• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tổng thống Putin tức giận vì chú sư tử bị đánh gãy chân để du khách tiện chụp ảnh

Thiên nhiên

Mới đây truyền thông nước Nga đã xôn xao trước sự việc một chú sư tử con tên Simba bị ngược đãi nặng nề. Được biết, Simba chỉ mới một vài tuần tuổi khi bị tách mẹ và bị sở thú dùng như một công cụ để thu hút người tham quan bằng cách cho phép khách chụp ảnh chung. Sau khi bị bóc lột đến tận cùng vào mùa hè năm ngoái, Simba đã bị những kẻ ác độc đánh gãy chân sau để ngăn chú trốn thoát.

Rescuers discovered the cub with mangled legs at distorted angles and covered in dirt
Simba was starving and close to death when he was saved by rescuers and is now learning to walk again
The cub pokes its tongue out in a picture taken by his rescuers prior to having life-saving surgery
Simba tàn tạ sau khi bị đánh gãy chân

Một tờ báo địa phương cho biết sức khỏe của Simba nhanh chóng xấu đi khi bị tra tấn và đánh đập. Chú sư tử con còn bị thương nặng ở cột sống tới mức gần chết. Simba bị vứt bỏ, nhốt trong một chuồng trại bẩn thỉu, lạnh lẽo ở vùng Dagestan của Nga. Khi được tìm thấy, Simba đang ở trong tình trạng đói khát và hầu như không thể di chuyển.

Yulia Ageeva, người đứng đầu nhiệm vụ giải cứu chú sư tử cho biết: "Simba không hề được cho ăn và chẳng hiểu lý do nào họ liên tục dội nước lạnh lên người nó khiến bộ lông bết lại. Đây thực sự là địa ngục". Simba cũng bị lở loét, tắc ruột và suy thoái cơ bắp vì lâu không đi lại được. Bác sĩ Karen Dallakyan sau khi chứng kiến tình trạng của Simba phải thốt lên:

Nó đã chịu đựng vô số sự đau đớn từ con người. Họ độc ác đến mức bẻ xương như thế này để Simba - một con thú săn mồi hoang dã không thể trốn thoát và cư xử bình tĩnh để chụp ảnh với khách du lịch.

Simba's life was saved by a specialist vet who said he had suffered 'an ocean of pain from humans'. He is pictured above after having life-saving surgery
Vladimir Putin was so shocked that he personally ordered a criminal probe into the cruelty faced by Simba, who is pictured above after recovering from surgery
Simba cranes his neck up for a friendly scratch. He has made a miraculous recovery despite being on the brink of death at the time he was rescued

Sau thời gian điều trị, sức khỏe của Simba đã hồi phục phần nào với bộ lông mọc dày hơn, bóng hơn. Dù vậy, chú sư tử vẫn chịu những thương tổn vĩnh viễn trên cơ thể. Quá tức giận, bác sĩ thú y Karen Dallakyan đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về sự việc đau lòng của Simba trong cuộc họp trực tuyến với các nhà sinh thái học. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi không thấy bất kỳ cuộc điều tra hình sự nào được mở ra". Người đứng đầu điện Kremlin sau đó hứa sẽ yêu cầu cơ quan cảnh sát mở một cuộc điều tra về hành động tra tấn động vật dã man này.

Nhiếp ảnh gia giấu tên sở hữu Simba mùa hè năm ngoái phủ nhận rằng anh ta đã hành hạ chú sư tử, đồng thời nói rằng anh ta đã giao lại Simba cho chủ mới. Về phần các bác sĩ thú y, họ gọi sự hồi phục của Simba là "phép màu".

A healthier, fluffier Simba snuggles up to his toy teddy bear in his cage
Simba ôm chú gấu bông trong chuồng

Đọc thêm: Nhân viên sợ 'vỡ mật' khi boss bảo làm thêm giờ chỉ vì muốn ngắm mèo cưng nhà mình

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.