• Về đầu trang
Spock
Spock

Cụ ông Ba Lan 40 năm miệt mài mặc hoàng bào để cổ vũ cho đội nhà tại World Cup

Thể thao

Mặc trên mình là bộ đồ đỏ - trắng truyền thống của đất nước Ba Lan cùng chiếc vương miện màu vàng được trang trí bằng những quả bóng nhỏ, cụ ông Andrzej Bobowski đã sẵn sàng cho lần tham dự World Cup lần thứ 11 của mình ở Nga.

0003bap0e38wy2cm c122 f4

Trận đấu World Cup lần đầu tiên ông tham dự là từ năm 1978 với một tấm vé do vợ ông mua tặng. Từ đó đến này, cụ ông 78 tuổi người Ba Lan này đã tham dự tổng cộng 135 trận, kể cả khi đội tuyển của ông không giành được quyền chơi ở giải đấu danh giá này.

Tuy nhiên ở World Cup 2018, đội tuyển Ba Lan đã không làm ông thất vọng. Tiền đạo Lewandowski và các đồng đội của anh đã xuất sắc vượt qua những đối thủ ở vòng loại để trở thành một trong 32 đội bóng tranh chức vô địch năm nay tại Nga. Thế nhưng, mong muốn của Bobo (biệt danh của ông Bobowski) lại lớn hơn thế nhiều: "Mong muốn của tôi là đội tuyển của mình sẽ chơi trong trận chung kết với nước Nga".

l4 ktkpturbxy9imgywyjexowizztg2zdizmjkxmju1odawogzintq4nc5qcgerkwiazqhk

Ông luôn nổi bật giữa đám đông fan hâm mộ với bộ trang phục "hoành tráng" của mình.

“Tôi sẽ đến xem trận đấu đầu tiên của đội tuyển với Senegal tại sân vận động Spartak. Sau đó, tôi bay đến Kazan… và rồi là Volgograd" - ông nói.

Ở quê nhà, người ta biết đến ông Bobowski với tên gọi "Vua của người hâm mộ Ba Lan". Ông cũng cho biết thêm, một số fan hâm mộ khác sẽ giành tặng cho ông một màn chào đón đậm chất “hoàng gia" ở Kazan.

ua2ktkpturbxy8wn2jmy2zlzmyyytqyztllmjm3y2zkodcyoddmyzjmos5qcgeslqlna8aawsovagdna8dcww

Ở quê nhà, cụ ông cũng là một người rất nổi tiếng.

Để có thể cổ vũ cho đội bóng của mình, ông chia sẻ: "Tôi đã tự mình chuẩn bị bằng cách sử dụng internet: Điều đầu tiên – mình sẽ hạ cánh ở đâu? Điều thứ hai mình sẽ ở khách sạn nào? Và thứ ba, mình sẽ đến sân vận động từ khách sạn bằng gì?”.

Trong mọi trận đấu, ông sẽ mặc một chiếc áo choàng kiểu hoàng gia trong hai màu đỏ - trắng của đội tuyển Ba Lan và huy hiệu đại bàng trắng phía sau.

Chiếc áo khoác đặc biệt này được thực hiện bởi một công ty chuyên làm đồ biểu diễn tại địa phương, có phần cổ áo bằng lông trắng và phần tay áo có họa tiết là những quả bóng nhỏ.

5b1ac97bfc7e93347b8b45f4

Cận cảnh toàn bộ trang phục cổ vũ của ông.

tagreuters com2018binary lynxnpee570yn baseimage

Mặt sau chiếc áo bào.

Dưới chiếc “áo bào” sẽ là một bộ trang phục cho người hâm mộ bao gồm chiếc áo đuôi tôm màu trắng, áo phông và nơ đỏ, cùng một chiếc quần dài.

Và bên cạnh chiếc khăn buộc đầu thông thường, ông cũng sẽ đội một chiếc vương miện vàng được trang trí từ huy hiệu của các giải đấu mà ông đã tham dự. Khẩu hiệu của chiếc vương miện dành riêng cho ông sẽ là “Vua của người hâm mộ Ba Lan" và biệt danh "Bobo" của ông.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.