• Về đầu trang
NTC
NTC

Ảnh ấn tượng tuần 13-19/12: Thượng đỉnh Nga-Trung Quốc bàn tất cả vấn đề cấp bách, Dòng chảy phương Bắc 2 làm nóng cuộc gặp Đức-Ba Lan và Covid-19

Tin tức

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bàn ‘tất cả những vấn đề cấp bách’ tại Thượng đỉnh trực tuyến, binh sĩ Ukraine trên chiến trường, tình hình Covid-19… là những ảnh ấn tượng trong tuần được CNN, Reuters, TASS… tổng hợp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm trực tuyến ngày 15/12, một tuần sau khi diễn ra Thượng đỉnh trực tuyến Nga-Mỹ. Phụ tá của Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về "tất cả vấn đề cấp bách và quan trọng theo nghĩa đen", từ bảo đảm an ninh cho Moscow ở châu Âu cho đến việc thành lập các liên minh mới ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, từ hệ thống song phương đến các cuộc gặp gỡ trong tương lai. 
Nguồn: Kremlin
Tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz (trái) và người đồng cấp Ba Lan Mateusz Morawiecki cùng đeo khẩu trang sau cuộc họp báo chung tại Warsaw, Ba Lan, ngày 12/12. Trong cuộc hội đàm, ông Olaf Scholz bày tỏ ủng hộ vận hành dự án Dòng chảy phương Bắc 2, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo để việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine tiếp tục được duy trì. 
Nguồn: EPA
Hoàng tử Anh William và vợ Catherine, cùng 3 con - từ trái sang, Charlotte, Louis và George trong bức ảnh chụp khi họ đi nghỉ tại Jordan. Bức ảnh do Cung điện Kensington công bố ngày 10/12 này cũng chính là hình ảnh được gia đình hoàng gia sử dụng cho tấm thiệp Giáng sinh chính thức của năm nay. 
Nguồn: The Duke and Duchess of Cambridge Handout
Tay đua xe công thức một Lewis Hamilton được Hoàng tử Charles của Anh phong tước Hiệp sĩ tại lâu đài Windsor, ngày 15/12. Hamilton, người 7 lần đoạt cúp F1, được vinh danh vì những đóng góp của mình cho môn đua xe thể thao. 
Nguồn: AP
Thủ tướng Anh Boris Johnson nói chuyện với các nhân viên y tế trong chuyến thăm một trung tâm tiêm chủng ở Ramsgate, ngày 16/12. Trước đó, ngày 12/12, giới chức y tế của Anh, Bắc Ireland, Wales và Scotland đã thông báo cấp độ dịch tăng từ cấp 3 lên cấp 4 trong thang 5 cấp theo quy định, dựa trên số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày. 
Nguồn: AP
Hàng trăm người xếp hàng tại một trung tâm tiêm chủng vaccine Covid-19 ở Bristol, Anh, ngày 14/12 trong bối cảnh chính phủ kêu gọi người dân tự bảo vệ bản thân trước biến thể Omicron. 
Nguồn: AP
Sandile Cele, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu sức khỏe châu Phi ở Durban, Nam Phi, nghiên cứu về biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, ngày 15/12. Sự lây lan nhanh chóng của Omicron đã khiến thế giới bước vào làn sóng dịch mới và nhiều nước phải áp dụng các biện pháp đóng cửa biên giới. 
Nguồn: AP
Những người biểu tình phản đối tiêm vaccine Covid-19 đứng trước vòi rồng trong cuộc đụng độ với cảnh sát ở Luxembourg, ngày 11/12. 
Nguồn: Getty
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của bác sĩ Ruxandra Divan, người làm việc tại đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) cho bệnh nhân Covid-19 ở Hopitaux Civils de Colmar ở Colmar, Pháp, ngày 15/12. Làn sóng dịch thứ 5 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm tại quốc gia châu Âu khi số ca mắc Covid-19 vẫn ở mức cao với trung bình 60.000 ca/ngày trong gần một tuần qua. Bệnh viện tại nhiều địa phương đã rơi vào tình trạng quá tải, trong đó có hơn 3.000 trường hợp phải chăm sóc đặc biệt. 
Nguồn: Reuters
Cảnh sát trưởng hạt San Juan Shane Ferrari, đồng thời là chủ sở hữu nhà tang lễ Farmington, nói chuyện trong khi sắp xếp các giá đựng thi thể nạn nhân Covid-19 bên trong buồng làm lạnh, tại Farmington, New Mexico, Mỹ, ngày 14/12. Số người tử vong vì Covid-19 tại nước này đã vượt quá 827.000 trường hợp. 
