• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Các quan chức y tế Đài Loan đeo khẩu trang màu hồng để chống lại nạn bắt nạt

Tin tức

Trong một cuộc họp báo vào hôm 13/4, các quan chức y tế Đài Loan đã đeo khẩu trang như một cách để đáp trả trước những lời phàn nàn rằng đeo màu hồng thì dễ bị bắt nạt.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung, người đứng đầu cuộc họp giao ban Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương, nhiều nam sinh đã chia sẻ rằng họ từ chối đeo khẩu trang màu hồng khi đến trường vì sợ bị bạn cùng lớp chế giễu.

Do vậy, ông cùng với bốn vị quan chức khác đeo những chiếc khẩu trang này như để chứng minh rằng màu sắc không phải vấn đề và quan trọng là giữ được sức khỏe.

Ngoài ra, ông cũng tâm sự thêm rằng hồi nhỏ, ông rất thích coi phim The Pink Panther và nói: "Đàn ông đeo khẩu trang hồng chẳng có vấn đề gì! Màu hông là cho tất cả mọi người. Khẩu trang màu gì cũng được. Hồng là màu đẹp đó chứ."

Kể từ khi dịch COVID - 19 bùng phát, Đài Loan đã có 420 ca nhiễm, 189 người phục hồi và sáu ca tử vong.

Hiện nay, Đài Loan là một trong những nơi sản xuất khẩu trang lớn nhất trên toàn thế giới, mặc dù chính phủ đã áp đặt các lệnh hạn chế gửi khẩu trang ra nước ngoài do nguồn cung trong nước hạn chế. Công dân có thể gửi khoảng 30 khẩu trang cho người thân ở nước ngoài sau mỗi hai tháng.

Theo chương trình phân phối, người dân địa phương có thể mua tối đa chín khẩu trang cho người lớn và 10 khẩu trang cho trẻ em mỗi hai tuần. Tuy nhiên, quy định mưới đã gia tăng số khẩu trang được mua lên ba cái cho người lớn và năm cái cho trẻ em mỗi tuần.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.