• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Hang đá Giáng sinh được làm từ tro núi lửa để đánh dấu vụ phun trào lâu nhất lịch sử

Tin tức

Tro và dung nham phun ra từ núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma của Tây Ban Nha đã được dùng để làm thành hang đá Giáng sinh tại một nhà thờ gần đó.

Khác với nhiều công trình hang đá rực rỡ khác, công trình này chủ yếu được bao phủ bởi một màu đen lấy từ núi lửa (Ảnh: Reuters)

Linh mục Domingo Guerra tại nhà thờ Tajuya và nhà địa chất học Ruben Lopez của Viện Địa lý Quốc gia Tây Ban Nha (IGN) muốn sử dụng sản phẩm từ núi lửa để làm nên hang đá Giáng sinh, nhằm đánh dấu vụ phun trào kéo dài gần 3 tháng, gây không ít thiệt hại cho người dân địa phương.

Dung nham và tro bụi phun trào từ núi lửa Cumbre Vieja (Ảnh: Reuters)
Tro và đá từ núi lửa Cumbre Vieja (Ảnh: Reuters)

Chúng tôi đang làm nên nó bằng dung nham, tro và đá lapilli (mảnh đá núi lửa), để nó có hình ảnh đại diện cho núi lửa, vì chúng tôi chỉ cách đó 3 km và chiều nay (hôm thứ Hai), chúng tôi thậm chí có thể nghe thấy tiếng nổ. Chúng tôi muốn thực hiện một sáng kiến cho dịp Giáng sinh, ở nơi mà mọi người đang rất buồn và lo lắng.

Ông Lopez cho biết.
Công trình được đặt trước bàn thờ, bên trong nhà thờ Tajuya (Ảnh: Reuters)

Linh mục Guerra ông cho biết Lopez đã tìm kiếm vật liệu ở những khu vực bị bao phủ bởi dung nham và đá núi lửa.

Hang đá Chúa Giáng sinh được đặt trước bàn thờ, nôi Chúa Hài đồng nằm trên khối dung nham đen, các khối đá được dùng để tạo thành bối cảnh và tro núi lửa được rắc rải rác xung quanh.

Hang đá này do linh mục Domingo Guerra và nhà địa chất học Ruben Lopez thực hiện (Ảnh: Reuters)
Nôi của Chúa Hài đồng được đặt trên một khối dung nham đen (Ảnh: Reuters)

Núi lửa phun trào khiến dung nham chảy xuống các sườn núi Cumbre Vieja trong nhiều tuần. Đây là vụ phun trào lâu nhất trên quần đảo kể từ khi các kỷ lục bắt đầu được ghi nhận vào năm 1500.

Dung nham từ núi lửa Cumbre Vieja trên đảo (Ảnh: Reuters)

Kể từ khi vụ phun trào bắt đầu vào ngày 19/9, hàng ngàn người phải sơ tán, có ít nhất 2.910 tòa nhà bị phá hủy và sinh kế chính của hòn đảo là các đồn điền trồng chuối cũng bị đe dọa.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.