• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Bị trộm mất motor, ông lão bay từ Anh sang Romania để lấy về

Tin tức

Suy sụp khi chiếc motor AJP PR7 yêu quý bị trộm nhưng cảnh sát lại cho kết thúc vụ việc, ông Kelston Chorley (67 tuổi, ở Oxford, Vương quốc Anh) bèn tự mình điều tra và theo chiếc xe đến tận Romania.

Khi vụ việc xảy ra, ông Kelston rất tức giận và báo với Cảnh sát Thames Valley. Tuy nhiên theo ông, tất cả những gì họ làm chỉ là "ghi lại vụ việc" mà không hề xem xét gì.

Ông Kelston tại nhà ở Oxford với một chiếc xe motor tương tự chiếc bị mất của mình (Ảnh: SWNS)

Chiếc xe bị bọn trộm mang ra khỏi nước Anh rồi cuối cùng đến Romania, tại một ngôi làng nhỏ phía bắc thủ đô Bucharest, cách chỗ ông 1.700 dặm (gần 2736 km).

Sau khi thấy có ai đó rao bán xe mình trên mạng xã hội, ông liền lên thẳng một chuyến bay, tới tận nơi tìm lại. Với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương Romania, ông hiện đã được đoàn tụ với chiếc xe và đang trong quá trình vận chuyển nó về lại Anh.

Tôi nói chuyện với cảnh sát ở đây và họ không quan tâm mấy, tôi nói chuyện với công ty bảo hiểm của mình nhưng họ cũng không quan tâm luôn.

Ông Kelston nói.
Ông đã đồng hành cùng chiếc xe trên nhiều hành trình và nảy sinh tình cảm gắn bó với nó (Ảnh: SWNS)

Vậy nên về cơ bản thì người ta có thể trộm rồi xe mang chúng đến Đông Âu và không ai làm gì để giải quyết đâu. Khi tôi đến đồn cảnh sát chính của Romania ở thủ đô, họ nói rằng nơi xử lý việc này tốt nhất là các đồn cảnh sát địa phương, và họ hoàn toàn đúng.

Nó giống nước Anh những năm 70 vậy - bạn sẽ thấy cảnh sát tuần tra và anh ấy biết những gì diễn ra xung quanh. Khi tôi đến đồn cảnh sát địa phương và xem trang web, họ nói rằng có họ có thể giải quyết và họ đã làm được, họ sắp xếp trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Chiếc motor vẫn còn ở Romania nhưng hiện đang được bảo quản cẩn thận. Trước đây ông Kelston từng dùng chiếc xe này để đi qua sa mạc Atacama. Nó bị trộm vào tháng 7 năm ngoái nhưng đến tháng trước ông mới kể lại hành trình tới Romania của mình trong một video trên YouTube, hiện đã thu hút hơn 25.000 lượt xem.

Tuy nhiên ông không mong đợi có thể lấy lại chiếc xe của mình (Ảnh: SWNS)

Tôi đã nghĩ nó sẽ là một hành trình đầy biến cố nhưng không nhất thiết phải có một kết thúc có hậu. Tôi còn chẳng nghĩ sẽ có thể tìm thấy nó. Tôi nghĩ tôi sẽ đến chỗ đó - tôi biết là một miền nhỏ và xinh đẹp - họ sẽ cố tìm người kia rồi đi vào ngõ cụt hay anh ta không có ở đó, hay họ sẽ xóa quảng cáo khỏi trang web và rồi nó chẳng đi đến đâu cả.

Tuy nhiên, theo ông, một khi người ta đã tìm ra người có chiếc xe, họ chỉ việc đi đến nơi và sẽ nhìn thấy nó.

Ông cho biết mình thậm chí đã gặp người đàn ông có chiếc xe và đó là một người "thực sự kỳ lạ". Hai người còn bắt tay nhau và người kia ngỏ ý mua lại chiếc xe cho ông nhưng ông không đồng ý. Ông không chắc liệu anh ta có bị buộc tội không. Ông cho rằng phía cảnh sát có vẻ sẽ sắp xếp kiểu: ông đến lấy chiếc xe về và mọi việc coi như xong. Người kia cũng không nghĩ mình phải chịu tội.

Hiện ông đang thu xếp chuyển chiếc motor về lại Anh (Ảnh: SWNS)

Hiện ông đang cố gắng thu xếp chuyển chiếc xe trở lại Anh. Ông cho biết, điều ông học được từ trải nghiệm phi thường này chính là: việc lấy lại một chiếc bị trộm là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Đó là một quá trình rất phức tạp, đó là vấn đề. Tôi không chắc kết quả cuối cùng sẽ như thế nào.

Ông nói.

Lấy lại chiếc xe bị trộm của mình mình không phải là một vấn đề đơn giản hay dễ dàng. Rất khó ở đất nước này, và có vẻ khá hiếm trường hợp tìm lại được. Khi tôi nói chuyện với bên bảo hiểm, dường như họ không thực sự biết cách giải quyết bởi đó không phải là điều họ thường gặp. Người ta thường không cố tìm lại những chiếc xe bị mất của mình.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.