• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 lý do khiến tác giả J. K. Rowling hối tiếc khi đã không để Harry và Hermione yêu nhau

Tin tức

Nhiều người tin rằng để "thiên thần tóc xoăn" Hermione rơi vào tay anh chàng Ron hậu đậu là một sự sai lầm, kể cả tác giả J. K. Rowling cũng từng thừa nhận rằng bà đã ít nhiều làm xáo trộn những mối quan hệ lãng mạn trong truyện.

Theo bảng xếp hạng của Ranker, dưới đây là 10 lý do được đồng tình nhất chứng tỏ Hermione lẽ ra phải nên duyên nên phận với Harry Potter.

1. Harry luôn hào hứng khi học hỏi từ Hermione

Bên cạnh giáo sư Dumbledore và các thầy cô của trường Hogwarts, nếu có một nhân vật nào đó từng giúp Harry hoàn thiện kỹ năng pháp thuật thì đó chính là Hermione.

Nhờ góp ý của Hermione mà Harry đã nắm được yếu quyết trong cách sử dụng bùa triệu hồi trước khi tham gia vào cuộc thi Tam Pháp Thuật trong phần Chiếc Cốc Lửa. Harry đã tỏ ra tôn trọng và biết ơn tài năng của Hermione.

harry hermione 1

Ngược lại, Ron luôn dè dặt khi đối mặt với sự thật là Hermione thông minh hơn mình. Ngay những ngày đầu gặp mặt, khi Hermione có ý hướng dẫn Ron thực hiện câu thần chú "wingardium leviosa", cậu ta đã rất lưỡng lự và cảm thấy bị đe dọa bởi sự vượt trội của cô bạn gái.

2. Harry và Hermione không xung đột vì những lý do vớ vẩn

Cả hai đã có lúc bất đồng quan điểm, tuy nhiên họ không thường xuyên gấu ó và giận dỗi vì những chuyện không đâu. Họ có một mối quan hệ dễ dàng và thấu hiểu nhau trong hầu hết thời gian. Trong khi đó, Ron hay chọc tức và khiến Hermione chịu đựng vì sự ngờ nghệch của cậu ta.

harry and hermione aren t arguing constantly photo u1

3. Hermione chọn sát cánh với Harry trong thời khắc nguy hiểm nhất

Khi sự ganh tị của Ron bị thổi bùng lên bởi lời nguyền trong Trường sinh linh giá ở phần Bảo Bối Tử Thần, cậu ta đã bỏ chạy để mặc Harry và cho rằng kế hoạch làm suy yếu Voldemort sẽ không có kết quả.

hermione chose to stay with harry instead of ron photo u1

Lúc này, Hermione đã từ chối đi với Ron và ở lại với Harry chỉ đơn giản vì cô tin tưởng. Cuối cùng thì Ron cũng quay lại và bộ ba cùng nhau phá hủy Trường sinh linh giá, tuy nhiên Hermione đã không hề dao động và ở bên Harry suốt thời gian đó.

4. Mọi người mặc định Hermione và Harry sẽ đến với nhau ngay từ những phần truyện đầu tiên

Hermione và Harry vốn đã có những cảm giác tốt về nhau ngay từ ngày đầu gặp mặt, họ gắn kết, thấu hiểu và mối quan hệ này không thể che giấu được những người khác và nó khiến họ ganh tị.

everyone already thinks they re together photo u1

Ron luôn lo lắng rằng Hermione sẽ có mối quan hệ vượt quá tình bạn với Harry, còn cô nàng Cho Chang từng hẹn hò với Harry một thời gian cũng đã ganh tị với Hermione trong tập Hội Phượng Hoàng.

