• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Fanpage 'ghét trẻ con' gây tranh cãi, Cục trưởng Cục Trẻ em lên tiếng

Tin tức

Được biết sáng ngày 29 tháng 5, báo Lao Động Online đã có buổi phỏng vấn với đại diện Cục trưởng Cục Trẻ em (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết Cục đã ghi nhận thông tin về một Fanpage có tên gọi "Đ*O ƯA TRẺ CON" đăng tải một số nội dung bức xúc, thù ghét trẻ em.

Người quản trị của Fanpage này cho biết trang được lập ra với mục đích phi lợi nhuận, là nơi sinh hoạt và chia sẻ của những người có cùng quan điểm "ghét trẻ hư", phê phán những hành vi sai trái của trẻ em nhưng được phụ huynh bao che.

trang

(Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Cụ thể, Fanpage nói trên thường khai thác, châm biếm và phản đối những lập luận ngụy biện của phụ huynh khi con mình gây ra thiệt hại cho người khác, ví dụ như "Con nít nó còn nhỏ, biết gì đâu?" hoặc "Trẻ con không biết không có tội." Page thu hút khá nhiều người đồng quan điểm, có hơn 45.000 lượt thích.

deo ua tre con

Trái lại, nhiều ý kiến khác cho rằng những bài viết trên trang có ý bêu xấu, khuyến khích sự thù ghét và hành vi bạo lực với trẻ em. Đồng thời, Cục Trẻ em cũng cho biết đơn vị này sẽ phối hợp với Cục An ninh mạng và Bộ Thông tin và Truyền thông để kiểm tra, xử lý vụ việc.

deo ua tre con v2 ne

Sau khi vụ việc được đăng báo, quản trị viên Fanpage Đ*O ƯA TRẺ CON chủ động block trang để tránh ồn ào, nhưng sau đó đã lập một trang khác là Đ*O ƯA TRẺ CON V2 để tiếp tục đăng bài. Để tránh bị report, một lần nữa chủ trang đổi tên "Lại trẻ con à?".

capture

Fanpage mới của cộng đồng không ưa trẻ con.

Mặc dù đã bị truyền thông chính thống chỉ trích, Fanpage Lại trẻ con à? vẫn được nhiều người ủng hộ và số like vẫn đang tăng lên. Một số ý kiến cho rằng page đã giải tỏa được nỗi bức xúc của những người phải nhiều lần chịu đựng trẻ em - một nỗi niềm "không biết tỏ cùng ai". Trong số đó có cả những người làm nghề nuôi dạy trẻ, bao gồm cả giáo viên mầm non.

Được biết, ban đầu trang Đ*O ƯA TRẺ CON chỉ đăng tải những bài phàn nàn của thành viên về những trải nghiệm không hay ho với trẻ em, như bị chúng phá hỏng đồ chơi, quần áo, vật dụng đắt tiền, hoặc gây ồn ào nơi công cộng... nhưng bố mẹ trẻ hư lại dửng dưng không chịu trách nhiệm, lấy lý do "Nó còn nhỏ không biết gì." để không phải bồi thường hoặc xin lỗi.

deo ua

Tuy nhiên, về sau khi số lượng người thích tăng lên, một số thành viên đã đăng những ảnh bạo lực như ném trẻ em sơ sinh, trấn nước trẻ em (ảnh trên) thì mới khiến dư luận phẫn nộ và báo cáo với Facebook lẫn các cơ quan nhà nước.

Theo bạn đọc Lost Bird, một trang như trên có nên tồn tại hay không? Vấn đề bức xúc liên quan đến trẻ em bắt nguồn từ giáo dục gia đình yếu kém cần được khắc phục như thế nào?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.