• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Vẻ đẹp của 18 loài động vật có thân mình trong suốt được gọi là tuyệt tác của tạo hóa

Thiên nhiên

Trong thế giới động vật, có rất nhiều loài trông như khoác chiếc áo tàng hình của Harry Potter để tránh thoát khỏi sự truy bắt của kẻ thù. Một vài trong số chúng hoàng toàn trong suốt, chỉ lộ ra đôi mắt để người ta biết đến chúng vẫn đang tồn tại. Điều thú vị là chúng hầu như đều không phải trong suốt như vậy ngay từ khi sinh ra, nhưng thời gian qua đi các bộ phận của chúng lần lượt trở thành "tàng hình".

1. Cá đuôi gai trưởng thành

1

Nếu bạn đang tự hỏi sao loài cá này trông cứ thấy quen mắt thì thắc mắc của bạn chính xác rồi, bởi nó là một thành viên của gia đình Dory - bạn đồng hành của Nemo trong Đi Tìm Nemo. Loài cá đuôi gai này có tên đặc biệt là Acanthuridae, thuộc họ cá vược và chúng thướng sống ở vùng biển nhiệt đới.

2. Tàu chiến Bồ Đào Nha

2

"Tàu chiến Bồ Đào Nha" hay còn gọi là sứa lông châm, tuy nhiên nó không phải sứa dù trông nó khá giống với loài này. Chúng cũng có những chiếc xúc tu dài và nếu chẳng may bị nó chích thì bạn sẽ cực kì đau đớn và độc của nó sẽ giết chết cả người lẫn cá. Có rất nhiều loài "Tàu chiến Bồ Đào Nha" và loài phổ biến nhất sống ở về mặt đại dương gần Bồ Đào Nha.

3. Bướm thuỷ tinh

3

Không giống những con bướm thông thường, loài bướm này trong suốt thay vì có màu sắc sặc sỡ như loài khác. Chúng được gọi là Greta oto hay bướm cánh gương, một thành viên của phân họ Danainae và tông Ithomiini. Nó từ lâu đã được biết đến là một loài bướm kỳ dị nhất trong giới tự nhiên bởi bộ cánh trong suốt như pha lê.

4. Cá đá vây đen

4

Chaenocephalus Aceratus được biết đến là loài cá đá vây đen, một loài thuộc họ cá sấu chủ yếu sống ở Nam Cực. Máu của nó trong suốt giống như cơ thể, nó có một bộ xương khá yếu màu trắng kem.

5. Ngỗng biển

5

Loài sinh vật dễ thương nhìn như một quả bóng nhỏ trong suốt này có tên gọi là Pleurobrachia nhưng nó được biết đến nhiều hơn với biệt danh Ngỗng biển. Nó chỉ lỡn cỡ 2.5 cm, là loài sứa sống trong nước với các xúc tu dài hơn gấp 20 lần so với cơ thể dùng để quấn chặt lấy con mồi.

6. Tôm ma

6

Palaemonetes paludosus hay được người ta biết đến với cái tên Tôm ma. Nó đến từ vùng Đông Nam Hoa Kỳ và cơ thể nó gần như trong suốt. Loài tôm này sống ở vùng nước ngọt, nguồn thức ăn chủ yếu là sinh vật phù du. Cơ thể trong suốt chính là một ưu thế tuyệt vời cho loài tôm này.

7. Chuỗi liên kết Salpa maxima

7

8

Salpa maxima là một sinh thể phù du có hình chiếc thùng, tên thực tế của nó là Salp. Cấu trúc cơ thể từ gelatin giúp chúng di chuyển bằng cách bám chặt vào nhau và đẩy nước xuyên qua nó. Salp sống là vùng nước lạnh, ta có thể bắt gặp nó di chuyển một mình hoặc ghép thành một chuỗi dài.

8. Ếch thuỷ tinh

8

Thật khó tin khi trên thế giới này lại có thể tồn tại loài ếch trong suốt nhưng nó lại thực sự xuất hiện ở miền Nam Hoa Kỳ. Nó có tên gọi là ếch thuỷ tinh, thuộc họ lưỡng cư Centrolenidae. Chúng thường có màu xanh vôi nhưng có một lượng lớn ếch thuỷ tinh này có cơ thể trong suốt. Cũng bởi vậy nên ta có thể nhìn thấy hết nội tạng bên trong của nó.