5. Harry và Hermione đều bị kỳ thị và soi mói bởi thế giới phép thuật

Xuất thân từ một gia đình "máu bùn", Hermione vốn đã quen với sự kỳ thị, xem thường của những phù thủy mang dòng máu thuần chủng như Draco Malfoy. Harry cũng gặp tình trạng tương tự khi các bạn học phát hiện cậu có thể nói được Xà Ngữ.

they ve both faced wizard world discrimination photo u1

Đối với Ron, cậu chỉ bị "cà khịa" bởi Draco Malfoy vì hắn ta giàu hơn cậu và xuất thân từ một gia đình danh giá, ngoài ra Ron không gặp nhiều khó khăn với trong quá trình học tập vì xuất thân của mình. Điều này khiến Ron không thực sự hiểu được những gì mà Harry và Hermione phải trải qua.

6. Harry và Hermione cùng lớn lên như những người Muggle

Mặc dù kế thừa dòng máu phù thủy thuần chủng của người cha tài năng James Potter nhưng Harry đã sống suốt thời niên thiếu trong thế giới Muggle với gia đình Dursley. Vì thế, cả hai đều đã được đào tạo dưới chương trình giáo dục của thế giới hiện đại, am hiểu về toán học, lịch sử và khoa học.

they both grew up as muggles photo u1

Nói chung, khi nói đến trải nghiệm và nhận thức về thế giới quan xung quanh, Harry và Hermione đều phong phú hơn Ron. Lớn lên ở thế giới phù thủy, Ron không hề hiểu biết gì về xã hội hiện đại của những người bình thường.

7. Ron luôn ganh tị với Hermione và Harry

ron is way too quick to jealousy photo u1

8. Mối quan hệ giữa Harry và Ginny quá gượng ép

Sự xuất hiện của Ginny và cách mà J. K. Rowling an bài cho cô và Harry bị các fan xem là khá nhàm chán. Giống như là một cách mà tác giả muốn thành toàn cho nhân vật để đưa đến một cái kết hậu, tuyến tính và bài bản.

harry ginny kiss

Thực tế mà nói, nhân vật Ginny được xây dựng theo kiểu "Mary Sue", thể loại nhân vật hoàn hảo đến mức nhàm chán vốn được tạo ra chỉ để cặp với nam chính cho đẹp đôi chứ không thực sự đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện và để lại nhiều ấn tượng với người đọc.

9. Ron không phải một đối tượng khơi gợi sự ham muốn chinh phục ở Hermione

Chúng ta đều biết Hermione là một cô gái có tính cách mạnh mẽ, thông minh và ưa thử thách. Chính vì vậy, chúng ta có những xung đột giữa Hermione và Ron ngay từ ngày đầu họ gặp nhau, cứ thế cả hai giằng co trong một mối quan hệ trì trệ.

Ron là một chàng trai tốt, thành thật và chất phác, nhưng rõ ràng không đủ thú vị để khiến Hermione phải tìm hiểu một cách sốt sắng. Hermione đến với Ron vì họ đã cùng chia sẻ những trải nghiệm không thể quên trong suốt cuộc hành trình ở thế giới phép thuật.

99ff0b3e f0bd 4f06 aa66 30875fa1f128

Có thể nói, mối quan hệ giữa hai người là một sự an bài, vì nghĩa nhiều hơn là vì tình. Nếu trong một hoàn cảnh khác, một bối cảnh thông thường, có thể con người của Ron sẽ không bao giờ có thể làm Hermione xúc động.

10. J. K. Rowling từng hối hận khi để Ron và Hermione kết đôi

ron and hermione deathly hallows part1 harry potter 15280534 1350 939

Trong một lần trò chuyện với nữ diễn viên Emma Watson, tác giả J. K. Rowling chia sẻ rằng bà từng ngẫm nghĩ lại và cảm thấy tiếc nuối khi đã không viết một kết thúc khác khi mà Hermione yêu Harry.

Chuyện này không liên quan gì nhiều đến văn chương, đơn giản là tôi đã bám lấy ý nghĩ ban đầu rằng Hermione sẽ đến với Ron. Tôi xin lỗi, tôi nghe là có nhiều fan nổi trận lôi đình ngoài kia.

Theo: RANKER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.