• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Bà mẹ 47 tuổi sở hữu bộ sưu tập Harry Potter lớn nhất thế giới

Tin tức

Từ sau khi bắt đầu yêu thích Harry Potter, bà Tracey Nicol-Lewis, một người phụ nữ 47 tuổi sở hữu đến 6.300 món đồ liên quan, từ đũa phép, sách phiên bản đặc biệt, bộ LEGO đến các tác phẩm nghệ thuật.

Bà Tracey Tracey Nicol-Lewis, 47 tuổi, đến từ Mid Glamorgan (Xứ Wales, Vương quốc Anh) hiện đang nắm giữ 2 Kỷ lục thế giới nhờ bộ sưu tập của mình (Ảnh: Tom Wren)

Bà mẹ 1 con ở Mid Glamorgan (Xứ Wales, Vương quốc Anh) này thậm chí còn có một đám cưới theo chủ đề Thế giới Phù thủy.

Tracey lần đầu xem Harry Potter và Hòn đá phù thủy vào năm 2002, sau khi con trai chào đời và bắt đầu say mê thế giới phép thuật.

Hiện bà đang sở hữu khoảng 6300 vật phẩm liên quan đến Harry Potter và Thế giới Phù thủy (Ảnh: Tom Wren)

Không lâu sau đó, bà mua được món đồ đầu tiên cho bộ sưu tập Harry Potter của mình, một chú ếch chocolate từ cửa hàng địa phương. Kể từ đó, bộ sưu tập của bà ngày càng phát triển và hiện đã chiếm trọn ba phòng trong nhà.

Bà thậm chí còn yêu thích Harry Potter đến nỗi tổ chức một đám cưới theo chủ đề này vào năm ngoái với Martin, người chồng 45 tuổi của mình.

Đến đôi giày trong đám cưới cũng theo chủ đề Harry Potter (Ảnh: Tom Wren)

Hôm đó, bà diện trang phục cưới màu đỏ và vàng của nhà Gryffindor, trang trí thêm các biểu tượng Bảo bối Tử thần. Bó hoa cưới được làm từ những trang bị rách của một cuốn Chiếc cốc lửa cũ, trên giày của bà cũng được vẽ hình yêu tinh Dobby. Bạn bè bà thậm chí còn mặc áo choàng của các Nhà trong Hogwarts đến tham dự.

Người mẹ này cho rằng tác phẩm của J.K Rowling đã giúp mình vượt qua nỗi đau sau sự ra đi của người chồng đầu, ông Simon Nicol-Lewis, vào năm 2005. Ông đã đặt trước cuốn Harry Potter và Chiếc cốc lửa cho bà, nó được ship đến vài tuần sau khi ông mất.

Tôi nghĩ 'ồ được rồi đó, mình sẽ không mua nữa', rồi tôi đi đến cửa hàng và một cái gì đó sẽ luôn rơi vào giỏ hàng! Tôi thích nhìn ngắm và sắp xếp lại bộ sưu tập - đó là chốn hạnh phúc của tôi. Harry Potter là thế giới phép thuật nơi bạn có thể trốn vào, và đó là những gì tôi đã làm. Vì tôi có con trai vào năm 2002, họ cũng có đứa nhỏ trong phim cùng tất cả những điều kỳ diệu, điều đó giống như tôi có nó bên cạnh vậy.

Bà Tracey nói.
Lần đầu tiên bà được xem bộ phim "Harry Potter và Hòn đá phù thủy" là vào năm 2002 (Ảnh: Tom Wren)

Harry Potter đã giúp tôi vượt qua một khoảng thời gian thực sự khó khăn, khi tôi bắt đầu sưu tập, món quà cuối cùng tôi nhận được từ người chồng đầu trước khi anh ấy qua đời là một cuốn Harry Potter. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng bộ sưu tập đã trở nên điên rồ.

Cứ thế, bộ sưu tập của bà ngày càng tăng lên qua những lần mua sắm trên eBay và trao đổi với bạn bè. Bà sưu tập được 100 món đầu tiên vào khoảng năm 2006.

Bộ sưu tập hiện bao gồm các ấn bản sách đặc biệt cùng các phần phụ của chúng, trong đó có ít nhất 127 mô hình. Món đồ lớn nhất trong đây là cuốn Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa bản bìa cứng để trưng bày, cao 1,52 m.

Tuy chưa bao giờ đánh giá cao bộ sưu tập của mình nhưng bà ước tính bản thân chi trung bình 100 bảng (hơn 3 triệu VNĐ) mỗi tháng cho những món đồ mới.

