• Về đầu trang
Giang Còi
Giang Còi

Bất ngờ với hình ảnh vệ tinh so sánh thành phố Venice trước và trong mùa dịch

Tin tức

Hình ảnh vệ tinh mới được Cơ quan Vũ trụ châu Âu công bố cho thấy các tuyến đường thủy ở Venice gần như vắng tanh do lệnh phong tỏa của dịch COVID-19. Một sự biến đổi đáng kể so với lượng thuyền lớn thường thấy trong dịp lễ Phục sinh.

The satellite image of Venice captured April 13, 2020, by the European Space Agency's Copernicus Sentinels satellite fleet, which is dedicated to delivering data and imagery to the European Union's Copernicus environmental program. 
Bức ảnh được chụp vào ngày 13/4/2020

Vài ngày sau khi đóng cửa khu vực phía bắc vùng Bologna, Tổng thống Ý Giuseppe Conte đã tăng cường các biện pháp phong tỏa đối với phần còn lại của đất nước vào ngày 9 tháng 3.

The 7 Most-Often Asked Questions About the History of Venice, Italy

Thành phố Venice vốn nổi tiếng với các kênh đào thay vì đường bộ, điều đó có nghĩa là mọi hoạt động của các loại tàu tại đây, bao gồm tàu hơi nước, xe buýt nước, cũng như tàu du lịch, đã giảm đáng kể.

Hai bức ảnh được chụp bởi ESA từ Copernicus Sentinel-2 đã so sánh lưu lượng thuyền ở Venice vào ngày 19 tháng 4 năm 2019 và ngày 13 tháng 4 năm 2020.

The satellite image of Venice captured April 19, 2019, by the European Space Agency's Copernicus Sentinels satellite fleet, which is dedicated to delivering data and imagery to the European Union's Copernicus environmental program. 
Vào tháng 4 năm ngoái, số lượng thuyền tại Venice vẫn rất dày đặc

Năm nay, hai kênh đào Grand và Giudecca gần như không có bất kỳ hoạt động giao thông nào đáng kể. Venice được xây dựng trên hơn 100 hòn đảo nhỏ trong một đầm phá ở biển Adriatic. Thành phố này hiện là nhà của hơn 260.000 cư dân. Các đường phố và kênh đào của Venice vẫn rất vắng vẻ vào tuần lễ Phục sinh vì hầu hết mọi người vẫn ở trong nhà, chủ yếu chỉ có cảnh sát ra ngoài tuần tra thành phố.

Châu Âu đang chứng kiến sự giảm mạnh ô nhiễm không khí trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa được thực hiện để hạn chế sự lây lan COVID-19. Tháng trước, hình ảnh được thu thập bởi vệ tinh cho thấy sự sụt giảm đáng kể nồng độ nitơ dioxide ở các thành phố lớn của châu Âu, bao gồm Paris, Madrid và Rome.

Ý hiện đang là đất nước tại Châu Âu hứng chịu nhiều thiệt hại nhất bởi dịch COVID-19. Đã có 22.170 người (thời điểm bài viết) tử vong bởi đại dịch cúm. Trong khi đó Mỹ đang là ổ dịch lớn nhất thế giới khi xác nhận đã có hơn nửa triệu trường hợp dương tính.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.