Nguồn: Getty
Andrew Humphrey, bên trái, và các anh trai của mình dọn dẹp các mảnh vỡ khỏi ngôi nhà bị phá hủy của họ ở Dawson Springs, Kentucky, ngày 14/12, 4 ngày sau khi lốc xoáy kinh hoàng tàn phá khu vực. 
Nguồn: Getty
Hình ảnh ấn tượng về cơn bão bụi ở Niwot, Colorado, Mỹ, ngày 15/12. Theo các nhà khoa học, những cơn bão bụi lớn đang di chuyển từ Rockies vào Plains, gây ra thời tiết khắc nghiệt, lốc xoáy và hỏa hoạn cực kỳ nguy hiểm trên diện rộng. 
Nguồn: Kirk Fischer
Khói bốc ra từ ngôi nhà ở Cap-Haitien, Haiti, sau khi chiếc xe bồn chở xăng phát nổ hôm 14/12 khiến ít nhất 71 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Giới chức địa phương cho biết chiếc xe chở nhiên liệu đã phát nổ sau khi dừng lại do gặp vấn đề về máy móc và bắt đầu rò rỉ khí. 
Nguồn: Getty
Ngôi nhà gần khu phố Tacande gần như bị lấp kín bởi tro bụi từ núi lửa Cumbre Vieja, trên đảo Canary của La Palma, Tây Ban Nha, ngày 15/12. Tính từ ngày 19/9, đợt phun trào hiện nay của núi lửa này đã bước sang ngày thứ 87, phá kỷ lục 84 ngày ghi nhận trước đó tại đảo này vào năm 1585. 
Nguồn: Reuters
Một nhân viên cứu hộ đưa người dân ra khỏi vùng lũ do bão Rai gây ra ở thành phố Cagayan de Oro, miền Nam Philippines, ngày 16/12. Trước sự ảnh hưởng của cơn bão mạnh, hàng chục nghìn người đã được sơ tán đến nơi an toàn ở miền Nam và miền Trung quốc gia Đông Nam Á. 
Nguồn: AP
Mọi người cầu nguyện bên thi thể của sĩ quan cảnh sát Rameez Ahmad trong tang lễ của anh ở Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, ngày 14/12. Ahmad và hai cảnh sát khác đã thiệt mạng khi các tay súng bắn vào chiếc xe buýt chở cảnh sát ở ngoại ô Srinagar. 
Nguồn: AP
Binh sĩ Ukraine bước ra khỏi chiến tuyến với phe ly khai được cho là do Nga hậu thuẫn ở gần làng Pesky, ngày 14/12. Căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang ở mức cao nhất trong nhiều năm. 
Nguồn: Getty
Người dân đi ngang qua những chiếc xe tăng bơm hơi được đặt bên ngoài một nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Kiev của Ukraine, ngày 16/12. Đây là một hành động của các công nhân của một công ty tư nhân nhỏ chuyên sản xuất hình nộm bơm hơi cho các lực lượng vũ trang, nhằm phản đối việc Bộ Quốc phòng nước này từ chối thanh toán hóa đơn đặt hàng. 
Nguồn: Getty
Bãi rác quần áo cũ ở gần khu phố La Mula ở Alto Hospicio, Chile, ngày 13/12. Chile là một trong những nước nhập khẩu nhiều quần áo cũ và những món đồ không bán được đều bị đổ ở đây. 
Nguồn: AP
Vận động viên Lucas "Chumbo" Chianca người Brazil lướt trên con sóng lớn và giành giải nhất cuộc thi lướt sóng được tổ chức ở Nazare, Bồ Đào Nha, ngày 13/12. 
Nguồn: Getty
Bức ảnh này được chụp vào ngày 14/12 cho thấy một nhân viên của Huawei đang bơi trong một bể bơi tĩnh khi kỹ thuật viên theo dõi tại Phòng thí nghiệm Y tế Huawei ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. 
Nguồn: Getty
Hiroki Sato, một nhà nghiên cứu Đại học Tokyo, và Ryosuke Yamamura, nhà nghiên cứu của Mercari R4D, chụp ảnh với các phiên bản xe tay ga và kiểu ghế sofa của Poimo - những thiết bị có thể bơm hơi và di động, trong cuộc phỏng vấn với Reuters ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 16/12. 
Nguồn: Reuters
Hoa hậu Ấn Độ Harnaaz Sandhu xúc động trong giây phút đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021, được tổ chức tại khu nghỉ mát Biển Đỏ của Eilat, Israel, ngày 13/12. 
Nguồn: Reuters
Những nghệ sĩ xiếc hóa trang thành các nhân vật anh hùng Deadpool và Spider-Man leo lên bức tường của bệnh viện San Paolo, Milan, Italy, ngày 15/12 để gây bất ngờ và động viên các bệnh nhi. 
Nguồn: AP
Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.