• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Góc cưng xỉu: Người Ý nhoài ra ban công rủ hàng xóm ca hát trong cảnh bị phong tỏa vì covid-19

Tin tức

Ngay cả trong lúc tuyệt vọng nhất, âm nhạc cũng có thể kết nối con người với nhau. Đó là điều đã diễn ra ở thành phố Siena thuộc vùng Tuscany, khi những cư dân ở đây đã cùng nhau hát ca trong bối cảnh cả nước Ý đang bị phong tỏa do diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19.

Trong đoạn clip được đang tải trên Twitter, những người dân đã nhòai người ra ban công và cất tiếng hát bài "Il Canto della Verbena" ("Bài hát của Verbena") - một ca khúc dân gian quen thuộc của vùng. Đến nay, đoạn clip này đã thu hút hơn 77000 lượt tương tác cùng với 23000 lượt chia sẻ và nhiều bình luận khác nhau, đa phần cho rằng đoạn phim này "vô cùng ấm lòng" và đã sưởi ấm trái tim họ.


Bên cạnh Siena, tại Naples, những cư dân ở đây cũng có hành động tượng tự. Một người dùng Facebook tên Susy Unica Silvestri đã đăng một đoạn video được quay từ căn hộ của cô, cho thấy người ở các tòa nhà xung quanh đang đứng trên ban công, hát và hô vang những khẩu hiệu "Cố lên Ý, Cố lên Napoli!""Không có virus nào có thể đánh bại chúng ta."

Chia sẻ với từ CNN, Silvestri nói rằng khu của cô đã lên kế hoạch hát lại vào tối thứ Sáu. Mặc dù tình hình giờ có vẻ nghiêm trọng hơn, nhưng đó là cách của người Ý để duy trì sự lạc quan. Cô cho biết: "Chúng tôi lo lắng, nhưng lạc quan. Tối nay tất cả chúng tôi sẽ làm điều đó một lần nữa và chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các y tá và bác sĩ tình nguyện đang giúp đỡ chúng tôi".

Italia hiện là ổ dịch lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc với hơn 15.000 ca nhiễm và hơn 1000 người tử vong. Chính bởi sự hoành hành của bệnh dịch, vào tối ngày 9 tháng Ba, thủ tướng nước này là Giuseppe Conte đã thông qua sắc lệnh phong tỏa nội bất xuất, ngoại bất nhập cho tới đầu tháng 4/2020, đồng nghĩa với chuyện 60 triệu người dân nước này được yêu cầu ở tại nhà và không được ra ngoài nếu không cần thiết.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.