• Về đầu trang
NTC
NTC

Cổ phiếu của China Evergrande chạm mức thấp nhất trong 11 năm sau khi tuyên bố việc không đảm bảo đủ tiền để trả nợ.

Tin tức
Đèn giao thông gần trụ sở của Tập đoàn China Evergrande ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 26/9
Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của China Evergrande Group 

(3333.HK) giảm 12% xuống mức thấp nhất trong 11 năm vào sáng nay sau khi công ty tuyên bố không có gì đảm bảo rằng họ sẽ có đủ tiền để trả nợ. Điều này, khiến cơ quan chức năng Trung Quốc ngay lập tức triệu tập chủ tịch của Evergrande.

Cổ phiếu Evergrande đã giảm khi thời gian ân hạn 30 ngày đối với khoản thanh toán bằng phiếu giảm giá trị giá 82,5 triệu đô la đến hạn vào ngày 6 tháng 11 và kết thúc vào hôm nay.

Evergrande, từng là tập đoàn đa lĩnh vực lớn nhất Trung Quốc, đang vật lộn với khoản nợ hơn 300 tỷ USD. Một sự sụp đổ có thể gây ra những làn sóng chấn động trong lĩnh vực bất động sản của nước này và hơn thế nữa.

Trong phiên giao dịch vào cuối ngày thứ Sáu tuần trước, Evergrande, tập đoàn có khoản nợ lớn nhất thế giới, cũng cho biết họ đã nhận được yêu cầu thanh toán 260 triệu đô la từ các chủ nợ.

Điều đó đã khiến chính quyền tỉnh Quảng Đông, nơi đặt trụ sở của tập đoàn Evergrande, triệu tập Chủ tịch Hui Ka Yan. Sau đó chính quyền cho biết trong một tuyên bố, sẽ cử một nhóm làm việc đến tập đoàn này theo yêu cầu của Evergrande để giám sát quản lý rủi ro, tăng cường kiểm soát nội bộ và duy trì hoạt động bình thường.

Trong một loạt các tuyên vào tối qua, ngân hàng trung ương, cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm và cơ quan quản lý chứng khoán của Trung Quốc đã tìm cách trấn an thị trường rằng mọi rủi ro dù có lớn hơn, đối với lĩnh vực bất động sản vẫn có thể được kiểm soát.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết rủi ro ngắn hạn do một công ty bất động sản gây ra sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động huy động vốn của thị trường trong trung và dài hạn.

Cổ phiếu của Evergraned giảm hơn 12% xuống 1,98 đô la Hồng Kông, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2010.

Theo: Reuters

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.