• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

[Video] Lạnh người xem trứng gián nở thành con, thấm thía câu 'giết ngay trước khi chúng nó đẻ trứng'

Thiên nhiên

Video cận cảnh gián con chui ra từ bao trứng:

(Nguồn: natural1upclose)

Các bạn có biết loài gián đáng sợ không đẻ trứng thông thường như các loài côn trùng khác, nó đẻ ra bao trứng (tên khoa học là oothecae), trong bao trứng dài trung bình khoảng 8mm này chứa hàng chục con gián con.

Tùy theo loài gián mà con gián mẹ sẽ có tập tính mang bọc trứng này theo hoặc đem giấu ở đâu đó. Thường thì, để cố định bao trứng vào nơi an toàn, con mẹ sẽ dùng nước bọt của nó có chất kết dính bọc lấy bao trứng như một loại keo.

Cảnh một con gián mẹ đẻ ra bao trứng.

Gián phương Đông (Oriental Cockroaches) là loài phổ biến nhất ở Việt Nam), chúng thường đẻ ra bao trứng dài khoảng 8 - 10mm và giấu ở nơi kín đáo, trong bao trứng chứa trung bình 16 con gián con (dạng ấu trùng chưa trưởng thành).

Mỗi con gián mẹ thuộc loài gián phương Đông có thể sinh nở ra khoảng 18 bao trứng trong đời, lũ gián con mất 600 ngày để trải qua các giai đoạn biến hóa và trưởng thành. Gián nâu của Mỹ cũng khá tương đồng với gián phương Đông.

Gián phương Đông nở ra từ bao trứng.

Kinh dị nhất tất nhiên là loài gián Đức, bao trứng của loài này chỉ dài 6-9mm nhưng chứa đến 50 phôi gián con bên trong. Hơn nữa, con gián Đức mẹ luôn mang bao trứng theo người để bảo vệ nên khả năng sinh tồn của gián Đức con cao hơn rất nhiều. Lưu ý, bao trứng của gián Đức sẽ không thể nở nếu thiếu sự chăm sóc của con mẹ.

Gián Đức mang bao trứng theo đến khi trứng nở, nhìn gián con của loài này cũng khác với những loài còn lại.

Ngoài ra, gián Đức con chỉ mất 100 ngày để trưởng thành và tiếp tục sinh sản. Đây là lý do khiến gián Đức vô cùng nguy hiểm và rất khó tiêu diệt, chúng sinh sản rất nhanh, hiệu suất cao gấp 10 lần loài gián thông thường.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.