ nếu có đầy đủ chứng cứ khởi tố cho hành vi phạm tội của mình. Tác động đến sự sống của rùa biển là trọng tội cấp 3 ở Florida.

lost bird bicca3 bat vi giam vao to rua 2

Theo các quan chức của Ủy ban bảo tồn động vật hoang dã và cá Florida, may mắn không có bất cứ quả trứng rùa nào bị hư hại. Họ đã nhanh chóng kiểm tra các tổ rùa sau vụ tấn công.

Những loài rùa được liệt kê ở trên đều có nguy cơ tuyệt chủng hoặc đang bị đe doạ, chúng được bảo vệ bởi Đạo luật dành cho các loài có nguy cơ tuyệt chủng liên bang năm 1973 và Đạo luật Bảo vệ Rùa biển Florida.

Bất cứ hành động xử lý rùa biển hoặc trứng của chúng cho mục đích nghiên cứu khoa học hoặc giáo dục đều cần có sự cho phép của Uỷ ban Cá và Động vật hoang dã Florida.

lost bird bicca3 bat vi giam vao to rua 4

Hành vi nghịch dại hay chứng tỏ bản thân bằng cách làm hại sinh vật vô tội nên được pháp luật trừng trị để con người sớm nhận ra đó là những việc làm vô nhân đạo.

Bạn có hy vọng Việt Nam sắp tới cũng có những đạo luật bảo vệ rùa biển nói riêng và các động vật hoang dã nói chung không?

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.