• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Câu chuyện như ở thế giới khác do chính những nạn nhân của tệ buôn người kể lại

Cuộc sống

Cô gái bán hoa được dạy: sinh ra để làm nô lệ

Kendall, nạn nhân may mắn thoát khỏi vụ buôn bán người bất hợp pháp, tuyên bố công khai rằng đã bị cha mẹ nhẫn tâm bán cho một kẻ buôn người quốc tế. Tháng 3 năm 2017, Kendall tham gia chương trình Dr. Phil Show để chia sẻ câu chuyện đau thương của mình. Cô bị quấy rối tình dục ngay khi còn nhỏ, thậm chí trước lúc biết nói.

Kendall kể người đàn ông "sở hữu" mình nói rằng cô không được phép sử dụng từ "buôn người". Cô ấy được sinh ra là để làm nô lệ tình dục, còn từ "buôn người" chỉ dành cho những cô gái không có chức năng ấy nhưng bị bắt cóc hoặc bị bán đi mà thôi.

Trong chương trình, Kendall mô tả các khách hàng của cô là những người đàn ông và phụ nữ giàu có, quyền lực - từ chính trị gia, bác sĩ, người nổi tiếng và thậm chí cả các quan chức thực thi pháp luật.

Người phụ nữ bốn con vẫn phải bán dâm suốt 15 năm ròng

Trong suốt 16 năm Mari (tên đã được thay đổi) chung sống cùng Darrell, họ đã có với nhau bốn mặt con. Theo Dự án Polaris - tổ chức phi lợi nhuận chống lại nạn buôn người và điều hành đường dây nóng quốc gia, Darrell là kẻ hay tra tấn người khác bằng lời nói, thân xác và tình dục.

Mari kể lại rằng Darrell đã buộc cô phải quan hệ tình dục với những người đàn ông khác để kiếm tiền. Darrell cũng từng tuyển một cô gái 18 tuổi tên "Janice" tham gia vào đường dây mại dâm của mình.

Được biết, một cảnh sát đã ra lệnh cho Darrell tấp xe vào lề, khi đó bên trong xe đang có hai người phụ nữ. Để ý thấy gã đàn ông có cả chứng minh thư của Mari và Janice trong ví, cảnh sát yêu cầu được nói chuyện riêng với từng người phụ nữ. Nhận ra rằng họ đang bị gã ta giam giữ, cảnh sát đã giúp kết nối những nạn nhân này với tổ chức Dự án Polaris để giải cứu họ.

Người bà đang tâm bán cháu mình vào nhà thổ

Phalla có một cuộc sống khá bình thường ở Campuchia cho đến năm 20 tuổi. Sau khi cha cô qua đời và không còn ai làm trụ cột nuôi sống gia đình, cô buộc phải chuyển đến ở với bà. Theo Equality Now - mạng lưới toàn cầu ủng hộ bình đẳng giới và nhân quyền, thì người bà đã bán Phalla cho nhà thổ chỉ hai tháng sau đó.

Bà ta chở cháu gái đến một nhà thổ ở thành phố Kampong Som trong khi Phalla không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Tại đó, Phalla bị nhốt trong phòng và bị hành hung nhiều lần trong ngày. Trong vài tháng tiếp theo, người ta bán cô từ nhà thổ này sang nhà thổ khác.

Sau đó, Phalla gặp được một người đàn ông giúp cô trở về quê hương Campuchia. Những tưởng đây là bước ngoặt mới cho cuộc sống, nhưng chẳng bao lâu sau cô ấy lại bị đưa vào làm việc trong một quán karaoke và nguời chủ đã bán cô cho những khách du lịch nước ngoài trong nhiều ngày. Cô bị đánh đập sau những lần cố gắng bỏ trốn. Phải mất vài tháng nữa Phalla mới có thể trốn thoát và tìm đến được chính quyền.

Từ nạn nhân của diệt chủng cho đến nạn nhân của buôn bán người

Là thành viên duy nhất trong gia đình sống sót sau sự kiện diệt chủng Rwandan, Sabine đã rất hạnh phúc khi được đề nghị làm việc cho một gia đình giàu có ở Mỹ. Nhưng khi đến Mỹ, gia đình lại này giam giữ Sabine và bắt cô phải lao động cưỡng bức. Theo Dự án Polaris, Sabine không có phòng cũng không có giường và phải ngủ trên sàn nhà.

Phải mất sáu tháng sau Sabine mới được phép nghỉ một giờ mỗi chủ nhật để tham dự lễ tại nhà thờ. Một trong những giáo dân ở đó đã biết được tình huống éo le của Sebine và giúp cô trốn thoát. Ban đầu Sabine còn e sợ không dám rời khỏi căn hộ hoặc không dám một thân một mình mạo hiểm trong thành phố xa lạ.

Nhưng với sự giúp đỡ của người quản lý dự án, Sabine đã có thể tự do, tự đi lại và học tiếng Anh, từng bước một xây dựng lại cuộc sống của mình trên đất Mỹ.

Tưởng sẽ tìm được mái ấm mới, ai ngờ lại sa vào mạng lưới buôn người

Theo Equality Now, khi còn trẻ, Loreta cùng 13 anh chị em của cô đã được nhân viên xã hội giải thoát khỏi những bậc cha mẹ không làm tròn trách nhiệm chăm con. Họ di chuyển qua vài ngôi nhà tình thương của nhà nước trên khắp Litva. Kể từ đó Loreta mất dấu gia đình.

