• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dalgona phiên bản mới từ sữa dâu và matcha lại thành trend, gây sốt trên Tiktok

Tin tức

Internet là phương tiện giúp bạn hiểu biết mọi thứ và giúp những điều thú vị lan truyền đến mọi người. Cách đây không lâu cà phê bọt biển hay còn gọi là cà phê Dalgona là một trong những món nước "gây sốt" nhất thế giới bắt nguồn từ nền tảng mạng xã hội Tik Tok. Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19 càng khiến mọi người chăm chỉ thực hiện các món ăn ngon tại nhà.

Giờ đây, sau khi Dalgona dần hạ nhiệt thì một sự sáng tạo tương tự cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người khác. Đó chính là món sữa dâu kem và sữa socola.

Cà phê Dalgona có thành phần chính là sữa và lớp bọt biển cà phê ở trên. Bạn chỉ cần lựa chọn bột cà phê đen nguyên chất, thêm đường, cho ít nước và bắt tay vào đánh đều để tạo thành lớp kem cà phê mịn.

Cuối cùng chỉ cần đổ sữa vào cốc, sau đó cho lớp kem cà phê bọt biển lên mặt là có thể thưởng thức ngay món Dalgona ngọt, đắng lạ miệng. Độ phổ biến của Dalgona bắt đầu lan truyền khắp thế giới, một số người còn thay thế bột cà phê thành bột matcha để thay đổi hương vị và màu sắc cho món nước.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn phàn nàn rằng Dalgona nguyên bản có nhiều cafein, không thích hợp cho trẻ em và phụ nữ, vì vậy mà một công thức mới đã chính thức xuất hiện. Một số người đã sáng tạo món nước này với bột dâu tây, socola hay thậm chí là mứt hạt phỉ Nutella vừa không có cafein, vừa rất ngọt ngào và có màu sắc dễ thương.

Vì sao mà công thức sữa tươi kem dâu đơn giản hơn? Vì khi dùng bột cà phê hoà tan cho món Dalgona, bạn cần phải đong đếm lượng đường phù họp để tránh món nước quá đắng nhưng với sữa tươi kem dâu tây, bột dâu đã ngọt sẵn, bạn chỉ cần đánh đều và cho lên mặt sữa tươi để thưởng thức. Nếu không thích vị dâu tây, bạn vẫn thay thế bằng socola để hợp khẩu vị hơn.

Điểm cộng của Dalgona phiên bản dâu tây là màu sắc rất ngọt ngào, phù hợp với sở thích chụp ảnh sống ảo của mọi cô gái.

Trong những ngày thời tiết nóng bức, bạn hãy chăm chỉ chế biến nhiều món nước ngon miệng để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Theo: Seventeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.