• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Chả lụa Việt Nam bị thu hồi trên toàn nước Mỹ vì phát hiện có nhiễm Listeriosis

Tin tức

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ công bố sẽ điều tra về nguồn gốc bùng phát dịch bệnh listeria ở Texas, Louisiana, Tennessee và Michigan. Theo CNN đưa tin, bốn người đã phải nhập viện nghi là sau khi sử dụng sản phẩm có nhãn hiệu Việt Nam, được sản xuất bởi Long Phung Food Products có chi nhánh ở Houston, Texas.

Cuộn thịt heo tẩm ướp gia vị được gọi là "Chả lụa" hoặc "Giò lụa". Trên bao bì sản phẩm có in ấn hạn sử dụng là từ ngày 21 tháng 5 đến ngày 16 tháng 11 và được dán nhãn với số cơ sở là "EST. 13561". Hiện tại, vẫn chưa có báo cáo tử vong. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

recalled long phung pork label listeria outbreak 660x373 0

Hai trong số những sản phẩm bị thu hồi của Long Phung 1988.

Listeriosis là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ngộ độc thực phẩm ở Hoa Kỳ. Theo CDC viết, "Listeriosis là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng xuất hiện khi do ăn thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes. Ước tính có 1.600 người mắc bệnh listeriosis mỗi năm và có khoảng 260 người chết. Bệnh này thường xảy ra với những phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh, người từ 65 tuổi trở lên và những người bị suy yếu hệ miễn dịch".

listeriosis

Vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Các triệu chứng thường xuất hiện sau 4 tuần nhiễm bệnh, nhưng có thể mất đến 70 ngày mới xuất hiện, điển hình bao gồm đau đầu, cổ cứng, sốt, đau cơ, lú lẫn, mất thăng bằng và co giật.

Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ đã liệt kê các sản phẩm sau có khả năng cao sẽ bị thu hồi: 16-*oz và 32-oz (khoảng 450g và 900g) bao bì sản phẩm và sản phẩm Long Phung 1988 Giò Lụa, 14-oz (khoảng 400g) bao bì và sản phẩm Long Phung 1988 Chả Quế, 16-oz và 32-oz (khoảng 450g và 900g) bao bì sản phẩm và sản phẩm Long Phung 1988 Giò Huế, 16-oz (khoảng 450g) bao bì sản phẩm và sản phẩm Long Phung 1988 Chả Chiên và 16-oz (khoảng 450g) bao bì sản phẩm và sản phẩm Long Phụng 1988 Giò Bì.

*Oz: là một đơn vị thể tích, thường được sử dụng để đo chất lỏng. Các định nghĩa khác nhau đã được sử dụng trong suốt lịch sử, nhưng thuật ngữ oz vẫn còn được sử dụng phổ biến tại Anh và Hoa Kỳ. (theo Overblog).

Căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến người dân ở Texas, Louisiana, Tennessee và Michigan. Tuy nhiên, CDC đã kêu gọi mọi người vứt bỏ hoàn trả sản phẩm ngay cả khi sản phẩm không chứa dấu hiệu bệnh. Các khu vực lưu trữ những mặt hàng trên nên được vệ sinh bằng xà bông và nước và được sát trùng.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.