• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Wombat không cho loài thú nào ở nhờ hang nhưng chúng đã cứu Châu Úc theo cách khác

Thiên nhiên
Image result for Wombats Aren't Herding Other Wildlife To Safety But They're Doing Something Almost As Good

Thông tin sai lệch về việc Wombat cho các loài thú khác ở nhờ hang đã được đính chính, đó là một câu chuyện ấm lòng trong cảnh cháy rừng ở Úc tuy nhiên lại không thực tế chút nào. Thế nhưng, vừa qua các nhà khoa học đã xác định rằng Wombat cũng góp phần chống lại thiên tai, theo một cách khác cũng dễ thương không kém.

Chuyện bắt đầu với việc anh Ted Finnie, một người nông dân ở New South Wales đã ghi nhận hiện tượng lạ chưa từng được báo cáo, rằng Wombat đã đào những cái mương nhỏ hoặc hố sâu xuống mạch nước ngầm, kết quả là các con thú đều có đủ nước để giải khát.

Wombat đào hố trên đất của anh nông dân Ted Finnie, ảnh được chụp lại bởi camera hồng ngoại vào ban đêm.

Finnie đã báo tin cho một số tờ báo như ABC và IFLScience là ban đầu anh ta nghi ngờ khi thấy nước xuất hiện từ vùng đất cao hơn rồi chảy qua bãi cát dài vài mét ở thung lũng bên dưới, sau đó bị giữ lại bởi một lớp đất sét, hóa ra là do bọn Wombat đã đào hố ở chân một vách đá, nơi đây có một mạch nước ngầm.

A black and white night vision shows an echidna near a deep burrow.
Một con Echidna vừa giải khát xong, thật cảm ơn người anh em Wombat.

Trong những năm ẩm ướt, nước ở mạch ngầm có thể phun lên trên bề mặt thành suối, nhưng khi hạn hán dài ngày, chúng trở nên khô cạn và chỉ còn chảy ở bên dưới lòng đất. Kết hợp với sức nóng đặc biệt cao tỏa ra từ những đám cháy rừng, mùa hạn trở nên nghiêm trọng hơn với động vật hoang dã trong khu vực.

Two parrots with green, red and blue colouring sitting next to a hole in the ground.
Lũ vẹt cũng đến uống ké nước ở hang Wombat.

Vì khát nước, những con Wombat đã đi tìm nguồn nước ngầm, chúng đào đất sâu tới 4 mét để chạm được nguồn nước tinh khiết, tất nhiên Wombat có khả năng đào hang rất tài tình nên chuyện này không có gì khó khăn với chúng. Nguồn nước nhỏ do Wombat tìm ra cũng đã cứu sống tất cả các con thú trong vùng.

Kangaroo uống nước từ mạch nước ngầm được Wombat tìm ra.

Thông tin này khiến Finnie và dân trong vùng cảm thấy ấm áp, một vài cơn mưa nhỏ cũng đã đến với New South Wales và đẩy lùi cái nóng. Động vật và con người ở Úc đã sát cánh với nhau để vượt qua thảm họa theo nghĩa đen, điều này khiến tất cả họ có một tình cảm đặc biệt, một cái nhìn khác của con người dành cho loài vật.

Một con cự đà cũng đi tới hang do Wombat đào để tìm nước uống.

Đây là thông tin xác thực, cuối cùng thì các fan của Wombat cũng có thể tự tin khi nói về loài gấu túi này rồi nhé, vì chúng đã thực sự có ích, theo một cách không ai ngờ tới.

Đọc thêm: Loài người háu ăn hãy cẩn thận, vì gấu túi có thể ị ra cục phân hình vuông y hệt Milo Cube

Theo: ABC & IFLScience
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.