• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

'Bọn họ nói đây là con đường an toàn nhất' - Cha của cô gái nghi nằm trong 39 thi thể ở Anh đau đớn kể lại

Tin tức

Hai đấng sinh thành của một phụ nữ Việt Nam được cho là trong số 39 người di cư được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải đã tâm sự đầy đau lòng về việc cô bị lừa trả 30.000 bảng (900 triệu đồng) cho chuyến đi ''VIP'' tới Vương quốc Anh sau khi được những kẻ buôn lậu nói rằng đó là ''con đường an toàn'' .

Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, đã gửi cho mẹ cô một loạt tin nhắn có nội dung xin lỗi trước khoảnh khắc lìa trần.

Gia đình cô tuyên bố đã trả cho những kẻ buôn lậu 30.000 bảng để con gái họ đến Vương quốc Anh qua con đường Trung Quốc ''để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn'' nhưng rồi cuối cùng lại bỏ mạng ở nơi đất khách quê người.

Nạn nhân Nguyễn Đình Lương

Nguyễn Thị Phong và Phạm Văn Thin đã trả lời tờ CNN rằng ''rất đau đớn'' khi nhận được tin nhắn của con gái.

Tôi đã mất cả người thân lẫn tiền.

Cha của chị Trà My

Cặp vợ chồng già đã cố gắng kiếm tiền và dành dụm để con gái mình có thể di cư sang Anh. Cả hai kiếm được khoảng 400 USD mỗi tháng và cho biết những kẻ buôn lậu không nói cho họ biết con gái sẽ được chuyển đến Anh như thế nào.

Ngôi nhà của nạn nhân Trà My

Chúng nói rằng đây là một … con đường an toàn, mọi người sẽ đi bằng máy bay, ô tô … nếu tôi biết con sẽ đi bằng cách này, tôi sẽ không để con đi.

Người ta cũng tin rằng những người di cư Việt Nam đều đến từ huyện Can Lộc, Việt Nam và đã cố gắng ''đập cửa'' để được giúp đỡ và có ''bọt từ miệng'' khi được tìm thấy.

Một nhân viên nhân quyền tại Việt Nam tiết lộ lý do Trà My thực hiện hành trình đầy nguy hiểm này vì gia đình đang mắc nợ một số tiền lớn và cô đang cố gắng để giúp đỡ họ.

Trà My vừa trở về từ Nhật Bản, nơi cô ấy đã làm việc để cố gắng trả hết nợ. Dù vậy, số tiền vẫn không đủ nên Trà My phải đi tìm một tương lai tốt hơn.

Thật đáng buồn cho cô ấy vì phải gánh một khoản nợ do người đàn ông khác trong gia đình tạo ra.

Tài xế xe tải Maurice Mo Robinson đã bị bắt vì nghi ngờ giết người và cảnh sát cũng dành thêm thời gian để tra khảo người đàn ông 25 tuổi.

Và tôi cũng biết rằng dịch vụ mà cô ấy sử dụng được gọi là rất "sang chảnh" nên vì thế, nó như hạng thương gia trên xe tải, cô ấy phải trả gấp đôi hoặc ba lần giá vé bình thường.

Nhân viên nhân quyền nói thêm rằng những người di cư bất hợp pháp được thông báo rằng họ có thể kiếm được rất nhiều tiền bằng cách chuyển đến Vương quốc Anh và cô gái 26 tuổi có thể đã bị thuyết phục bởi điều này.

Gia đình Trà My đã thế chấp ngôi nhà để trả số tiền đó cho cô ấy.

Theo: dailymail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.