• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giáo hoàng Phanxicô mặc áo khoác kimono in hình Anime khi đến thăm Nhật Bản

Tin tức

Giáo hoàng Phanxicô đã nhận được một chiếc áo khoác được thiết kế theo phong cách anime, đây được xem là món quà dành cho Giáo hoàng trong chuyến thăm Nhật Bản vào ngày 25/11.

Giáo hoàng đã vui vẻ nhận món quà đặc biệt này từ Nhà thờ Thánh Mary ở Tokyo. Ông cũng có buổi trò chuyện trước đám đông cùng với những người theo đạo Công giáo ở Nhật Bản.

Áo khoác có màu xanh dương và hồng chủ đạo, với ý nghĩa là hạnh phúc. Áo khoác kimono được xem là trang phục truyền thống được mặc trong các lễ hội và sự kiện đặc biệt.

Hình ảnh trên áo là chân dung của Giáo hoàng Phanxicô cùng hoa anh đào, núi Phú Sĩ tượng trưng cho nước Nhật. Món quà này như một kỷ niệm dành cho Giáo hoàng trong chuyến đi lần này.

Đức Giáo hoàng đã ngay lập tức khoác chiếc áo sặc sỡ này, trên áo còn được in rất nhiều dòng chữ như "lòng biết ơn", "hãy cùng cầu nguyện", "hoà bình", "chúng tôi rất vui vì Đức Giáo hoàng đã ở đây".

Giáo hoàng đến Nhật Bản vào ngày 23/11 và rời đi vào ngày 26/11. Ngoài chuyến thăm Nhà thờ Thánh Mary ở Tokyo, ông còn đến Hiroshima và Nagasaki, nơi xảy ra 2 vụ nổ bom hạt nhân khủng khiếp nhất lịch sự vào Thế chiến II. Trong chuyến thăm này, Giáo hoàng cũng mong muốn truyền tải thông điệp hoà bình và lên án bạo lực từ chiến tranh ảnh hưởng đến dân thường trong nhiều thập kỷ.

Theo ông, một thế giới không có vũ khí hạt nhân mới là nơi tốt đẹp. Ông lên tiếng yêu cầu các nhà lãnh đạo chính trị đừng quên rằng những vũ khí này không thể bảo vệ chúng ta khỏi các mối đe doạ hiện tại đối với an ninh quốc gia và quốc tế.

Trong một thế giới nơi hàng triệu trẻ em và gia đình sống trong điều kiện vô nhân đạo vì số tiền bị lãng phí để tạo ra những vũ khí huỷ diệt này đang rất lớn và hầu như xuất hiện ở tất cả các quốc gia.

Đây là chuyến thăm thứ 2 của Giáo hoàng Phanxicô đến Nhật Bản. Nơi ước tính có khoảng 536.000 người Công giáo sinh sống.

Ông cũng là Giáo hoàng đầu tiên đến thăm đất nước Đông Á sau 38 năm, trước đó Giáo hoàng Gioan Phaolô II là người cuối cùng đến thăm đất nước này vào năm 1981.

Trong không khí vui vẻ và thân thiện của chuyến viếng thăm, nhiều người dùng Twitter đã bình luận:

Ông ấy có vẻ rất thích chiếc áo.

Giáo hoàng nhìn giống như một nhân viên tại các phòng tắm hơi vậy.

Giáo hoàng thật đẹp theo nhiều cách.

Hình ảnh Giáo hoàng mặc áo khoác kimono có in hình anime khiến cả nước Nhật rất thích thú, không chỉ có vậy, những ai theo đạo Thiên Chúa trên thế giới cũng vui lây vì bầu không khí vui vẻ và thân thiện khi Giáo hoàng Phanxicô đến thăm Nhật Bản.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.