• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

California ban hành luật mới về tái chế rác thải thực phẩm

Tin tức

Vào 1/1/2022 vừa qua, tiểu bang California đã ban hành luật mới yêu cầu người dân và các cơ sở kinh doanh ăn uống phải ủ rác thải thực phẩm làm phân bón hoặc khí sinh học thay vì vất bỏ chúng vào thùng rác. Bộ luật này đã được Thống đốc Jerry Brown kí vào năm 2016 và có hiệu lực bắt đầu từ năm 2022.

Ảnh: Pinterest

Luật mới này của California là một phần của chương trình tái chế rác thải lớn nhất nước Mỹ. Trước đó, vào tháng 7 năm 2020, Vermont là bang duy nhất ở Hoa Kỳ đã ban hành điều luật này.

Hiện nay, theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, có đến 40% lượng rác thải ở các bãi rác là rác thải thực phẩm, khi chúng phân hủy sẽ tạo ra một lượng lớn khí metan, loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh gấp nhiều lần so với khí CO2. Luật mới này được ban hành với mục đích cắt giảm số lượng những loại rác thải hữu cơ này ngoài bãi rác, từ đó hướng đến mục tiêu giảm 14 triệu tấn khí thải nhà kính vào năm 2030, tương đương với việc loại bỏ 3 triệu phương tiện giao thông mỗi năm.

Ảnh: The Guardian

Người dân sẽ thực hiện luật mới này dưới sự trợ giúp của chính quyền mỗi thành phố. Thực chất việc người dân và các cơ sở kinh doanh ăn uống cần làm chỉ là phân loại rác thải hữu cơ, đổ chúng vào một thùng rác riêng và đợi xe rác đến thu gom rồi chuyển chúng đến nơi ủ rác của thành phố. Tại đây, rác sẽ được ủ bằng phương pháp ủ kị khí tạo ra phân bón hoặc khí sinh học, cung cấp ngược trở lại cho nhu cầu sử dụng năng lượng hàng ngày của thành phố.

Ước tính, nếu bộ luật được thực hiện triệt để trên toàn bộ tiểu bang thì sẽ giảm được 75% lượng rác thải hữu cơ bị lãng phí.

Ảnh: The Guardian

Chính quyền các thành phố thuộc tiểu bang hiện nay được yêu cầu phải gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết như mua thêm thùng rác, xe thu gom rác, xây dựng các điểm ủ rác … để triển khai luật mới càng sớm càng tốt. Trừ các khu vực thường xuyên có gấu lục thùng rác thì được miễn thực hiện luật này. Trong trường hợp gặp khó khăn và chưa thể triển khai được chương trình thì phải viết báo cáo gửi lên chính phủ. Nếu các thành phố từ chối tuân thủ có thể bị phạt tới 10.000 đô la một ngày.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.