• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hình ảnh chú voi bị giết lấy ngà, nằm chơ vơ trên đồng cỏ khiến cả thế giới trào nước mắt phẫn nộ

Tin tức

Mới đây, một bức ảnh kinh dị về chú voi bị xẻ thịt dã man được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khiến cư dan mạng đồng loạt phẫn nộ về nạn săn bắt voi lấy ngà ở phía Bắc Botswana.

Được biết, bức hình này được chụp bằng máy bay không người lái (drone) và có tên là "Ngắt kết nối". Hình ảnh cho thấy chú voi Châu Phi bị cắt xẻ vô cùng man rợ với phần vòi bị đứt lìa nằm cạnh xác còn ngà thì đã biến mất. Theo báo cáo, những kẻ săn trộm sử dụng cưa máy để cắt đứt phần vòi và ngà của con vật khổng lồ này và để lại phần xác.

241df2685d3070dd6147c1b057ff4e42

Bức ảnh "Ngắt kết nối"

Người đứng đằng sau bức ảnh này là nhiếp ảnh gia Justin Sullivan, đến từ Cape Town, Nam Phi. Anh nói rằng trong lúc đang chụp ảnh cho một công ty tư nhân ở Botswana, anh đã tình cờ nghe được các kiểm lâm viên nói về một con voi bị giết chết. Chàng trai 28 tuổi chia sẻ:

"Họ nói rằng một con voi vừa bị giết trộm và tôi đã nhờ họ đưa tôi đến địa điểm này. Khi đến nơi, tôi đã sử dụng máy bay không người lái để chụp ảnh

45e205e35d3070dd6147585dec32f901

Anh James Sullivan

Tôi gọi bức ảnh là 'Ngắt kết nối' vì từ góc độ của bức ảnh, ta có thể thấy toàn cảnh của câu chuyện, bởi ta sẽ không bao giờ thấy được điều này khi đứng dưới đất. Góc máy ở trên cao không chỉ cho thấy tình trạng của con vật mà còn chỉ ra loài người chúng ta đã thờ ơ với chuyện này tới thế nào.

Sau khi chia sẻ, hình ảnh đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Mọi người đều cảm thấy buồn bã và phẫn nộ, đặc biệt là khi Botswana vừa mới gỡ bỏ luật cấm săn bắt. Bức ảnh này đã thúc đẩy một số cuộc đối thoại mang tính xây dựng về việc bảo vệ loài voi một cách bền vững và giải quyết cuộc khủng hoảng lớn bây giờ." Đuợc biết, hiện giờ bức ảnh này đã được chọn để tham gia Cuộc thi ảnh báo chí quốc tế uy tín Andrei Stenin.

8b5effa85d3070dd614795013c23dbb8

Bức ảnh này được chụp trong tình cảnh Botswana vừa gỡ bỏ lệnh cấm săn trộm voi

Trong quá khứ, Botswana từng là một trong những quốc gia có số lượng voi lớn nhất Châu Phi và được coi như là nơi trú ẩn cho những con vật khổng lồ này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng voi đã giảm đáng kể do sự gia tăng của nạn săn bắt voi để lấy ngà. Theo một báo cáo do tổ chức Voi Không Biên giới thực hiện và mới được đăng tải trên tạp chí khoa học Current Biology, trong khoảng giữa năm 2017 và 2018, khoảng 400 con voi đã bị giết trên toàn quốc.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng nạn săn trộm voi đã diễn ra từ trước năm 2017 hoặc sớm hơn với quy mô lên đến hàng trăm con mỗi năm. Với việc công bố báo cáo này, tổ chức hi vọng chính phủ Botswana sẽ ban hành lại lệnh cấm và thi hành nhiều chính sách để bảo vệ con vật này.

Theo: Ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.