• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ấn Độ ra mắt ứng dụng 'LitLot' để cạnh tranh với TikTok

Tin tức

Phong trào tẩy chay Trung Quốc vẫn tiếp diễn ở Ấn Độ, tổng cộng 59 ứng dụng của Trung Quốc đã bị Bộ Nội vụ Ấn Độ cấm vào hôm 29 tháng 6 năm 2020. Động thái táo bạo này được thực hiện do căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Nhiều ứng dụng video ngắn phổ biến như Tiktok, Likee, Helo... đã bị cấm sử dụng tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, đơn cử như TikTok vốn có lượng người dùng cực kỳ lớn, nhiều vlogger Ấn Độ đã từng sử dụng chúng như một nền tảng để kiếm tiền. Do đó, họ đang tìm kiếm một sự thay thế "made in Ấn Độ" với giao diện và chức năng tương tự để đăng tải video giải trí.

Trong bối cảnh này đã xuất hiện một ứng dụng mới là "LitLot", rõ ràng được các lập trình viên Ấn Độ tạo ra để thay thế TikTok. Người dùng hiện có thể tạo video, like và share trên nền tảng này như một mạng xã hội kiêm chia sẻ video tiện dụng.

Tuy nhiên, những câu hỏi được đặt ra "Ứng dụng LitLot là gì?", "Ứng dụng LitLot đến từ quốc gia nào?", "LitLot có ý nghĩa gì?"

LitLot đã xuất hiện như thế nào?

Ứng dụng LitLot có công năng tương tự như TikTok và cho phép người dùng ghi lại và chia sẻ các video ngắn với bộ lọc và hiệu ứng đẹp mắt đáng kinh ngạc. Chúng ta không cần nghi ngờ gì về năng lực lập trình của các nhà phát triển Ấn Độ và họ đã cho ra mắt LitLot rất nhanh ngay sau khi căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc leo thang.

Mới ra mắt gần đây và chỉ được hơn 70.000 lượt download, tuy nhiên nhìn chung LitLot nhận được đánh giá tốt, bất kể ứng dụng này vẫn đang được phát triển. Điều thú vị là dân mạng Việt Nam cũng cảm thấy LitLot rất hay ho, tất nhiên là vì phong trào bài Trung ở Việt Nam cũng rất mạnh.

Cái tên LitLot có nghĩa gì?

Thực ra đây chính là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất và vấn đề liên quan đến tên gọi cũng khiến đa số cho rằng ý tưởng về LitLot là khá rẻ tiền ngay từ ban đầu. Trong khi TikTok là một từ tượng thanh và có thể khiến người ta liên tưởng đến một giai điệu vui vẻ phấn chấn (tên gốc của TikTok là Douyin - Đẩu Âm, tức âm thanh rung rung và có sắc thái hào hứng).

Nhưng người ta không thực sự giải thích được triết lý phía sau của LitLot, vì khả năng cao là cái tên này chỉ được tạo ra để có vẻ khá tương đồng với TikTok, ngoài ra không có ý nghĩa gì sâu xa phía sau.

Dù sao đi nữa, LitLot vẫn là một nỗ lực của Ấn Độ trong việc chống lại sự bành trướng của Trung Quốc, nó vẫn mang ý chí và hy vọng của người dân nước này, bất kể thoạt nhìn có hơi... ngớ ngẩn.

Đọc thêm: Tài khoản Tiktok của Tây Ban Nha gây tranh cãi khi đăng những 'thuyết âm mưu' rùng rợn về người nổi tiếng

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.