Raven Le

10 bí mật ẩn giấu trong trailer 2 của siêu phẩm 'Captain Marvel', bạn đã bỏ lỡ điều gì?

Phim ảnh

Chủ tịch Kevin Feige từng khẳng định ''Đại Úy Marvel'' Carol Danvers là siêu anh hùng mạnh nhất mà Marvel Studios từng đưa lên màn ảnh rộng, rằng cô mạnh đến mức ''không thể đo đếm'' được.

Bản thân nữ diễn viên Brie Larson cũng tiết lộ rằng nhân vật cô thủ vai đủ mạnh để di chuyển cả một hành tinh. Trailer mới nhất của Captain Marvel dù sử dụng lại khá nhiều cảnh từ trailer trước, tuy nhiên cũng hé lộ nhiều sức mạnh của nhân vật này hơn.

Hãy cùng đi sâu tìm hiểu để xem có những chi tiết nào đáng giá mà chúng ta đã bỏ lỡ?

1. Bà lão bị Captain Marvel đấm là ai?

old lady skrull in captain marvel

Cảnh Carol Danvers đấm một bà lão trên tàu điện ngầm là chi tiết gây tranh cãi trong trailer đầu tiên vì không rõ nhân vật bà lão là do ai giả dạng. Tuy nhiên lời giải đáp đã có trong trailer 2 khi nhân vật Nick Fury thời trẻ xác nhận đó chính là một gã Skrull giả dạng thông qua lời thoại:

So, Skrulls are the bad guys!

2. Nữ diễn viên Annette Bening có thể đóng vai tiến sĩ người Kree đã tạo ra Captain Marvel ở hành tinh Hala

annette bening in captain marvel

Nhân vật được Annette Bening thủ vai có thể là nhà khoa học người Kree tên ''Mar-Vell'' chịu trách nhiệm trong việc biến đổi phi công Carol Danvers thành Captain Marvel hùng mạnh.

captain marvel kree city

Bối cảnh hành tinh Hala, quê hương của tộc Kree.

Trong truyện tranh, Mar-Vell là một nam chiến binh người Kree đã bắt gặp Carol Danvers khi cô rơi xuống thế giới của Kree ở hành tinh Hala thuộc thiên hà Magellan.

3. Carol Danvers nhớ cách lái một chiếc Quinjet sau khi bị tẩy não, có thể sẽ có các cảnh flashback

quinjet in captain marvel

Cảnh phim trước đó cho thấy Carol Danvers và Nick Fury đang cố gắng cướp một máy bay trong căn cứ của S.H.I.E.L.D vì mục đích nào đó không rõ. Có thể họ dùng nó để bay ra vũ trụ gặp một tàu mẹ của Kree trên quỹ đạo.

captain marvel mind wipe kree

Carol bị thao túng tâm trí bởi người Kree, có thể họ đã tẩy não khiến trí nhớ của cô hỗn loạn.

Lúc này Nick Fury đã chất vấn Carol rằng cô có biết lái thứ này không. Và Carol cho biết cô vẫn nhớ được cách lái Quinjet chứng tỏ ký ức về thời gian làm việc cho S.H.I.E.L.D vẫn còn (sau sự kiện khiến cô trở thành siêu nhân và bị thao túng tâm trí bởi người Kree).

4. Captain Marvel đeo một cái nón có khả năng thu phát tùy ý

brie larson in the helmet in captain marvel

Chiếc nón đặc trưng tạo hình kiểu tóc Mohawk của Captain Marvel vốn là sản phẩm của Jamie McKelvie trong phiên bản truyện tranh. Trong khi nhiều người chỉ trích tạo hình này không được đẹp thì các fan cứng của cô nàng phi công Carol Danvers lại thích thú khi Marvel Studios đã giữ y thiết kế của nguyên bản lên màn ảnh rộng.

