• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cư dân mạng phẫn nộ trước thử thách George Floyd Challenge

Tin tức

Thời gian gần đây, dư luận thế giới đang sôi sục trước vụ việc một người đàn ông da màu tên George Floyd bị cảnh sát sát hại bằng cách quỳ gối lên cổ suốt 8 phút. Do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, hàng loạt cuộc biểu tình và phản đối bạo lực đối với người da màu đã nổ ra khắp nước Mỹ, gây nên một làn sóng chống phân biệt chủng tộc trên khắp thế giới. Ấy thế nhưng một vài người trẻ thiếu suy nghĩ lại từ sự việc này mà biến tướng thành một thử thách trên mạng xã hội, khiến không ít người bức xúc.

Thử thách này có tên là "George Floyd Challenge", theo đó một người đóng vai George Floyd, một người thì vào vai cảnh sát và sẽ vờ ghì chân lên cổ đối phương đúng như cách mà George Floyd bị sát hại. Trào lưu này được khởi xướng bởi ba thanh niên ở Anh (hiện đã bị bắt) và lan rộng ra thế giới thông qua hashtag #GeorgeFloydChallenge.

Trước trào lưu ghê tởm này, các ông lớn trong làng công nghệ đã vào cuộc. Hiện giờ, nếu người dùng tìm từ khóa #GeorgeFloydChallenge trên Facebook hay Instagram thì sẽ không ra bất cứ kết quả nào.

Trả lời tờ New York Post, phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi đã nhận thức được vấn đề và đang xóa các bài viết vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng", đồng thời nhấn mạnh rằng họ đang làm hết sức để “ngăn chặn một trào lưu nguy hiểm.”

Cư dân mạng cũng đồng ý với quyết định của Facebook và lên án những kẻ cổ xúy trào lưu trên. Một người viết: "Trong lúc người vô tội bị sát hại ngoài kia và cộng đồng da màu đang đấu tranh, mấy người lại nghĩ ra cái thử thách kinh dị này và tưởng thế là hay." Một người khác nói: "Nếu như bạn nghĩ cái này vui thì bạn có vấn đề thật rồi."

Hiện tại, Twitter, Snapchat và TikTok vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Theo: NY Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.