• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Cơ hội sở hữu một phần tuổi thơ: Cây cầu trong 'Winnie the Pooh' sẽ được bán đấu giá

Tin tức

Suốt 100 năm qua, Winnie the Pooh đã trở thành một phần tuổi thơ của cả trẻ em và người lớn trên khắp thế giới. Sắp tới, người hâm mộ sẽ có cơ hội sở hữu cây cầu từng nhiều lần xuất hiện trong đó. Nó vốn là một vật có thật, hiện đang nằm ở vùng nông thôn miền nam nước Anh và sẽ được mang ra bán đấu giá vào tuần tới.

Cây cầu này sẽ được bán đấu giá vào tuần tới (Video: Summers Place Auctions Ltd)

Vào những năm 1920, tác giả A. A. Milne thường cùng con trai Christopher Robin chơi đùa tại đây. Nó đã trở thành bối cảnh thường xuyên cho các cuộc phiêu lưu của Pooh và những người bạn trong bộ truyện ra mắt năm 1926.

Mang ra đấu giá có lẽ là cơ hội lớn nhất để mọi người trên toàn cầu có thể tiếp cận, mua và đưa nó vào viện bảo tàng.

James Rylands, đại diện Summer Place Auctions, cho biết.
Cây cầu gắn liền với nhiều cuộc phiêu lưu của gấu Pooh và bạn bè (Ảnh: Disney)

Theo ông, cây cầu là “một trong những vật thể văn học mang tính biểu tượng quan trọng nhất” và hy vọng rằng có thể có giá lên đến 250.000 bảng Anh (7,7 tỷ VNĐ). Trong khi đó con số ước tính được đưa ra là 40.000 đến 60.000 bảng Anh (1,2 đến 1,8 tỷ VNĐ).

Khi bạn nói về lịch sử, những cảm xúc và niềm hạnh phúc mà 'Winnie the Pooh' đã mang lại cho các thế hệ trẻ em cũng như người lớn nhiều năm qua, thì rất khó để định giá nó. Nếu nó mang về 250 nghìn bảng, tôi cũng sẽ không ngạc nhiên lắm.

Rylands nói.
Cầu nằm trong rừng Ashdown ở hạt East Sussex, Anh (Ảnh: AP)

Cầu được xây dựng khoảng năm 1907, ban đầu được gọi là Cầu Posingford, vào năm 1997 chính thức được con trai tác giả đổi tên thành Cầu Poohsticks. Đến năm 1999, nó bị dỡ xuống vì hư hỏng sau khi có quá nhiều du khách đến tham quan, tập đoàn Disney đã tài trợ một phần lớn để dựng lên cây cầu mới.

Cây cầu cũ được tháo dỡ và cất giữ tại khu bảo tồn Ashdown Forest Centre, gần đây Hội đồng Giáo xứ địa phương đã cho phép người ta khôi phục và sửa chữa nó. Cầu dài 8,87 m, rộng 4,5 m, hiện đã được ghép gỗ sồi vào những chỗ bị hư hại.

Nơi đây là nguyên mẫu cho cây cầu trong truyện "Winnie the Pooh"

Cây cầu sẽ được mang ra đấu giá vào ngày 6/10 tới. Rylands cho biết, dù nhận được sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới, nhưng ông mong nó vẫn sẽ ở lại địa phương.

Tôi hy vọng nó ở lại Sussex vì rõ ràng nó có liên quan nhiều tới địa phương. Nhưng nếu nó đến Hoa Kỳ hoặc Nhật Bản, tôi chắc chắn rằng nó cũng sẽ được yêu thích.

Ông nói.
Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.