• Về đầu trang
Quinie
Quinie

Vẻ đẹp 'siêu thực' của những loài vật chỉ 'bé bằng cái nắm tay'

Thiên nhiên

1. Chim đuôi dài

11 Animals We Didn’t Know Existed, But They’re So Charming We Want To Adopt Them
© depositphotos.com

Ở Nhật Bản, người ta có thể may mắn bắt gặp loài chim đuôi dài trông giống như một cục kẹo bông mềm mại này. Chúng chỉ có kích thước khoảng 6 inch (xấp xỉ 15cm) nhưng lại cực kì hoạt bát. Chính điều đó đã giúp việc tìm mồi của chúng trở nên dễ dàng hơn.

2. Sóc bay

@hironari_ota_photos/Instagram

Loài sóc xinh xắn này cũng đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Chúng dài khoảng 8 inch (20cm). Sóc bay có một màng lông ở chân trước và chân sau, giúp chúng có thể lướt đi uyển chuyển giữa các cành cây. Tuy nhiên, loài sóc này không hoạt động nhiều vào ban ngày, chúng thường chỉ ra ngoài kiếm ăn vào ban đêm.

3. Thỏ Pika

11 Animals We Didn’t Know Existed, But They’re So Charming We Want To Adopt Them
© Denali National Park and Preserve / flickr

Pika cư trú ở vùng núi Châu Á và Nam Mỹ. Vì là loài động vật ưa lạnh, chúng không thể sống ở những nơi có nhiệt độ quá 25,5°C.

4. Chồn tuyết

@Lucy Lapin/flickr

Đừng để bị ngoại hình nhỏ bé của chồn tuyết đánh lừa, chúng là những tay săn mồi rất cừ khôi đấy. Chồn tuyết sống rải rác trên khắp thế giới trừ Úc, Nam Cực và các vùng lân cận.

5. Mèo cát

@Mats Ellting/flickr

Mèo cát thường sống ở những sa mạc cát đá khô hạn. Chúng phân bố rộng rãi ở vùng Trung Đông và bán đảo Ả Rập.

6. Chim Bobby chân xanh

@Fong Lim/flickr

Đây là một loài chim biển sống ở phía đông Thái Bình Dương. Màu sắc sặc sỡ trên đôi chân của chúng phụ thuộc vào độ tuổi và nhạt dần theo thời gian. Những con cái thường có xu hướng kết đôi với những con đực có đôi chân sáng màu hơn.

7. Chồn thông Mỹ

11 Animals We Didn’t Know Existed, But They’re So Charming We Want To Adopt Them
© depositphotos.com

Chồn thông Mỹ sinh sống chủ yếu tại các khu rừng phía Bắc Châu Mỹ. Tuy dành phần lớn thời gian ở trên cây nhưng chúng vẫn là những tay bơi lội cự phách, chẳng kém cạnh bất kì loài động vật nào.

8. Gấu trúc Mỹ

@petelowson/ Instagram

Gấu trúc Mỹ là loài động vật có có vú phân bố chủ yếu ở Nam Mỹ, Trung Mỹ, Mexico, và vùng Tây Nam Hoa Kì. Khi ngủ, chúng có thói quen cuộn tròn người mình lại. Nghe có vẻ dễ thương nhưng đây là cách loài gấu này tự bảo vệ bản thân. Khi bị khiêu khích, chúng có thể là những chiến binh dữ tợn với phần hàm khỏe và răng nanh sắc nhọn.

9. Chuột chù voi tai ngắn

@Black Jack /flickr

Chúng thuộc loài động vật có vú với kích thước nhỏ (dài khoảng 15cm), được tìm thấy ở Châu Phi. Chuột chù voi có tốc độ di chuyển rất nhanh, có thể lên đến 28,8 km/h. Mặc dù kích thước khá khiêm tốn nhưng chúng có họ hàng gần với voi hơn là chuột!

10. Bò tóc rậm

11 Animals We Didn’t Know Existed, But They’re So Charming We Want To Adopt Them
© depositphotos.com

Đây là giống bò có nguồn gốc từ Scotland, được ghi nhận lần đầu tiên vào năm 1884. Chúng có bộ lông dài, dày và tiêu thụ đến hơn 70kg cây cỏ mỗi ngày.

11. Chim cắt Châu Phi

@Steve /flickr

Loài chim này sống ở phía Đông và phía Nam Châu Phi. Chỉ có kích thước khoảng 20cm, chúng là loài săn mồi nhỏ bé nhất của lục địa.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.