• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Ác mộng có thật: Trường đại học gửi bảng điểm thẳng đến tay phụ huynh

Tin tức

Một trường Đại học ở thành phố Thâm Quyến phía nam Trung Quốc đã gửi những báo cáo chi tiết trực tiếp đến tay các bậc phụ huynh. Chuyện là, mọi thứ bắt đầu có vẻ "đáng ngờ" khi có thông tin phàn nàn từ các sinh viên Đại học Thâm Quyến trên mạng xã hội WeChat. Theo như các sinh viên này, họ đã được nhà trường yêu cầu cung cấp địa chỉ của cha mẹ mình vì "lý do an ninh". Bây giờ thì nguyên nhân đã được "sáng tỏ".

1

Đại học Thâm Quyến vừa khiến sinh viên của họ có một phen "tá hỏa"

Các sinh viên trở nên nháo nhào khi họ phát hiện ra việc kết quả học tập của mình đã được chuyển đến tay phụ huynh bằng cách thức đặc biệt thay vì do chính mình báo tin như trước đây.

"Đại học Thâm Quyến đã gửi điểm của tui cho bố mẹ bằng một cách nhiệm màu nào đấy" - theo một ảnh chụp màn hình bài WeChat của một sinh viên - "Tui không không biết mẹ sẽ phản ứng thế nào khi thấy tui đăng kí môn Tình Dục Học nữa."

Một sinh viên khác từ trường đại học viết:

“Thấy bạn cùng phòng cố hết sức để giải thích điểm của mình cho bố mẹ và trình bày cho họ biết nó phải học bao nhiêu tín chỉ khiến tôi hơi lo lắng. Tôi tự hỏi liệu mình có nhận được cuộc gọi từ bố tôi tối nay không nữa. ”

Ảnh chụp một bức thư cùng điểm số của một sinh viên từ Cao đẳng Khoa học Đời sống và Hải dương học thuộc trường Đại học này cũng được đăng trên WeChat.

untitled

Bức thư kèm điểm số được sinh viên đăng tải trên mạng xã hội WeChat

Tuy nhiên, trường Đại học này không gửi thư cho tất cả phụ huynh sinh viên toàn trường.

Vào thứ ba, Đại học Thâm Quyến đã úp mở rằng trường có thể gửi bảng điểm cho phụ huynh của sinh viên trong một bài đăng trên trang Weibo chính thức của mình. “Nếu chúng tôi gửi điểm đến bố mẹ các em trong tương lai thì các em thấy như thế nào?” - trường Đại học hỏi trong bài viết, sau đó đã bị xóa.

Các người dùng mạng xã hội bình luận để phản hồi lại sự việc này rằng, những trường Đại học khác ở Trung Quốc như Đại học Trung Sơn ở Quảng Châu, Đại học Nam Xương và Đại học Dược phẩm Quảng Đông cũng đã gửi kết quả trực tiếp cho phụ huynh trong những năm gần đây.

dhtuyenchau

Đại học Trung Sơn ở Quảng Châu là một trong những Đại học đã áp dụng hình thức này từ lâu

Một cựu trưởng phòng đào tạo tại Đại học Giao thông Đông Trung Quốc chia sẻ rằng trường ông đã gửi thư cho phụ huynh trong hai mươi năm qua.

“Nếu sinh viên không đạt điểm số lý tưởng, chắc chắn các em sẽ bị áp lực sau khi bố mẹ của mình nhận được kết quả. Nhưng sinh viên đại học là người lớn, và chúng tôi hy vọng rằng áp lực này có thể trở thành động lực cho việc học tập của các em” - trích lời ông.

Nhiều người trên WeChat bày tỏ sự ủng hộ cho quyết định này, nhưng những người khác lại phát biểu họ tin rằng hành động này vi phạm quyền riêng tư của các sinh viên.

“Là một phụ huynh, tôi ủng hộ 100% việc này. Đại học Thâm Quyến thật tuyệt vời khi tiến hành nó. Tôi dành rất nhiều tiền mỗi năm cho việc học của con mình mà thậm chí tôi không hề biết số điện thoại giáo viên của chúng" - một tài khoản bình luận.

Một bình luận được đánh giá cao khác có nội dung: “Mọi người đều là người lớn cả. Có nên giữ điểm số riêng tư không nếu sinh viên vốn không cho phép nhà trường tiết lộ thông tin cho người khác cơ mà?”

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.