• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Bí ẩn về nguồn gốc của con suối ngầm ở Pháp

Tin tức

Fosse Dionne là một con suối nổi tiếng xung quanh thị trấn Tonnerre, vùng Burgundy của Pháp. Nhiều thế kỷ qua, mọi người tìm kiếm nguồn gốc thực sự của con suối ngầm nhưng chưa ai có câu trả lời chính xác vì thực sự không thể đi đến tận đáy của nó.

Fosse Dionne

Con suối nhỏ đã phun ra một lượng nước khổng lồ, với lưu lượng khoảng 311 lít nước mỗi giây, có thể tăng lên 3.000 lít mỗi giây trong điều kiện thời tiết mưa. Người La Mã sử ​​dụng nó để làm nước uống, người Celt coi nó là linh thiêng, và người Pháp sử dụng nó như một nhà tắm công cộng trong suốt những năm 1700, nhưng không ai có thể xác định được nguồn gốc của nó. 

Nhiều người đã thử, thậm chí thiệt mạng khi cố gắng đi tìm lời giải đáp, nhưng nguồn gốc của Fosse Dionne vẫn là một bí ẩn.

Vào khoảng thế kỷ 18, những người nhìn vào hồ bơi dường như không đáy của Fosse Dionne bắt đầu tự hỏi nó có thể dẫn đến đâu. Một số người cho rằng nó là một cánh cổng dẫn đến một thế giới khác, trong khi những người khác lại tin rằng phần dưới cùng của nó là nhà của một con rắn khổng lồ.

Nhiều thập kỷ đã qua và bí ẩn về Fosse Dionne chỉ trở nên hấp dẫn hơn. Vào năm 1974, hai thợ lặn chuyên nghiệp đã đi xuống những đoạn hẹp của đá vôi, nhưng thay vì tìm thấy nguồn suối, họ đã tìm thấy điểm cuối của cuộc đời mình. Sau đó, vào năm 1996, thị trấn Tonnerre đã thuê một thợ lặn khác để tìm kiếm những thứ bên dưới, nhưng không may anh ta cũng không thể quay trở lại .

Video khi lặn xuống Fosse Dionne

Cho đến ngày nay, không ai có thể tiếp cận vị trí cuối cùng của Fosse Dionne. Năm ngoái, thị trưởng thành phố Tonnerre đã thuê thợ lặn chuyên nghiệp Pierre-Éric Deseigne để giải quyết bí ẩn. Anh ta đi xuống sâu hơn 70 mét dưới lòng đất, mạo hiểm hơn 370 mét từ lối vào của hốc đá nhưng cũng không thể tìm được câu trả lời.  Và rất may mắn khi anh có thể an toàn trở ra

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.