• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Thực hư câu chuyện đáng sợ: Gặp người ngoài hành tinh và bị tẩy não ở rừng Rendlesham nước Anh

Khám phá

Cuối năm 1980, khu rừng Rendlesham nước Anh bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau một đêm. Đây vốn là một khu rừng nằm giữa hai khu vực quân sự lớn của Anh là Bentwaters và Woodbridge. Sự kiện được mệnh danh là "Rosswell của nước Anh” xảy ra vào nửa đêm ngày 27 tháng 12 năm 1980.

Thời điểm xảy ra sự việc, Sargent Jim Penniston, sĩ quan John Burroughs và Budd Stevens cùng một số người khác đã nhìn thấy hình ảnh mơ hồ của một vật thể không xác định. Mỗi người kể lại về những hình ảnh khác nhau, nhưng đều có điểm chung là vật thể đó hình tam giác, rộng dài dao động từ 2 đến 3 mét. Vật thể kỳ lạ được bao quanh bởi một luồng sáng trắng đến lóa mắt, phía trên có phát một đèn tín hiệu màu đỏ và phía dưới có một luồng ánh sáng xanh.

Những nhân chứng thuật lại khi gặp gỡ, vật thể đó như đang lơ lửng trong không trung, cũng không thể loại trừ trường hợp rằng chúng có chân. Các đồng chí sĩ quan vì lý do bảo vệ an ninh đã tìm cách tiếp cận nhưng vật thể đó bất ngờ bay đi. Được một quãng, vật thể lạ lùng bỗng vọt lên cao với một tốc độ đáng kinh ngạc và biến mất đột ngột mà không hề phát ra tiếng động nào.

Cánh cổng nơi phát hiện vật thể bay không xác định

Những lời khai của nhân chứng được ghi chép lại nhưng ban đầu, sĩ quan chỉ huy của họ bảo mật và không cho công bố đoạn băng. Những sự kiện về việc chứng kiến vật thể bay không xác định xuất hiện ngày càng nhiều khiến sĩ quan cấp hai là Charles Halt phải lật lại những đoạn ghi âm để nghiên cứu và chính ông sau đó cũng có cơ hội gặp gỡ vật thể bay lạ lùng này.

Được biết, sau đêm diễn ra sự việc gặp mặt với những "vị khách" bí ẩn đó, sáng sớm hôm sau người ta đã phát hiện thấy những vòng tròn bị đốt cháy xuất hiện trên mặt đất cùng những vết lõm do vật nặng gây ra.

Sau khi hai sự kiện gặp mặt kia xảy ra, những cấp chỉ huy trên của Penniston, Burroughs và Halt đều đồng loạt ban hành lệnh bảo mật vụ việc nhằm bảo vệ danh dự cho quân đội không quân Anh. Tuy nhiên, nhờ bộ luật Thông tin, những ghi chép về sự kiện này được công bố với công chúng.

Ghi chép của Charles Halt

Trong thời điểm đó, Larry Warren - kẻ tự xưng là đã đi cùng Penniston và Halt trong chuyến tuần tra của họ đã vẽ lên một câu chuyện có phần ly kì hơn so với lời kể của những nhân chứng kia. Larry đã tường thuật việc Halt tìm ra và đích thân nói chuyện với những sinh vật ngoài hành tinh trên chiếc tàu kỳ lạ đó. Larry khai rằng mình đã bị tẩy não và bị xem như kẻ tâm thần.

Sau này, những lời khai của Larry mâu thuẫn với Penniston và Halt. Nhưng chính Halt sau này cũng bị mâu thuẫn vì sự khác nhau giữa việc mô tả về luồng ánh sáng, vị trí, thời gian tiếp cận vật thể bay. Những mâu thuẫn vẫn kéo dài cho đến nay, sau 40 năm và các sĩ quan đã nghỉ hưu.

Ngọn hải đăng Orfordness

Tuy vậy, mới đây, một số giả thuyết được đặt ra cho sự kiện năm đó. Hiệp hội Thiên văn Anh đã báo cáo về một trận mưa sao băng vào thời điểm Halt nhìn thấy vật thể lạ. Vì vậy rất có thể cái Halt nhìn thấy chỉ là ánh sáng chói lòa từ trận mưa này. Thêm vào đó là ánh sáng chói từ ngọn hải đăng Orfordness - ngọn hải đăng sáng nhất nước Anh kết hợp lại gây nên ảo giác. Những dấu vết trên mặt đất vào sáng ngày hôm sau cũng được lý giải với giả thuyết này.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cuộc tranh cãi tiếp tục diễn ra. Bộ quốc phòng Anh cuối cùng cũng tuyên bố đóng lại vụ việc. Chính vì vậy mà sự kiện ngày 27 và 28 tháng 12 năm 1980 vẫn để lại một dấu hỏi lớn về sự tồn tại của UFO và thực hư câu chuyện năm ấy của các sĩ quan quân đội.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.