• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bác sĩ Trung Quốc tự mình hút gần một lít nước tiểu của bệnh nhân được dân mạng xem như anh hùng

Tin tức

Thời gian gần đây, một bác sĩ người Trung Quốc đã thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội sau khi tự mình hút nước tiểu của một người đàn ông bị mắc bệnh tiết niệu trên một chuyến bay quốc tế.

Hành động anh hùng của bác sĩ này được diễn ra trên chuyến bay CZ399 của China Southern Airlines đang đi từ Quảng Châu đến New York vào ngày 19 tháng 11. Theo Tân Hoa Xã, hành khách mắc bệnh là một người đàn ông 70 tuổi. Trên chuyến bay, ông liên tục phàn nàn với người đi cùng về tình trạng bí tiểu của bản thân. Ngay khi ấy, hai bác sĩ ngồi gần đó đã tới để giúp đỡ ông.

Xiao Zhanxiang, một bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Hải Nam, đã sử dụng những thứ có sẵn trên máy bay để lắp ráp một thiết bị giống như ống thông nước tiểu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để giúp cho người đàn ông kia.

Ngay sau đó, một bác sĩ khác là Zhang Hong đã tự mình hút nước tiểu của bệnh nhân bằng miệng trong suốt 37 phút. Theo CCTV, số nước tiểu mà ông này phải hút có thể lên tới gần 800ml và nhờ hành động này, hành khách lớn tuổi kia đã được cứu.

Sau khi sự việc này được đăng lên mạng xã hội, nó đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng ca ngợi hai vị bác sĩ. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:

- Anh ấy là một bác sĩ đích thực!

- Người này xứng đáng được khen thưởng.

- Hành động này thật đáng ngưỡng mộ!

- Cho 1 triệu nhân dân tệ tôi cũng không dám làm điều đó.

- Dám cá rằng 90 phần trăm người trẻ ngày nay không thể làm điều này.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.