• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Bọ que nửa đực nửa cái khiến chủ nuôi và các nhà sinh vật học ngỡ ngàng

Tin tức

Con bọ que lột xác để lộ cơ thể lưỡng tính với hai nửa khác màu nhau, gây bất ngờ cho chủ nuôi và các nhà sinh vật học.

Mang tên Charlie, con bọ que đậu xanh (Diapherodes gigantea) là trường hợp lưỡng tính đầu tiên ở loài này

Vì sự độc đáo chưa từng có của Charlie, Lauren Garfield đã quyết định đem mẫu vật tặng cho Bảo tàng London để nghiên cứu khoa học. Theo các chuyên gia tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên, đây là lần đầu tiên mẫu vật côn trùng bọ que xanh nửa đực nửa cái được phát hiện.

Lauren Garfield cho biết ban đầu Charlie cũng giống như những con côn trùng khác mà bà nuôi và sinh sản tại nhà. Những đến thời điểm nó lột xác, mọi người bắt đầu chú ý và phát hiện sự kỳ lạ.

Lauren Garfield cho biết: "Tôi đã lai tạo côn trùng trong một vài năm, đây là lần đâu tôi thấy sự việc lạ lùng".

Con đực thường có chiều dài cơ thể từ 9 cm đến 13 cm, trong khi con cái phát triển từ 14 cm đến 18 cm.

Con trai của Lauren Garfield rất phấn khích trước khám phá đến nỗi cô bé đã đưa Charlie đến trường để cho bạn bè chiêm ngưỡng, trước khi Lauren Garfield liên hệ với một chuyên gia về côn trùng. Sau đó, Lauren Garfield quyết định gửi tặng Charlie cho bảo tàng để các chuyên gia có thể kiểm tra sâu hơn.

"Mẫu vật của Garfield có cơ thể màu nâu lớn của con đực ở phía bên phải với cánh sau hoàn chỉnh. Phía bên trái không to như con cái trưởng thành nhưng rộng hơn con đực thông thường và có màu xanh sáng. Ở cá thể lưỡng tính như con bọ que này, bộ phận sinh dục không hình thành hoàn chỉnh nên dù trông giống con đực, nó không thể giao phối với con cái", Paul Brock, chuyên gia về côn trùng ở viện bảo tàng, giải thích.

Bọ que xanh có nguồn gốc từ ba hòn đảo Caribe là St Vincent, Grenada và St Lucia. Trong tự nhiên, chúng ăn lá cây và cây trong các khu vực rừng nhiệt đới.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.