• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Cứu sống cả nhà chủ khỏi cuộc thảm sát, chú chó dũng cảm qua đời vì trúng đạn

Tin tức

Có thể nói, chó luôn được coi là loài động vật trung thành bậc nhất với con người. Không phải ngẫu nhiên mà loài chó được ban tặng cái danh hiệu danh giá ấy. Dù năm tháng trôi qua, những câu chuyện về sự trung thành của những chú chó vẫn khiến cho cả thế giới không khỏi xúc động như câu chuyện về Hachiko, Greyfriars Bobby hay Shep...

Vào khoảng đầu tháng 3, một chú chó giống Great Pyrenees ( hay còn gọi là chó núi Pyrenees) đã qua đời sau khi dũng cảm chống lại một tên tội phạm có súng để bảo vệ chủ nhân.

Được viết, Laura Martinez - sống tại bang Texas, Mỹ - đã tổ chức sinh nhật cho cô con gái tròn 13 tuổi vào ngày 9 tháng 3. Khi họ đang tổ chức bữa tiệc, một cậu thiếu niên hàng xóm tên Javian Castenada đã mang theo cả súng vào căn nhà.

"Thằng bé đã đấm vào mặt tôi. Vì vậy nên con trai tôi - Patrick ngay lập tức đánh lại nó. Sau thì đó Javion lùi lại một chút, rút súng từ thắt lưng rồi bắt đầu nổ súng như một kẻ mất trí." - Martinez kể lại.

Tên tội phạm vị thành niên này đã bắn 8 phát súng, và 3 trong số các thành viên tham dự bữa tiệc đã bị trúng đạn. Một viên đạn bắn trúng chân Martinez, một viên đạn ở chân con trai cô (Taylor Hollier). Riêng người con gái riêng của cô - Valerie Pace - đã trúng 2 viên đạn: 1 viên ở đùi và 1 viên ở xương sống.

54434377 535191767015252 2958605620762116096 n

Khi tên tội phạm này đang thực hiện vụ nổ súng, chú chó Zero đã xông lên để bảo vệ các thành viên trong gia đình. Chú chó này đã cắn vào tay Javion khiến hắn mất kiểm soát súng và làm hắn phải ngã xuống đất. Tuy nhiên, tên tội phạm này trước khi tẩu thoát đã không quên trả thù Zero bằng 3 phát súng.

-"Zero đã nhảy ra cứu chúng tôi mà không hề có một chút sợ hãi, kể cả khi nó đã bị thương." - Valerie Pace chia sẻ.

Trước đó, Javion (17 tuổi) đã đột nhập vào nhà Laura Martinez và trộm đi một số đồ trang sức, quần áo và ví tiền của con trai cô (trong đó có 300 đô tiền mặt) khi cả nhà đang ngủ. Người phụ nữ đến từ Texas cho biết tên này sau đó đã đăng lên SnapChat tấm hình tự sướng với chiếc mũ mới ăn trộm được của con trai cô. Martinez chia sẻ rằng Javion là một người quen của gia đình và từng chơi bóng đá với những đứa con trai của cô.

55624275 2140008952742663 2159799900512976896 n

Chân dung tên tội phạm mất trí đã giết chú chó Zero.

Sau khi phát hiện mọi việc, Martinez đã quyết định đi gặp cha mẹ của thiếu niên này nhưng không có ai ở nhà. Vì vậy cô đã để lại một lời nhắn. Thế nhưng sau đó, Castenada đã đến nhà của cô để đe dọa khi lũ trẻ trong nhà đang tổ chức sinh nhật. Và vụ nổ súng đã bắt đầu sau khi tên tội phạm này đấm vào mặt Martinez.

-"Zero bắn một phát ở tai chỗ gần đầu. Sau đó, nó lại tiếp tục nhảy xổ vào Javion và hắn đã bắn thêm phát nữa vào người Zero. Đến viên đạn thứ ba thì Zero của chúng tôi dường như đã không động đậy nữa."

Zero đã được đưa đến một bệnh viện thú y nhưng đã chết ngay sau đó.

54519033 264298347787696 4673085964652904448 n

Dù được đưa đến bệnh viện thú y ngay lập tức nhưng Zero vẫn không qua khỏi.

-"Tên thủ phạm đã gửi một tin nhắn vào ngày hôm sau đe dọa gia đình tôi không được báo cảnh sát. Tôi đã rất sợ."

Và trong khoảng một tuần, gia đình họ đã sống trong nỗi sợ bị trả thù. Nhưng vào ngày 18 tháng 3, Castenada đã bị cảnh sát bắt giữ. Hắn ta bị cáo buộc với ba tội danh tấn công nghiêm trọng bằng vũ khí chết người.

Tuy nhiên, luật sư của Castenada - Sam Cammack III - đã từ chối vụ xét xử về việc xả súng tại nhà Martinez. Cammack cho biết thân chủ của mình chỉ là hành động tự vệ. Không chỉ vậy, vị luật sư này đã gọi Castenada là một "cậu bé tốt bụng" và cho toàn bộ câu chuyện của Martinez hoàn toàn là bịa đặt.

zero memorial

Các thành viên trong gia đình tưởng nhớ chú chó Zero dũng cảm.

Chú chó Zero sau đó đã được mệnh danh là "Anh hùng Zero". Tuy cái chết của Zero đã đem lại không ít đau buồn cho gia đình Martinez nhưng tất cả những gì chú chó này đã làm thật đáng ngưỡng mộ.

Dự kiến phiên tòa xét xử Javian Castenada sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 4 tới.

Theo: 9gag
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.