Thiết bị công nghệ cao này có vẻ được ứng dụng công nghệ Nano thu phát, biến hình tùy ý như bộ giáp mới của Iron Man và Spider-man trong Infinity War. Tuy nhiên, nó có thể không phải là sản phẩm của công nghệ Trái Đất mà là một món đồ thuộc nhóm vũ trang Starforce của người Kree.

5. Có đến hai phản diện từ phe Skrull lẫn phe Kree

Kẻ xấu đầu tiên cần được nhắc đến là tay lãnh đạo người Skrull tên Talos, cũng là phản diện chính mà Captain Marvel phải đối đầu. Trong truyện tranh, Talos liên minh với gã người Kree phản loạn là Ronan để kích động một cuộc chiến tranh quy mô thiên hà. Hắn ta đã xâm nhập vào S.H.I.E.L.D và giả dạng làm sếp của Nick Fury.

talos the skrull in captain marvel

Một vai phản diện khác, âm thầm thao túng mọi thứ từ trong bóng đêm là Yon-Rogg - một chỉ huy người Kree, nhân vật do nam tài tử Jude Law thủ vai. Yon-Rogg từng nói với Captain Marvel là: "Cô không mạnh như cô nghĩ đâu.''

jude law in captain marvel

Jude Law trong vai Yon-Rogg.

Lời thoại chứng tỏ hắn biết điều gì đó mà trí nhớ bị phân mảnh của Carol Danvers không thể nhớ được. Có một giả thuyết rằng Yon-Rogg là người đứng sau giật dây việc tạo ra Captain Marvel (được biết đến với tên ''Vers'' ở hành tinh Hala) và thao túng cô phục vụ cho người Kree dưới sự kiểm soát của hắn. Mặc dù vậy, vì lý do nào đó không rõ mà kế hoạch của hắn thất bại. Captain Marvel về sau sẽ đánh lại cả hai phe Kree và Skrull.

6. Ronan The Accuser có vai trò gì?

Ronan về sau sẽ biến chất trở thành một kẻ nổi loạn với âm mưu hủy diệt cả dãy ngân hà, tuy nhiên trong bối cảnh phim Captain Marvel, hắn là người điều hành biệt đội Starforce của người Kree cùng với đồng đội là nhân vật Yon-Rogg vừa nói đến ở trên.

captain marvel ronan window

Góc nhìn này cho thấy đây chính là Ronan từng xuất hiện trong Guardians of the Galaxy phần đầu.

Tuy nhiên, Ronan có âm mưu riêng của hắn, sau lưng Yon-Rogg thì Ronan đã cấu kết với các đặc vụ của người Skrull. Mục tiêu của Ronan là giật dây dẫn đến cuộc chiến giữa Kree và Skrull để có cơ hội trục lợi giữa cảnh chiến tranh hỗn loạn.

7. Cỗ máy sở hữu siêu trí thông minh của người Kree

captain marvel anette benning transformation

Cảnh này có thể đang mô tả nơi đặt siêu trí thông minh (Supreme Intelligence) của người Kree. Nó giống như một máy tính siêu việt, một thực thể có thể lưu trữ tất cả kiến thức, sự thông thái của những trưởng lão người Kree lỗi lạc nhất qua từng thời kỳ. Chính trí tuệ phi thường của thực thể này đã dẫn dắt người Kree phát triển giống nòi. Khả năng cao nó cũng có tham gia trong âm mưu tẩy não Captain Marvel.

8. Flashback của Carol Danvers giải thích về sự ra đời của Captain Marvel

Chúng ta đều biết đại khái là năng lực của Captain Marvel bằng cách nào đó được đánh thức trong một tai nạn dẫn đến vụ nổ lớn ngoài vũ trụ khiến cô tiếp xúc với năng lượng kỳ lạ.

captain marvel blue energy explosion

Hơn nữa, Carol Danvers cũng trải qua những thí nghiệm khác bao gồm cả việc truyền vào cơ thể loại máu xanh của người Kree, chứng tỏ cơ thể cô đã bị biến đổi ở cấp độ phân tử. Có thể người Kree đã chỉnh sửa ADN của Carol Danvers giúp cô sở hữu những năng lực mới lạ và cũng tiếp nhận được máu của người ngoài hành tinh.

captain marvel iv

9. Captain Marvel đánh lại cả 2 phe Kree và Skrull để kết thúc chiến tranh thiên hà

Trong trailer chúng ta có thể nghe rõ lời thoại của Carol là:

Ta sẽ không chiến đấu trong cuộc chiến của mi. Ta đến đây để kết thúc nó.