Bà cho biết Harry Potter đã giúp mình vượt qua khoảng thời gian khó khăn (Ảnh: Tom Wren)

Mọi thứ trong bộ sưu tập của tôi thật tuyệt vời, tôi yêu nó. Chúng cũng mang theo kỷ niệm vì tôi có thể nhớ được những chi tiết từ phim hoặc sách.

Bà nói.

Bà Tracey cũng thích cosplay Harry Potter và tham dự các sự kiện để gặp gỡ những fan khác. Bà cho biết, những món đồ yêu thích của mình sẽ thay đổi theo thời gian, hiện tại bà đang ưng nhất bộ 47 cây đũa phép.

Khi bà gặp người chồng hiện tại của mình là Martin, ông đã không ngay lập tức thích chúng.

Đầu tiên, tôi nói rằng tôi thích Harry Potter và tôi sưu tập Harry Potter, anh ấy thực sự bị sốc khi nhìn thấy chúng. Nhưng trong ngôi nhà gần đây của tôi, anh ấy đã trang trí cho nó màu đỏ và vàng vì đó là màu của nhà Gryffindor, và anh ấy cũng sắp xếp các kệ cho tôi rồi làm cho nó thêm phần giống Harry Potter. Martin thật tuyệt vời, anh ấy sắp xếp bộ sưu tập và thậm chí còn mua cho tôi những thứ bổ sung vào đó.

Bà kể lại.

Gia đình họ đã chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn vào năm 2019 để chứa bộ sưu tập và hiện có ba phòng dành riêng cho nó.

Bộ sưu tập của bà cứ nhiều thêm từng ngày (Ảnh: Tom Wren)

Tracey và Martin kết hôn sau 4 năm bên nhau vào năm 2020 bằng một lễ cưới theo chủ đề Harry Potter tại Discovery Cove ở Orlando (Florida, Mỹ).

Chiếc bánh cưới được đặt trên cùng với một quả bóng snitch vàng và đũa thần, ngoài ra còn có dòng chữ "Martin found a keeper", chỉ vị trí trong môn Quidditch. Váy cưới và giày được trong cộng đồng Harry Potter của bà thực hiện, lấy cảm hứng từ nhà Gryffindor.

Tôi muốn một chiếc váy có thể mặc trong đám cưới nhưng cũng có thể mặc vào những dịp khác. Martin để tôi chọn những gì tôi muốn. Bạn bè ở Florida của tôi cũng mặc trang phục áo choàng ở đó.

Gia đình họ phải chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn để đủ chỗ cho bộ sưu tập (Ảnh: Tom Wren)

Dù Martin không có cùng đam mê với bà, nhưng ý tưởng của ông là đếm bộ sưu tập này và nộp lên Kỷ lục Guinness Thế giới. Họ cùng nhau chụp ảnh từng món đồ, đồng thời phải quay video quá trình đếm - mất ít nhất năm giờ. Vào tháng Tư, bà đã sưu tập được con số khổng lồ 5.284 món đồ. Nhưng kể từ đó tới nay, bà đã có thêm ít nhất 1.000 món nữa.

Tôi vẫn không thể tin rằng tôi có nhiều thứ trong bộ sưu tập như vậy. Mọi thứ ở yên trong phòng và bạn thấy nó hằng ngày, chỉ khi có ai đó bước vào rồi nhìn thấy họ mới kiểu 'ui nhiều quá vậy!' Tôi đang tìm kiếm mấy thứ tôi muốn hoàn thành cho những bộ còn thiếu, nhưng sau đó những thứ khác lại nảy ra nên tôi lại mua chúng.

Bà Tracey bên chứng nhận kỷ lục của mình (Ảnh: Tom Wren)

Vào tháng 4 năm nay, bà nhận được tin vui rằng mình không chỉ có 1 mà là 2 kỷ lục, vì bà có cả 2 bộ sưu tập Harry Potter và Thế giới Phù thủy lớn nhất thế giới. Thế giới Phù thủy bao gồm loạt phim phụ Fantastic Beasts cùng với vũ trụ Potter. Bà đã phá kỷ lục trước đó, do một người hâm mộ cũng ở xứ Wales nắm giữ, với 2.187 món đồ.

Tôi không nghĩ mình đã sưu tập đủ. Tôi đã rất vui sướng, tôi không thể tin rằng mình có đến hai kỷ lục Guinness thế giới.

Ước mơ của bà là một ngày nào đó sẽ được gặp trực tiếp tác giả JK. Rowling và cảm ơn bà vì bộ truyện đã thay đổi cuộc đời mình.

Hãy là con người của chính bạn, đừng chạy theo những người khác, hãy theo đuổi ước mơ của mình.

Tracey nói.
Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.