Ngay sau khi chuyển đến một ngôi nhà nọ, một người đàn ông giả mạo làm cha đỡ đầu đã đến gặp Loreta và bắt đầu ghé thăm nhiều lần hơn nữa. Những đứa trẻ ở đó ganh tị rằng nói cô bé thật may mắn, và bản thân cô cũng nghĩ như vậy cho đến khi Loreta bị cha đỡ đầu tấn công lúc 13 tuổi. Khi 15 tuổi, nhà nước gửi cô bé đến sống với hắn ta.

Một cô gái 21 tuổi tên Dana đã đóng giả là chị gái để kết thân với Loreta, sau đó rủ rê cô bé 16 tuổi cùng bạn bè tham gia cuộc sống mại dâm với những lời hứa có cánh. Loreta sống với Dana trong hai năm trước khi bị cô ta bán lại cho một tên chuyên chăn dắt gái mại dâm ở Ravenna, Ý.

Tại Ý, cô bị buộc phải quan hệ tình dục với khách trong nhà vệ sinh công cộng trong vòng 15 phút. Khi tình cờ gặp một khách hàng tên John nói tiếng Litva, Loreta đã cầu xin giúp đỡ. John đưa Loreta và một số người bạn của cô đến cảnh sát Ý. Ở đó, họ đã giúp cô lấy lại giấy tờ và trở về nhà.

Trả 5.000 USD để rồi bị biến thành nô lệ lao động

Cristopher lớn lên ở Philippines nhưng ao ước được sống và làm việc tại Mỹ. Khi có nhà tuyển dụng giới thiệu về một khách sạn vừa mở cửa ở Appalachia, Cristopher vui vẻ trả 5.000 USD để có cơ hội đến Mỹ và thực hiện ước mơ của mình.

Theo Dự án Polaris, Christopher sớm nhận ra rằng cơ hội việc làm chỉ là một trò hề sau khi anh ta đến đó. Cristopher bị bắt đến một quốc gia vùng Vịnh trong chuyến hành trình kéo dài ba ngày mà không có thức ăn hay nước uống. Khi đến nơi, anh ta bị buộc phải làm việc dọn dẹp khách sạn 18 giờ một ngày để kiếm tiền.

Lo ngại rằng bên công ty tuyển dụng sẽ trả đũa gia đình ở Philippines vì khoản nợ ban đầu, Christopher đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ tổ chức phi lợi nhuận này.

Muốn được học ở Mỹ nhưng cuối cùng lại trở thành nô lệ

Một gia đình sống trong ngôi làng hẻo lánh ở Ghana đã phải vật lộn để kiếm từng đồng giúp cho con gái của họ là Nat Natalia du học ở Mỹ. Trước đó, một người đàn ông ở New Jersey đã đề xuất cho cô đi nước ngoài để có cơ hội giáo dục tốt hơn. Những lời dụ dỗ ngon ngọt khiến gia đình Natalia nhanh chóng đồng ý.

Nào ngờ, Natalia bị giam cầm ngay khi đặt chân lên xứ người. Trong suốt sáu năm, cô liên tục bị lạm dụng cả về thể xác lẫn tình dục. Cô buộc phải làm việc 18 giờ một ngày để nấu ăn và dọn dẹp cho "cha mẹ" chủ nhà và ba đứa con của họ. Gia đình này không những không đăng ký cho Natalia vào trường học, mà còn cấm không cho cô ra ngoài.

Natalia cuối cùng cũng trốn thoát và gặp được một người hàng xóm tốt bụng. Người này đã giúp cô gọi cho chính quyền trình báo. Một tháng sau khi kết nối với Dự án Polaris, Natalia cuối cùng cũng có thể đến trường.

Cuộc sống ở nhà nuôi dưỡng hai lần đẩy cô gái vào con đường gái mại dâm

Keisha được người dì nuôi nấng từ nhỏ. Đến năm 10 tuổi, cô được đưa vào chương trình nuôi dưỡng của bang Florida. Khi bị một thành viên trong nhà nuôi dưỡng quấy rối năm 14 tuổi, Keisha đã bỏ trốn, sau đó gặp gỡ người đàn ông tự nhận mình là Drake Mastur D.

Gã lạ mặt 26 tuổi hứa sẽ đưa Keisha trở về với gia đình, với điều kiện cô đồng ý quan hệ tình dục với những người đàn ông khác để góp tiền. Keisha đồng ý nhưng không hề biết về cơn ác mộng bị lạm dụng sắp tới mình phải chịu đựng. Mastur D bắt đầu đánh đập và ép cô quan hệ tình dục với bất cứ ai mà hắn muốn.

Vài tháng sau, cô bị bắt vì tội bán dâm. Khi được thả, Keisha phải trở lại ngôi nhà nuôi dưỡng ban đầu. Tình huống đó đã khiến cô, một lần nữa, dựa vào Mastur D để hắn giúp mình trở về với gia đình. Nhưng không lâu sau, cô lại bị bắt lần hai vì tội bán dâm. Trong khi thụ án vị thành niên, Keisha đã liên lạc tới Dự án Polaris để được giải thoát khỏi tình trạng bị lạm dụng này.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.