• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu bé 13 tuổi giết mẹ sau khi chó cưng bị mẹ ném xuống đất chết

Tin tức

Một đứa trẻ vị thành niên ở miền Đông Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến cái chết của mẹ mình.

Cảnh sát cáo buộc Shao Fuming, 13 tuổi đã tấn công và giết chết Yang Yan, 37 tuổi bằng một con dao phay tại nhà riêng của họ ở quận Kiến Hồ, tỉnh Giang Tô, sau khi họ cãi nhau.

lost bird cau be 13 tuoi giet me 1

Cảnh sát đã bắt giữ Fuming vào thứ Hai sau khi tìm thấy thi thể của Yang Yang gục chết trong nhà. Một người hàng xóm cho biết Fuming đã giết mẹ mình khi người mẹ ném chết chó cưng của con trai để kỷ luật cậu bé.

Mẹ của cậu bé đã nhiều lần la mắng vì con trai suốt ngày chơi với thú cưng không lo học hành, nên cô đã ném con chó xuống đất trước mặt cậu.

Sau khi giết chết mẹ, Fuming đã lẩn trốn tại một nhà hàng mở cửa 24 giờ. Cậu đã dành hơn một ngày để ngồi đây cho đến khi cảnh sát phát hiện và bắt giam. Cậu bé đã gọi một cốc nước và ăn bánh quy mang từ nhà theo.

lost bird cau be 13 tuoi giet me 2

Yang đã nuôi con một mình vì chồng cô là công nhân nhập cư nên anh ta dành phần lớn thời gian để làm việc xa nhà.

Theo luật pháp Trung Quốc, 14 tuổi là độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự. Những công dân từ 14 đến 16 tuổi phải chịu trách nhiệm cho các hành vi phạm tội như giết người, cướp và hiếp dâm.

Vào tháng 12 năm ngoái, một cậu bé cũng 13 tuổi từ tỉnh Hồ Nam đã khai nhận với cảnh sát rằng cậu đã giết cả cha lẫn mẹ bằng búa sau khi bị họ ngăn cấm không cho đến quán net chơi.

Cũng trong tháng đó, một cậu bé 12 tuổi cũng đâm chết mẹ mình khi bị cấm hút thuốc.

Số tuổi của những hung thủ trong các vụ án nghiêm trọng đang mỗi ngày một nhỏ hơn. Không chỉ ở Trung Quốc, Việt Nam cũng xuất hiện không ít các vụ án giết người có hung thủ là trẻ vị thành niên. Vì vậy, mỗi gia đình cần có cách giáo dục cẩn trọng khi con em ở độ tuổi đi học để các em không đi sai hướng dẫn đến chuyện đáng tiếc xảy ra.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.