• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sở thú Bắc Kinh điều trị đười ươi bị tàn tật bằng phương pháp xoa bóp cổ truyền

Thiên nhiên

Một vườn thú ở Bắc Kinh đang sử dụng phương pháp xoa bóp truyền thống Trung Quốc để điều trị một con đười ươi có 2 chân sau bị suy yếu do tuổi già.

Được đặt tên là Pang Pang (có nghĩa là "mũm mĩm" trong tiếng Quan Thoại), con đười ươi cái lớn tuổi này bị mắc bệnh về xương khớp khiến nó không còn khả năng đi bộ như bình thường nữa.

Tình trạng sức khoẻ khiến Pang Pang phải bò bằng 4 chân và rất khó khăn trong việc di chuyển. Nhưng sau gần một năm điều trị bằng phương pháp này, các nhân viên chăm sóc đã nhận thấy sự thay đổi tích cực, Pang Pang bây giờ đã có thể đứng lên lần nữa.

Pang Pang rất thích ăn đồ ngọt và lười luyện tập thể thao, chính vì vậy mà tình trạng sức khoẻ của nó khi lớn tuổi rất kém.

Sở thú này hiện đang tiên phong thúc đẩy sử dụng thuốc và những phương pháp cổ truyền Trung Quốc lên động vật để chữa trị cho chúng. Họ cũng hi vọng với những kết quả đạt được, phương pháp này sẽ được áp dụng khắp nơi trên thế giới.

"Trong quá khứ, chúng tôi đã phải luôn tiếp nhận công nghệ tiên tiến từ nước ngoài", anh Wang Zheng làm việc tại sở thú cho biết. "Y học Trung Quốc chỉ được áp dụng tại nước nhà. Hi vọng rằng, chúng tôi có thể nhân rộng việc sử dụng các phương pháp điều trị cổ truyền này đến các vườn thú khác ở nước ngoài".

1

Wang Zheng là người đã chăm sóc con đười ươi này trong suốt 15 năm, anh hiểu rõ tình trạng sức khoẻ cũng như thói quen sinh hoạt của Pang Pang. Anh cũng chính là người hàng ngày đến xoa bóp và điều trị vật lý cho nó.

Các chuyên gia đười ươi từ Mỹ đã đánh giá tình trạng sức khoẻ của Pang Pang vào năm ngoái đang chuyển biến xấu đi do nó đã quá già.

"Họ xác định rằng chân sau của Pang Pang đã rất yếu, một số răng của nó cũng đã rụng mất. Tuy nhiên, họ lại nhận thấy Pang Pang có tinh thần rất tốt", Zheng kể lại.

Là một tín đồ am hiểu và trung thành với y học cổ truyền Trung Quốc, Zheng đã chỉ ra cách xoa bóp hữu hiệu này có thể giúp cho Pang Pang mau chóng khoẻ lại.

"Phương pháp điều trị này có thể giúp con vật giảm đau đớn và cũng ít tốn kém chi phí", anh giải thích.

2

Zheng đã tập hợp một nhóm nhân viên tại sở thú để phát triển và thử nghiệm những phương pháp điều trị phù hợp, giúp phục hồi chức năng vật lý của con đười ươi một cách hiệu quả nhất.

Họ đã sử dụng một máy quét kinh tuyến và nghiên cứu các điểm bấm huyệt của con người để thử nghiệm phương pháp trên. Zheng đã xác định được 19 huyệt chính liên quan đến vận động cơ trên cơ thể của Pang Pang.

Máy quét kinh tuyến là một máy được cho là có thể đo được năng lượng chạy dọc theo cơ thể, kết nối với các điểm châm cứu.

Việc xác định hệ thống kinh tuyến của động vật sẽ giúp phục hồi dòng năng lượng tối ưu trong cơ thể Pang Pang.

3

Anh cũng sử dụng một thiết bị trị liệu giúp làm giảm đau cho chân sau của con đười ươi. Quá trình này cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu.

Chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả của những phương pháp y học cổ truyền đến từ Trung Quốc. Những bí quyết trị liệu này đều có cơ sở khoa học và thật sự mang lại kết quả rất tốt cho con người. Ngày nay, với thử nghiệm trên động vật, hi vọng sẽ tìm ra được nhiều phương pháp mới để giúp những con vật bị bệnh mau chóng khoẻ mạnh hơn.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.