• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

38 chú chó Bull Pháp chết ngạt trong khoang hàng hoá máy bay Ukraine

Tin tức

38 chú chó Bull Pháp được tìm thấy đã chết trên một chiếc máy bay từ Ukraine đến Canada. Chính quyền Canada hiện đang mở một cuộc điều tra để xác định chuyện gì xảy ra với những chú chó nhỏ đáng thương.

Theo các quan chức, có ít nhất 500 chú chó con ở trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Ukraine International Airlines (UIA)) đáp xuống sân bay Toronto Pearson, 38 con trong số chúng đã chết thảm thương.

Nhiều con chó khác bị mất nước, nôn mửa và suy nhược. Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) cho biết thêm khi kiểm tra các chuyến hàng, có đến 38 chú chó nhỏ đã chết khi hàng hoá được chuyển ra khỏi máy bay.

Hãng hàng không quốc tế Ukraine là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, trong đó có nhiều hướng dẫn tự nguyện mà các hãng hàng không nên tuân theo để đảm bảo động vật được vận chuyển an toàn.

Các quan chức CFIA hiện đang điều tra các tình huống xung quanh vụ việc này và sẽ xác định các bước tiếp theo sau khi quá trình điều tra hoàn tất.

Một nữ huấn luyện chó có tên Abby Lorenzen đã đến khu vực chở hàng của sân bay để chờ đón số chó còn sống, cô đã rất sửng sốt khi được thông báo có 38 chú chó đã chết và mô tả nó giống như "một chương trình kinh dị". Abby chia sẻ với CBC:

Đó là một cơn ác mộng. Canada và chính phủ liên bang cần thay đổi luật về việc nhập khẩu những chú chó con này.

Những chú chó nhỏ sống trong điều kiện vận chuyển vô cùng tồi tệ, xung quanh chúng toàn là phân và chúng cũng có sẵn mầm bệnh trong cơ thể.

Giáo sư Scott Weese của Đại học Guelph, người làm việc với Cơ quan Y tế Công cộng Canada, giải thích thêm rằng nhiều người yêu chó thậm chí còn không biết Bull Pháp thường được nhập từ nước ngoài, họ đều cho rằng những con chó này được lai tạo ở Canada.

Đó là một ngành công nghiệp lớn nên ít ai nghi ngờ về nguồn gốc. Chó Bull Pháp được yêu thích ở Mỹ và có khả năng một số thành phần tội phạm đã tạo ra những tổ chức lớn trong việc vận chuyển chó.

Lợi nhuận từ việc nhập khẩu chó về bán rất hời, bạn có thể mua số lượng lớn chó cảnh với giá tương đối rẻ. Ví dụ như 500 chú chó ở trên, khi đến Canada và Mỹ, mỗi con sẽ được bán với giá từ 3.000 đến 4.000 đô la (khoảng hơn 69 triệu VNĐ đến hơn 92 triệu VNĐ) một con, một số tiền khổng lồ.

Hãng hàng không quốc gia Ukraine đã đăng tải lên phương tiện truyền thông xã hội:

Mọi người ở UIA đều gửi lời chia buồn về sự mất mát bi thảm của những chú chó nhỏ trên chuyến bay của chúng tôi.

UIA đang làm việc với chính quyền địa phương để xác định những gì đã xảy ra và thực hiện bất kỳ thay đổi nào cần thiết để ngăn chặn tình huống như vậy xảy ra lần nữa.

Mua bán thú cưng không phải là chuyện mới, tuy nhiên những cách mua bán vô trách nhiệm cũng như tham lam này sẽ vô tình gây ra cái chết đáng thương cho rất nhiều vật nuôi vô tội. Vì vậy, khi chọn mua chó, bạn có thể tham khảo các nguồn lai tạo trong nước hoặc tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định chi trả số tiền lớn cho thú cưng nhập khẩu từ nước ngoài.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.