• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Sự thật đằng sau hình hài đáng sợ của chú 'ma sói' đứng hàng tháng bên đường

Thiên nhiên

Chỉ sáu tháng trước đây, mọi người còn nghĩ King là một con quái vật.

Chú chó đi lạc đã đứng bên vệ đường ở Madera Ranchos, California, oằn mình chịu đựng sự đau đớn từ những vết thương đã đóng vảy. Lớp da của nó chằng chịt thương tích cùng với bộ lông bù xù dựng thẳng phía sau cổ.

Người ta tưởng rằng đó là một con "ma sói" vì họ không biết nó là gì và cũng quá sợ hãi để đến gần tìm hiểu.

king 1

Ngày qua ngày, những chiếc xe lướt qua King. Nó bị thương, bệnh tật và đói khát. King thật sự không còn sống được bao lâu nữa. Nhưng vào lúc đó, điều kì diệu đã xảy đến.

Ngay khi đọc được tin về King trên mạng, Megan Bowe, một người cứu hộ địa phương đã chạy ngay đến bên chú chó. Nó ốm yếu và bạc nhược hơn tất cả những gì cô có thể tưởng tượng.

“Tôi dường như đã bật khóc khi nhìn thấy tình trạng tồi tệ của nó. Thật sự nó đã buông bỏ mọi thứ, King kiệt sức và gần như không thể đứng vững.” Bowe cho biết khi trả lời tờ The Dodo.

king 2

Bowe, cũng nhà sáng lập Hội Giải cứu và Nuôi dưỡng những chú chó con, gần như nhận ra ngay danh tính thật của con "ma sói" này: một chú chó chăn cừu giống Đức ốm yếu. Cô đã đưa King đến phòng khám, nơi nó được chẩn đoán một danh sách dài rất nhiều bệnh, bao gồm ghẻ, gãy xương chậu và nghiêm trọng nhất là chiếc đuôi. Bác sĩ thú y phỏng đoán rằng King chỉ mới 1 tuổi và những vết thương này là do nó bị đâm bởi một chiếc xe.

Chỉ mới một tuổi, nhưng King đã phải chịu đựng nhiều hơn bất kì con vật nào khác.

king 3

Những tháng tiếp theo, qua nhiều lần phẫu thuật, vật lý trị liệu cùng với rất nhiều loại thuốc, King đã phục hồi sức khỏe với sự giúp đỡ của Bowe và đội ngũ bác sĩ. Lông của King cũng bắt đầu mọc lại, và nó đã có thể bước đi.

Hơn thế nữa, nó đã cho Bowe thấy sự ngọt ngào của mình, để thể hiện lòng biết ơn của nó đối với cô.

“King là một chú chó tràn đầy tình thương. Nếu tôi ngồi xuống, nó sẽ nhìn vào mặt tôi và nghiêng người về phía tôi như thể nó muốn ôm tôi vậy.”

king 4

Sau nhiều tháng phục hồi với sự chăm sóc và yêu thương, King cuối cùng cũng đã sẵn sàng cho việc được nhận nuôi vào cuối mùa hè. King chắc chắn không biết rằng gia đình tương lai của nó luôn âm thầm cổ vũ mình trong suốt thời gian qua.

Tiana Bisbee cùng bố mẹ và em gái luôn dõi theo từng bài đăng về quá trình hồi phục của King trên Facecbook. Gia đình của Tiana đang nuôi ba chú chó và vẫn muốn nhận nuôi thêm một chú nữa.

king 5

Bisbee cho biết “Chúng tôi chưa bao giờ thấy con chó nào có tình trạng tệ như King. Điều này thật đáng buồn. Tôi đã theo dõi cả quá trình của King và biết chắc rằng mình muốn nhận nuôi nó.”

Gia đình của Bisbee, cả ba chú chó, cùng King rất hòa hợp với nhau ngay từ lần gặp đầu tiên.

“Chúng tôi tưởng rằng nó sẽ cảm thấy sợ hãi vì những điều nó trải qua nhưng King thật sự rất đáng yêu. Lông của King đã mọc lại và nhìn nó rất khỏe mạnh.”

king 6

Họ đã nhận nuôi chú chó tội nghiệp ngay sau đó và đã hai tháng kể từ ngày King về với gia đình mới. Nó đang chạy quanh cùng với những người “chị em” của mình, chúng chính là liệu pháp tốt nhất có thể giúp King bước ra khỏi lớp vỏ bọc.

“Mất một tháng để King học hỏi từ ba chú chó còn lại cách để làm một con chó. Chúng rất hợp nhau. Ba đứa còn lại đã chỉ cho King về những lối đi ở trong nhà và ngoài sân. Khi King sủa, chúng nó sẽ sủa lại. Nếu ba con còn lại đi đâu, King sẽ chạy theo. Nhìn tụi nó vui đùa cùng nhau thật sự rất vui vẻ.”

king 7

Sau khi biết được những gì mà King đã trải qua, Bowe không thể biết ơn hơn về cái kết hạnh phúc này. Cô thậm chí còn tổ chức một buổi tiệc để chúc mừng cho việc King được nhận nuôi.

“Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi thấy King đã tìm được gia đình của chính nó. Nhìn sự vui vẻ và hòa hợp của nó với gia đình đi… Thật khó có thể tin được những chiếc xe đã lướt qua King. Không ai muốn giúp đỡ nó chỉ vì nhìn nó đáng sợ… Nhưng chỉ cần một người chịu giúp đỡ…”

Giờ đây, King đã trở thành một chú chó khỏe mạnh, đáng yêu hơn bao giờ hết. Gia đình của King thật sự rất thương yêu nó, và họ cũng sẽ không bao giờ quên những gì King đã trải qua.

king 8

“Khi chạy, nó phải nhảy nhẹ một chút vì chấn thương ở hông của mình. Và khi chúng tôi về nhà, nó sẽ vẫy một phần còn lại của chiếc đuôi. Điều này dễ thương lắm, nhưng đồng thời nó cũng sẽ nhắc nhở chúng tôi về những gì King đã chịu đựng… Chúng tôi rất vui khi có thể nhận nuôi King. Nó như mảnh ghép cuối cùng trong gia đình này vậy.”

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.