9. Amphipod Cystisoma Neptuni

9

Amphipod Cystisoma Neptuni là một loài giáp xác có bộ giáp mềm sống dưới biển sâu và chúng có cả cơ thể trong suốt. Do đặc thù cơ thể như vậy giúp nó được an toàn khỏi những kẻ săn mồi. Ta chỉ có thể nhìn thấy nó trong ảnh thông qua đèn flash của máy chụp hình.

10. Sứa bất tử

10

Turritopsis Dohrnii có lẽ là loài sinh vật kỳ diệu nhất trên trái đất này bởi vì nó là loài duy nhất bất tử. Nó sinh sống ở Địa Trung Hải và Nhật Bản. Vòng đời của nó là bất tận, không giống với những loài sinh vật khác trong tự nhiên. Các nhà nghiên cứu đang rất hứng thú với loài động vật diệu kỳ này.

11. Bạch tuộc thuỷ tinh

11

Bạch tuộc thuỷ tinh thực ra có tên gọi là Vitreledonella Richardi - một cái tên vô cùng sang chảnh. Nó trông như một tác phẩm điêu khắc nhưng lại tồn tại thực trong tự nhiên. Bạch tuộc thuỷ tinh có nguồn gốc từ họ Amphitredidae, thân thể nó là gelatin và hoàn toàn trong suốt, ta có thể bắt gặp chúng ở những vùng biển nhiệt đới.

12. Sên biển Pelagic Nudibranch

12

Pelagic Nudibranch là một loài sên biển nổi tiếng với kích thước nhỏ thuộc họ Glaucidae. Chúng sử dụng hai cái tua trông như cặp sừng để bắt con mồi. Kích thước của chúng khá nhỏ, chiều dài tối đa của chúng chỉ khoảng 5,5 cm.

13. Lươn thuỷ tinh

13

Loài lươn Châu Âu còn được gọi là lươn thuỷ tinh bởi lý do gì thì ai nhìn vào cũng biết. Chúng sống ở các con sông thuộc Châu Âu và có chiều dài dao động ở khoảng 60 - 80cm, cũng có một vài con hiếm gặp dài đến khoảng từ 1 - 1,5m. Khi bị bắt nuôi thì chúng có tuổi thọ khá dài từ 80 - 150 năm.

14. Cá bò trưởng thành

14

Sinh vật đẹp đẽ này chính là một con cá bò trưởng thành, chúng thường sống quanh những rạn san hô trong đầm phá. Một điều thú vị khác ngoài chúng có thân hình trong suốt chính là chúng thường thích nổi thay vì bơi.

15. Bọ rùa vàng

15

Charidotella sexpunctata là một loài bọ rùa vàng, chúng có khả năng biến đổi hình dạng tùy vào môi trường bằng cách thay đổi hệ thống luân chuyển mạch trong cơ thể. Màu sắc của chúng thay đổi theo các giai đoạn khác nhau trong đời, khi chúng trưởng thành hay trong quá trình giao phối...

Bọ rùa trưởng thành sẽ chuyển từ màu vàng sang đỏ nếu chúng căng thẳng.

16. Thiên thần đại dương

16

Thiên thần đại dương - Gymnosomata hay đơn giản là cá bướm biển là loài động vật thân mềm sống ở Bắc Băng Dương. Chúng là loài lưỡng tính và kiếm ăn bằng cách lướt trong làn nước. Chúng hoàn toàn trong suốt và mang trên mình đôi cánh khiến cá bướm biển trông giống như những thiên thần đang bay lượn giữa không trung.

17. Mực thuỷ tinh

17

Cranchiidae thường được gọi là mực thủy tinh, có khoảng 60 loài khác nhau được biết đến thuộc họ Cranchiidae. Chiều dài bao phủ của chúng thay đổi từ 10 cm đến hơn 3 m. Chúng có lớp da bán trong suốt được sử dụng làm lớp ngụy trang để bảo vệ mình khỏi kẻ thù và cũng như giúp chúng săn mồi.

18. Ốc sên vỏ bán trong suốt

18

Chúng ta rất hiếm khi trông thấy một chiếc vỏ trong suốt nhưng vỏ của loài ốc sên hoàn toàn có thể đạt đến trạng thái trong suốt. Tên gốc của nó là Zospeum tholussum, nó được phát hiện vào năm 2013 tại một hang động sâu ở Croatia. Nó là một loài rất nhỏ với kích thuốc khoảng 3 mm, chúng hoàn toàn mù và cực kỳ đáng yêu.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.