• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Công ty mua quyền sử dụng khuôn mặt và giọng nói con người cho robot với giá hơn 4,5 tỷ

Tin tức

Promobot, một công ty chế tạo robot của Nga gần đây đã gây chú ý với một đề xuất bất thường, đó là đổi 200.000 USD (hơn 4,5 tỷ VNĐ) để sử dụng khuôn mặt và giọng nói của một người nào đó vào quá trình phát triển robot.

Công ty được biết đến với việc sản xuất ra những con robot siêu thực tế. Vào năm 2019, họ đã ra mắt Android Robo-C, một con robot theo đơn đặt hàng có thể mô phỏng theo ngoại hình của bất kỳ ai.

Robot Android Robo-C có thể mô phỏng ngoại hình của bất cứ ai (Ảnh: Robo-C)

Giờ đây, mọi người đều có thể đặt hàng một con robot với bất kỳ ngoại hình nào để sử dụng cho mục đích chuyên nghiệp hoặc cá nhân.

Aleksei Iuzhakov, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Promobot, cho biết.

Hiện tại, Promobot đang phát triển một trợ lý robot hình người dùng để hoạt động trong các khách sạn, trung tâm mua sắm và những nơi đông người khác. Và họ đang tìm kiếm một gương mặt để làm mẫu cho nó.

Trong một thông cáo báo chí gần đây, họ cho biết sẽ "sẵn sàng trả 200.000 USD cho ai đó sẵn sàng chuyển giao quyền sử dụng khuôn mặt vĩnh viễn."

Cũng theo thông cáo, tuổi và giới tính của người nộp đơn không quan trọng. Tuy nhiên, khuôn mặt của họ phải trông "tử tế và thân thiện."

Công ty chúng tôi đang phát triển các công nghệ trong lĩnh vực nhận dạng khuôn mặt cũng như giọng nói, điều hướng tự động, trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực khác của người máy. Kể từ năm 2019, chúng tôi đã tích cực sản xuất và cung cấp robot hình người ra thị trường. Các khách hàng mới của chúng tôi muốn khởi động một dự án quy mô lớn và vì vậy, họ cần cấp phép cho một diện mạo robot mới để tránh sự chậm trễ về mặt pháp lý.

Công ty giải thích.
Robot của công ty này sản xuất có ngoại hình giống hệt con người (Ảnh: Robo-C)

Cụ thể, đơn đặt hàng robot mới này được đặt bởi một công ty Mỹ nhằm cung cấp giải pháp cho các sân bay, trung tâm mua sắm và cửa hàng bán lẻ ở Bắc Mỹ và Trung Đông. Họ nói thêm rằng robot có khuôn mặt của người nộp đơn sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2023.

Promobot có vẻ đã ngừng nhận đơn đăng ký từ thứ Hai. Ngoài ra, các chi tiết khác liên quan đến dự án dường như cũng bị xóa khỏi trang web.

Một người đàn ông đang kiểm tra một robot hình người do Promobot chế tạo vào tháng 1/2020 (Ảnh: Getty Images)

Hôm nay chúng tôi đã nhận được hơn 20.000 đơn đăng ký và khách hàng của chúng tôi quyết định tạm ngừng thu thập yêu cầu. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người tham gia.

Một cập nhật trên trang web giải thích.

Theo các thông tin còn có thể tìm thấy trên trang web, có một chi tiết quan trọng: ngoài vẻ ngoài, ứng viên được chọn cũng sẽ phải cấp cho công ty quyền đối với giọng nói của họ.

Quá trình tạo ra robot hình người sẽ bao gồm việc tạo ra một mô hình 3D về khuôn mặt và cơ thể của người nộp đơn. Ngoài ra họ cũng sẽ phải ghi âm khoảng 100 giờ để cung cấp tài liệu cho giọng nói của robot.

Theo: Newsweek
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.