Có thể đây là câu thoại khi Captain Marvel nói chuyện với Yon-Rogg, kẻ cố tình thao túng cô bấy lâu hoặc là với chính Siêu trí thông minh - lãnh đạo của người Kree trên hành tinh Hala.

captain marvel carol danvers

Theo như sự kiện xảy ra trong phim Guardians of the Galaxy với bối cảnh vào năm 2014 thì chiến tranh Kree vs Skrull đã kết thúc và dân tộc Kree bước vào thời kỳ hòa bình. Chính điều này khiến Ronan the Accuser nổi giận và đi tìm đến Thanos để xin cầu viện sức mạnh nhằm tái khởi động chiến tranh.

Nền hòa bình mà Kree có được chắc chắn liên quan đến sự kiện của Captain Marvel diễn ra vào năm 1995, chính cô đã giúp kết thúc cuộc chiến giữa hai chủng tộc ngoài hành tinh này.

10. Trạng thái mạnh nhất của Captain Marvel trên phim: Binary's Form

Marvel Studios đã rất tôn trọng nguyên bản truyện tranh và cố gắng tạo hình Binary's Form (Thể Nhị Nguyên) sao cho sát với mô tả nhất.

carol danver goes binary form in captain marvel

Trong truyện tranh, Carol Danvers chuyển hóa năng lượng từ ''lỗ trắng'', một vật thể tỏa ra năng lượng vô tận trái ngược với lỗ đen chuyên hút lấy vật chất.

captain marvel vs the kree

Tuy nhiên, trên phim lần này thì Marvel liên kết năng lực tối thượng của Captain Marvel với Quantum Realm đã được nhắc đến trong phim Người Kiến.

captain marvel space binary flying

Chúng ta chưa biết nhiều về giới hạn của Thể Nhị Nguyên trong phim nhưng ít nhất nó sẽ giúp Carol bay lượn và chiến đấu thoải mái trong môi trường vũ trụ không trọng lực, mạnh nhất có thể di chuyển được một hành tinh theo như chính lời Brie Larson tiết lộ.

Chúng ta còn bỏ lỡ điều gì nữa chăng?

Những chi tiết nêu trên chắc chắn không phải tất cả những gì mà trailer 2 của Captain Marvel đang ẩn giấu, tuy nhiên chúng đủ để các fan hâm mộ vũ trụ điện ảnh Marvel có một cái nhìn khái quát nhất để tiếp tục tìm hiểu về nữ siêu anh hùng mạnh hơn cả những Avenger này.

À quên! Chúng ta còn chưa nhắc tới một nhân vật cực kỳ dễ thương và vô cùng bí ẩn chính là chú mèo Goose!

goose the cat in captain marvel 1

Đừng để ''ánh mắt bờ môi'' đáng yêu của chú mèo vàng này đánh lừa bạn. Thú cưng của nữ anh hùng đẳng cấp vũ trụ Captain Marvel là một sinh vật bí ẩn.

dkq wj2uyaa4yea

Có thể Goose chính là thực thể cuối cùng của của giống loài ngoài hành tinh có tên Flerken. Nó có khả năng biến hình thành quái vật khủng khiếp có nhiều xúc tu và mở ra những cánh cổng đến các chiều không gian khác nhau. Ngoài ra Flerken còn nổi tiếng với tính tình hoang dại khó đoán và có thể nguy hiểm với con người.

Theo: Tổng Hợp